'โค้ชด่วน'ไม่กดดันทีมสาวไทย ห่วงอาการอ่อนล้า ขอวางแผนเล่นทีละนัด

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผูั้ฝึกสอนทีมวอลเลย์สาวไทย

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เป็นห่วงเรื่องอาการล้าของ ทีมนักวอลเลย์บอลสาวไทย ที่มีโปรแกรมลงแข่งขันต่อเนื่อง จบศึกคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกก็ต่อด้วยกีฬาเอเชี่ยนเกมส์  พร้อมมั่นใจว่าจะผ่านรอบแรกในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ได้ แต่ยังไม่มองไกลถึงแชมป์ เพราะไม่อยากกดดันนักกีฬาว่าจะต้องได้แชมป์

ความเคลื่อนไหวทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ที่เตรียมลงแข่งขัน เอเชี่ยนเกมส์ 2022 หรือ หางโจว เกมส์ ครั้งที่ 19 สาวไทย อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ ไต้หวัน และมองโกเลียนั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 30กันยายน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำทีมนักกีฬา เข้ารับการฟื้นฟูร่างกายที่ศูนย์ไทยเฮ้าส์ ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ตั้งบริการนนักกีฬาไทยที่หางโจว

'โค้ชด่วน' เปิดเผยว่า หลังจากสาวไทยผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศโปแลนด์ โดยที่ต้องลงเล่นถึง 7ชนะ 4 แพ้ 3 นัด  นัดถือเป็นเกมที่หนัก และสภาพร่างกายของนักกีฬาหลายคนล้าลงไปเยอะจนน่าเป็นห่วง แต่ เรื่องสภาพจิตใจดีทุกคน ร่างกายพักไม่กี่วันก้ต้องมาเอเชี่ยนเกมส์อีก 

"แม้สภาพร่างกายจะมีอาการล้า แต่ว่าโชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บเลย ดังนั้นจึงต้องเร่งฟื้นฟูให้เร็วที่สุดในทุกด้าน เพื่อให้ฟื้นกลับมาแข่งขันให้เร็วที่สุด ตอนนี้เรื่องระบบทีมของสาวไทยไม่น่าห่วง ไม่ต้องปรับเยอะมาก ถ้าร่างกายฟื้นตัวดี ระบบดี ก็จะไม่มีปัญหา ส่วนเรื่องความกดดันคิดว่าเป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะจะต้องเจอกับเจ้าภาพ ที่ได้ข่าวว่าจีน ต้องจัดผู้เล่นเต็มสูบอยู่แล้ว เพราะเขาเล่นในบ้าน ความหวังต้องเหรียญทองแน่นอน  ดังนั้นทีมไทยต้องวางเป้าหมายทีละขั้น ตอนนี้เรายังไม่หวังถึงเหรียญทอง เพราะไม่อยากสร้างความกดดันให้นักกีฬา ขอทำทีละนัดให้ดีก็พอ 
 
"โค้ชด่วน" ยังมั่นใจว่า นักตบสาวไทย จะผ่านรอบแรกได้แน่นอน ซึ่งต้องเข้าไปเจอกับ ญี่ปุ่นในรอบสอง ถ้าผ่านญี่ปุ่นได้ก็จะเข้ารอบ 4 ทีม เพื่อตัดเชือกกับอีกสาย จึงต้องเน้นผลการแข่งขันตั้งแต่รอบแรกและรอบ 2 เพื่อหลีกเลี่ยงการเจอกับ"เจ้าภาพ" จีน ที่เป็นงานหนัก แต่ตอนนี้เราไม่มีอะไรต้องกังวลแล้ว เพราะ เอเชี่ยนเกมส์เป็นรายการสุดท้ายของปีแล้ว
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 ทีมสาวไทยลงสนามนัดแรกในวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2566 พบกับ ไชนีส ไทเป รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ที่สนามเต๋อชิง สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ เวลา 13.30 น. พีพีทีวี ถ่ายทอดสด 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

กงศุลใหญ่ 'คุนหมิง' เตือนคนไทยเที่ยวพื้นที่สูงของจีน ตรวจร่างกายก่อนไป หลังพบป่วยพุ่ง

ประชาสัมพันธ์บริษัททัวร์และนักท่องเที่ยวเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ระดับสูงของจีน รับนโยบายฟรีวีซ่า

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่

'สุทิน' เผย 'เศรษฐา' สั่งเคลียร์เรือดำน้ำต้องทำให้จบ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลัง video call กับคณะทำงานของจีน เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาโครงการเรือดำน้ำ ว่า ในการเดินทางไปจีนมี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. นายทหารฝ่ายเสนาธิการ