'ภูริพล'​ สับแหลกเข้าที่ 2 คว้าเหรียญเงิน วิ่ง 100 ม. อชก.

การแข่งขัน กรีฑา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน เมื่อ 30 ก.ย. ไฮไลต์อยู่ที่รายการ 100 เมตร ชาย ซึ่ง “บิว” ภูริพล บุญสอน ผ่านเข้าชิงฯด้วยสถิติ 10.06 วิ. เป็นสถิติที่ดีที่สุดในชีวิต และ “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง ลมกรดไทยอีกคนที่เข้าชิงฯด้วยสถิติ 10.16 วินาที

ผลปรากฎว่า ภูริพล บุญสอน ลมกรดวัย 17 ปีผงาดคว้า เหรียญเงิน 100 เมตร เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ด้วยสถิติ 10.02 วินาที เป็นสถิติประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากที่ เจ้าบิว ทำลายสถิติตัวเองไปแล้วถึง 2 ครั้งในรอบรองฯ 10.06 วินาที และ รอบชิงฯ 10.02 วินาที

หลังจบการแข่งขัน ภูริพล กล่าวว่า วันนี้เจ้าภาพจีนเขาวิ่ง 9.97 วินาที รู้สึกว่าตัวเองก็ไม่ได้ห่างจากเขามาก มีโอกาสลุ้นสถิติให้ต่ำกว่า 10 วินาทีได้ แต่ผลออกมาก็ไม่เป็นไร ใกล้เคียงที่สุดแล้วดีใจมากๆ รอบชิงชนะเลิศ ออกตัวได้ดีขึ้น แต่ก็ยังถือว่าช้ากว่าคู่แข่ง แต่พอตั้งหลักได้ก็พยายามเร่งขึ้นมา พยายามวิ่งให้เป็นตัวเองที่สุด

“รอบรองชนะเลิศยัง ยังไม่สามารถวิ่งในแบบของตัวเอง แต่พอมาในรอบชิงถือว่าดีขึ้น วิ่งในแบบของตัวเองมากขึ้น แต่ก็ยังมีเกร็งอยู่นิดหน่อยที่ต้องแก้ไข แต่สุดทายก็สามารถทำลายสถิติลงมาอีกนิดหน่อย”

“รายการนี้ ยังเหลืออีก 2 รายการ คือ 200 เมตร และ 4×100 เมตร อยากจะฝากให้เข้ามาเชียร์ทุกคนด้วย ส่วนระยะ 200 เมตร เป้าหมายคือติดเหรียญใดเหรียญหนึ่งให้ได้ แต่ก็จะไม่กดดันตัวเองมากนัก ขอบคุณทุกคน รวมไปถึงครอบครัว ที่สำคัญที่สุดคือแม่ที่มาเชียร์ตั้งแต่ซีเกมส์ที่แล้ว มาถึงเอเชียนเกมส์ก็ยังมา ก็อยากจะขอบคุณแม่มากๆ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฮมฮักนักกีฬาน้อย' ROZA KID’S ATHLETICSปี6 'สร้างฝันบันดาลใจ...สู่เด็กไทยทั้งประเทศ'

โฮมฮักนักกีฬาน้อย ROZA KID’S ATHLETICS เป็นโครงการเพื่อวางรากฐานในการพัฒนาเยาวชนไทยระดับประถมศึกษา เข้าสู่วงการกีฬาในระดับชาติ ภายใต้หลักสูตร "Kid's Athletics" ซึ่งเป็นหลักสูตรการกีฬา เพื่อพัฒนาทั้งทางร่างกาย สติปัญญา และจิตใจให้สมบูรณ์แข็งแรง โดยผ่านรูปแบบการสนับสนุนความรู้ ทั้งทฤษฎีและภาคปฏิบัติเชิงลึก ที่เน้นการฝึกทักษะพื้นฐานของการเล่นกีฬา คือ วิ่ง ขว้าง กระโดด รวมไปถึงกิจกรรมการแข่งขัน เพื่อการฝึกใช้ทักษะทางความคิดที่นำไปสู่การเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท ไฮคิว ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “โรซ่า”

ทัพลมกรดไทยปิดฉาก 'ฮ่องกง ซีรีส์ 2024' กวาด 5 เหรียญทอง

การแข่งขันกรีฑา รายการ "ฮ่องกง แอธเลติกส์ ซีรีส์ 2024" ณ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง วันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยเหรียญในวันสุดท้าย โดยก่อนหน้านี้ทัพลมกรดไทยคว้ามาแล้ว 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน

ปิดฉาก 'หางโจวเกมส์' ทางการ ส่งไม้ต่อญี่ปุ่น 'นาโกยา-ไอจิ' เจ้าภาพปี 2026

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” มีพิธีปิดขึ้นแล้ว เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม โดยมีหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเป็นประธานในพิธีปิด

ตะกร้อทีมเดี่ยวชาย ดับ เวียดนาม 2-0 เซต ทะลุชิงทองกับ 'มาเลเซีย'

เกมนี้ ไทย ส่ง สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี ยืนหน้าซ้ายชง และ พิเชษฐ์ พันแสน ลงฟาด โดยมี ศิริวัฒน์ สาขา และ วรายุทธ์ จันทเสนา เป็นสำรอง ด้าน เวียดนาม ใช้ งอ ทันห์ ลอง โดยมี วอง มินห์ ชัว และ ฮู เหยิน ง็อก เซง เป็นคู่หน้า

'จีน' แบนภาพดราม่า 2 นักวิ่งสาวข้ามรั้ว ตัวเลขโยงสังหารหมู่จัตุรัสเทียนอันเหมิน

ภาพถ่าย 2 นักกรีฑาของเจ้าภาพจีน อย่าง หลิน ยู่เหว่ย ที่กำลังสวมกอด อู๋ หยานหนี่ หลังจบการแข่งขันวิ่งข้ามรั้วหญิง 110 เมตร หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน กำลังถูกเจ้าภาพปิดกั้นอยู่

‘ศรัท’ คว้าทองแดงยกเหล็ก เจ้าตัวยอมรับทำได้ดีกว่าที่คาดคิด

การแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สนามเสี่ยวชาน สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม