'กรธวัช'ได้เหรียญเงิน ทีมซิวทองแดง ขี่ม้าอีเวนติ้ง ใน'หางโจวเกมส์'

การแข่งขันขี่ม้าที่ถงหลู อีเควสเตรียม สปอร์ต เซ็นเตอร์ เป็นการแข่งขันประเภทอีเวนติ้ง วันสุดท้าย ในอีเวนต์กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ซึ่งทีมไทย นำโดยสองนักกีฬาชุดโอลิมปิก "โตเกียวเกมส์" กรธวัช สำราญ ดีกรีเหรียญทองแดง อชก. 2018 และอันดับที่ 24 ในศึกชิงแชมป์โลก 2023 , “บอม” วีรฏัท ปฏิกานนท์ พร้อมด้วย สุภาพ ขาวงาม และ ปรีชา ขุนจัน
 
โดยการแข่งขัน 2   อีเวนต์ที่ผ่านมาจากศิลปะการบังคับม้า และ ครอสคันทรี ปรากฏว่า ในประเภทบุคคล “นัท” กรธวัช สำราญ มีคะแนนรวมรั้งอันดับ 2 ตามหลังนักขี่ม้าเจ้าภาพจีน ฮั๋ว ถิน ดีกรีเหรียญทองแดงบุคคล อชก. 2018 และ อันดับ 9 ทีมอีเวนติ้งในการแข่งขันโอลิมปิก 2020 “โตเกียวเกมส์” อยู่ 0.90 คะแนน ต้องมาวัดแชมป์กันในอีเวนต์สุดท้ายคือ กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง หากในอีเวนต์สุดท้าย กรธวัช กระโดดเคลียร์ราว ไม่มีแต้มเสียคะแนนจะเท่าเดิมคือ 27.90 คะแนน และหาก ฮั๋ว ถิน เตะ 1 เครื่องจะมีแต้มเสีย 4 คะแนน กรธวัช จะพลิกกลับมาคว้าเหรียญทองทันที
 
สำหรับ กรธวัช ลงแข่งเป็นคนรองสุดท้าย โดยมี ฮั๋ว ถิน ลงแข่งขันเป็นคนสุดท้าย และปรากฏว่านักขี่ม้าหนุ่มไทยยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกระโดดเคลียร์ราวจบการแข่งขัน 3 อีเวนต์ กรธวัช มีแต้มเสีย 27.90 คะแนน  ต้องมาลุ้นนักขี่ม้าจากเจ้าภาพ ฮั๋ว ถิน ที่กระโดดได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน ไม่มีแต้มเสียจากการกระโดด จบการแข่งขันมีแต้มเสีย 27.00  คะแนน ส่งผลให้ กรธวัช จบอันดับ 2 คว้าเหรียญเงินมาครอง ส่วนเหรียญทอง ตกเป็นของ โยชิซาว่า คาซูฮิโร มีแต้มเสีย 28.60 คะแนน  

ด้านประเภททีมที่จะรวมเอาคะแนนของนักกีฬา 3 คนที่ดีที่สุด มารวมกัน ปรากฏว่าในการแข่งขันกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางนักกีฬาไทยกระโดดเคลียร์ราวได้ทั้ง 4 คน ส่งผลให้ทีมไทยคว้าเหรียญทองแดงมาครอง มีแต้มเสียรวม 93.90 คะแนน เหรียญทองตกเป็นของจีน ที่ขนเอาชุดโอลิมปิก 2024 มาครบชุด ทำแต้มเสีย 86.80 คะแนน ส่วนแชมป์เก่า อย่างญี่ปุ่น คว้าเหรียญเงิน มีแต้มเสีย 92.70 คะแนน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปรีดิ์อัญ'นักขี่ม้าสาว สร้างประวัติศาสตร์ ซิวตั๋วกระโดด แข่งอลป.คนแรกของไทย

นักขี่ม้าสาว “ปรีดิ์อัญ” ชนกภรณ์ การุณยธัช สร้างประวัติศาสตร์วงการขี่ม้าไทย เป็นนักกีฬากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางคนแรกที่คว้าตั๋วลุยมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ หลังสหพันธ์ขี่ม้านานชาติ ประกาศผลการคอวลิฟายอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงดึกวันที่ 2 ม.ค. 2567 “ ปรีดิอัญ” ทำคะแนนแวงคู่แข่ง จากนิวซีแลนด์ ขึ้นมาเป็นที่ 1 ของโซนจี เผย หลังจากนี้เตรียมเอาม้า ดีไลล่า อกแข่งหาประสบการณ์ เพื่อให้ขึ้นมาเป็นม้าหลักแทน ทีน่า

'เศรษฐา'ชื่นชมทัพเอเชี่ยนเกมส์-พาราฯ ภาครัฐฯจัดเลี้ยงฉลอง แจกอัดฉีด 353.9 ล้าน

รัฐบาลไทย จัดงานเลี้ยงฉลองชัยความสำเร็จทัพนักกีฬาไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 และเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน พร้อมมอบเงินรางวัลอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) รวมทั้งสิ้น 353,925,000 บาท

'หางโจวเกมส์'รูดม่านงดงามเรียบง่าย ส่งไม้ต่อ'นาโกย่า' เจ้าภาพครั้งต่อไป

พิธีปิดเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 จัดขึ้นที่ หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ ภายใต้คอนเซปต์ “Let Your Dreams Fly and We Will Meet Again ปล่อยให้ความฝันของคุณโบยบิน แล้วเราจะกลับมาพบกันใหม่

กกท.ไม่รอช้า เตรียมตั้งทีมประเมินผลงาน สมาคมกีฬาหลังจบ'เอเชียนเกมส์'

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เตรียมตั้งทีมประเมินผลงานสมาคมกีฬา ที่ส่งนักกกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ที่เพิ่งจบไปเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2566 หาข้อมูลแก้ไขจุดบกพร่อง

ปิดฉาก 'หางโจวเกมส์' ทางการ ส่งไม้ต่อญี่ปุ่น 'นาโกยา-ไอจิ' เจ้าภาพปี 2026

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” มีพิธีปิดขึ้นแล้ว เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม โดยมีหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเป็นประธานในพิธีปิด

ขนไก่ไทยมีแค่1ทองแดง 'คุณหญิง'ยอมรับเสียใจ ขอมุ่งหน้าแก้ตัวที่อลป.

การแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่ปินเจียง ยิมเนเซียม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ มีนักตบลูกขนไก่จากไทยลงสนาม 2 ประเภท