'อาซาร์' ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 32 ปี หลังแยกทาง 'มาดริด' ไร้ต้นสังกัดยาว

เอเดน อาซาร์ อดีตซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวเบลเยียม ออกมาประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัย 32 ปี เรียบร้อยแล้ว หลังกลายเป็นนักเตะไร้สังกัดนับตั้งแต่ถูก รีล มาดริด ลอยแพในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ลงเล่นไปแค่ 76 เกม ตลอดระยะเวลา 4 ซีซั่นหลังสุด

หลังความล้มเหลวกับทีม “ราชันชุดขาว” อาซาร์ แทบหมดโอกาสพิสูจน์ฝีเท้าในระดับสูง โดยเจ้าตัวเคยออกมาเปรยไว้หลายครั้งว่าอาจรีไทร์จากโลกฟุตบอลในเร็วๆนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้หลายสโมสรในยุโรปสนใจเซ็นสัญญา อาซาร์ แต่กังวลเกี่ยวกับสภาพร่างกาย และความฟิตที่เป็นประเด็นสำคัญ

อดีตผู้เล่น เชลซี และ รีล มาดริด โพสต์บน อินสตาแกรม สื่อสังคมออนไลน์ ว่า “คุณต้องฟังตัวเอง และบอกว่าเลิกเมื่อถึงเวลาอันเหมาะสม”

“ตลอด 16 ปี และลงเล่นมากกว่า 700 แมตช์ ผมตัดสินใจยุติอาชีพนักฟุตบอล ผมสามารถทำฝันให้เป็นจริง ผมได้ลงเล่นและมีความสุขบนสนามหลายแห่งทั่วโลก”

“ตลอดอาชีพ ผมโชคดีเหลือเกินที่ได้ร่วมผู้จัดการทีม, โค้ช และเพื่อนร่วมทีม ที่ยอดเยี่ยม ขอบคุณทุกๆ คนสำหรับความทรงจำเหล่านี้ ผมจะคิดถึงพวกคุณทุกคน”

“ผมยังขอขอบคุณสโมสรต่างๆ ที่ผมเคยอยู่ ลีลล์, เชลซี และ รีล มาดริด ตลอดจน สมาคมฟุตบอลเบลเยียม (RBFA) สำหรับการเลือกผมติดทีมชาติ ขอบคุณครอบครัว, เพื่อนๆ, ที่ปรึกษา และคนใกล้ชิดทั้งช่วงเวลาที่ดีและเลวร้าย”

“สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณแฟนๆ ซึ่งติดตามผมมาตลอด และกำลังใจของพวกคุณทุกๆ ที่ที่ผมลงแข่ง ตอนนี้ถึงเวลาอยู่กับคนอันเป็นที่รัก และหาประสบการณ์ใหม่ๆ แล้วเจอกันใหม่เร็วๆ นี้ เพื่อนๆ ของผม” อาซาร์ ทิ้งท้าย

สำหรับ เอเดน อาซาร์ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 2 สมัย กับเชลซี พ่วงด้วยผู้เล่นยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (PFA) และได้แชมป์ลาลีกา สเปน 2 สมัย รวมถึงยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย กับรีล มาดริด

ทั้งนี้ปีกชาวเบลเยียม ถูกอาการบาดเจ็บรบกวนมากถึง 18 ครั้ง ตลอดระยะเวลาค้าแข้งในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว พลาดลงเล่นมากถึง 95 เกม รวมในนามสโมสร และทีมชาติ ถึงแม้ก่อนหน้านี้เขาจะโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” ยิงไป 110 ประตู 92 แอสซิสต์ จาก 352 เกม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

'อันเชล็อตติ' อาจต้องติดคุก 4 ปี 9 เดือน หลังถูกตั้งข้อหาโกงภาษี 2 กระทง

คาร์โล อันเชล็อตติ เฮดโค้ชค้นปัจจุบันของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด อาจต้องติดคุก 4 ปี 9 เดือน หลังโดนอัยการของประเทศสเปนกล่าวหาว่าโกงภาษีถึง 1 ล้านยูโร (หรือประมาณ 38 ล้านบาท)

'เอ็มบัปเป' ปฏิเสธ 'เปแอสเช' ตกลงเซ็นสัญญา 'มาดริด' ถึงปี 2029

คีเลียน เอ็มบัปเป ซูเปอร์สตาร์ของทีม ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ตอบรับเซ็นสัญญาร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ในศึกลาลีกา สเปน ถึงปี 2029 เป็นที่เรียบร้อย ตามรายงานจากหลายสื่อในประเทศสเปน

'มูรินโญ' ยก 'เทน ฮาก' เหมาะคุม 'ผีแดง' ฟันธง 'เรือใบ' คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการพิเศษของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าตนไม่มีแผนที่จะกลับไปคุมทัพ "ปีศาจแดง" อีกคำรบ หลังช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวลือหลุดออกมาว่าเจ้าตัวอาจกลับมาทำงานที่อังกฤษ

'เอ็มบัปเป' แจ้งต้นสังกัดขอย้ายทีมซัมเมอร์นี้ 'มาดริด' เต็งหนึ่งคว้าตัวร่วมทัพ

ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวชื่อดัง รายงานตรงกับสื่ออีกหลายสำนัก ว่า คิเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าซูเปอร์สตาร์ของทีม ปารีส แซงต์-แชร์แม็ง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส เเจ้งไปยังต้นสังกัดขอย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้