ลอนโบว์ไทยซ้อมครั้งแรก ชมสนามได้มาตรฐาน หวัง4เหรียญทองอช.พาราฯ

ประหยัด ประมาณ นักกีฬาลอนโบวล์สพาราไทย
ความเคลื่อนไหวของทีมลอนโบว์พาราไทย ที่กำลังเดินหน้าเตรียมพร้อมก่อนลงทำการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในรอบคัดเลือก วันที่ 21 ตุลาคม 2556
 
เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ทีมนักกีฬาลอนโบว์พาราไทย คลาส แขน-ขา และ ตา ได้ลงฝึกซ้อมเป็นมื้อแรก ที่ สนามหางโจว เวนฮุย ชูล ลอนโบว์ กรีน ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง
 
ด้าน สนธิ มานะกิจไพบูลย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมลอนโบว์พาราไทย (แขน-ขา)  เปิดเผยว่า จากที่ได้ลงสนามฝึกซ้อมที่จะใช้แข่งขันจริงต้องบอกว่าสภาพสนามดีมากได้มาตรฐานทำให้เราหมดความกังวลในเรื่องนี้ และทำให้นักกีฬาพร้อมที่ลงสนามแข่งขันแล้ว โดยในครั้งนี้เราตั้งเป้าหมายไว้ว่าอย่างน้อยต้องคว้าให้ได้ 2 เหรียญทอง
 
“ในเอเชียนพาราเกมส์ครั้งนี้ความหวังเหรียญทองของทีมลอนโบว์แขน-ขา อยู่ที่คลาส บี 7 จาก ชูชาติ สุขเจริญ ในบุคคลชาย และ นิมิตร การะทัก ในบุคคลหญืง ซึ่งทั้งคู่ถือเป็นนักกีฬาระดับแถวหน้าของเอเชีย นอกจากนี้เรายังมีความหวังในคลาสบี 6 จาก สมหวัง ชำนาญพนา  ในประเภทบุคคหญิง  และ บุคคลชาย คลาส บี 8 จาก อเนก บรรเจิดกิจกุล ซึ่งเรามั่นใจว่าทุกคนมีโอกาสติดเหรียญรางวัลในทุกคลาสที่ลงแข่งขัน และเราอยากให้แฟนกีฬาช่วยเชียร์และเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย”
 
ด้าน ชาลิต ยิ่งยง ผู้ฝึกสอนทีมลอนโบว์พาราไทย (ตา) เปิดเผยถึงความพร้อมของทีมว่า ในเวลานี้ถือว่าทีมเราถือว่ามีความพร้อมเต็มที่ และวันนี้เราได้ฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงเป็นครั้งแรกต้องบอกว่าสนามดีและมีมาตรฐานใกล้เคียงกับที่นักกีฬาเราได้ฝึกซ้อมมา ทำให้นักกีฬาไม่ต้องปรับตัวมากนัก ส่วนเรื่องสภาพอากาศ หรือการเดินทางก็ไม่มีปัญหาทางเจ้าภาพจัดเตรียมไว้ให้ค่อนข้างดี ทำให้เราลดความกังวลเรื่องต่างๆนี้ไปได้
 
“ส่วนเป้าหมายของทีมลอนโบว์(ตา) ในเอเชียนพาราเกมส์ครั้งเราตั้งเป้าหมายไว้ 2 เหรียญทอง โดยเฉพาะในประเภทบุคคล คลาส บี 1 และ บี 3 โดยในคลาส บี 1 เรามีนักกีฬาความหวัง 2 คน ฝั่งชาย คือ กฤษฎา เกียรติก้องทวี และ เมทินี วงษ์ชมภู ในฝั่งหญิง เพราะทั้งสองคนนี้เพิ่งคว้าเหรียญเงินในประเภทบุคคลในศึกชิงแชมป์เอเชียมาได้ ทำให้ครั้งเราเชื่อมั่นทั้งสองคนมีโอกาสคว้าเหรียญทองได้”
 
“ขณะเดียวกันในประเภทบุคคล คลาส บี 3 เรมก็มีโอกาสลุ้นเหรียญทองเช่นกัน จาก ไพศาล จิติวงค์ กับ นางสาว อิศราภรณ์ แขวงเมือง เพราะที่ผ่านมาทั้งคู่ทำผลงานได้ดีมากในการซ้อม และวันแข่งขันทำผลงานเล่นตามแผนที่เราวางไว้เชื่อได้เลยว่าเรามีโอกาสคว้าเหรียญรางวัลในคลาสนี้ด้วยเช่นกัน”  ชาลิต กล่าว
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

กงศุลใหญ่ 'คุนหมิง' เตือนคนไทยเที่ยวพื้นที่สูงของจีน ตรวจร่างกายก่อนไป หลังพบป่วยพุ่ง

ประชาสัมพันธ์บริษัททัวร์และนักท่องเที่ยวเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ระดับสูงของจีน รับนโยบายฟรีวีซ่า

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่

'สุทิน' เผย 'เศรษฐา' สั่งเคลียร์เรือดำน้ำต้องทำให้จบ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลัง video call กับคณะทำงานของจีน เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาโครงการเรือดำน้ำ ว่า ในการเดินทางไปจีนมี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. นายทหารฝ่ายเสนาธิการ