'อินโดนีเซีย' ประกาศหนุน 'ซาอุดิอาระเบีย' คว้าสิทธิ์เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034

สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย หรือพีเอสเอสไอ กลับลำล้มเลิกความตั้งใจในการยื่นข้อเสนอเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2034 พร้อมประกาศสนับสนุนซาอุดิอาระเบียอย่างเต็มที่

ก่อนหน้านี้ อินโดนีเซีย แสดงความจำนงอย่างชัดเจนว่าต้องการเป็นหนึ่งในชาติที่จะร่วมประมูลชิงสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034 โดย สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ออกมาบอกอย่างชัดเจนแล้วว่าปีดังกล่าวจะเป็นตัวแทนจากทวีปเอเชียที่ได้รับหน้าเสื่อ

โดย อินโดนีเซีย มีการติดต่อกับหลายชาติเพื่อให้เข้ามาร่วมกันจัดการแข่งขันเวิลด์ คัพ ในปีดังกล่าว มีทั้งการพูดคุยกับ ออสเตรเลีย ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา รวมไปถึง 2 ชาติในอาเซียนด้วยกัน ทั้ง มาเลเซีย และสิงคโปร์

แต่ล่าสุด เอริค ธอเฮียร์ ประธานสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อในประเทศระบุว่า “อินโดนีเซียจะให้การสนับสนุนซาอุดีอาระเบียอย่างเต็มที่เพื่อจัดฟุตบอลโลกอันทรงเกียรตินี้”

ซึ่งก็เป็นที่แน่ชัดว่าจากการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวหมายความว่า อินโดนีเซีย ใส่เกียร์ถอยหลังล้มเลิกความตั้งใจในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034 พร้อมกับส่งให้ ซาอุดิอาระเบีย เป็นเต็งหนึ่งที่จะได้สิทธิ์เจ้าภาพในปีดังกล่าว

ทั้งนี้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เพิ่งประกาศรับรองให้ 3 ชาติ ทั้ง สเปน, โปรตุเกส และโมร็อกโก ร่วมกันเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2030 โดยที่ อุรุกวัย, อาร์เจนตินา และปารากวัย จะได้จัดการแข่งขันชาติละ 1 นัดเป็นกรณีพิเศษ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ได้23แข้ง'ชบาแก้วU17' ลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศ รายชื่อ 23 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup Indonesia 2024 Finals) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

เปิด26แข้ง'ชบาแก้วU17' ชุดลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 26 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup 2024 ) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชคิม” กฤษดา พวงมะลิ

'มาดามแป้ง' พร้อมคณะ ต้อนรับตัวแทนฟีฟ่า ตรวจสถานที่จัด 'ฟีฟ่า คองเกรส'

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมสภากรรมการ ประกอบไปด้วย เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล, ม.ล.กิติบดี ประวิตร และ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ให้การต้อนรับ ตัวแทนคณะทำงานจากฟีฟ่า ประกอบไปด้วย แฟรงค์ เด เรเดลิจเฮด หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมฟีฟ่า และ จัดงาน ฟีฟ่า ครองเกส พร้อมด้วย วาเลนตินา คัลโว, อันโตเนตต้า ซานตากาต้า และ การันต์ มีร์ชานดานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจกรรม ที่เดินทางมาประเทศไทย เพื่อตรวจความพร้อม และ ดูสถานที่จัดงาน

'ปธ.ฟีฟ่า' เชื่อ นัดชิงฯ บอลโลก 2026 ที่นิวยอร์ก ยิ่งใหญ่ตลอดกาลแน่

จานนี อินฟาติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เชื่อว่าเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2026 ที่มหานครนิวยอร์ก จะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเท่าที่โลกเคยมีมา

'ฟีฟ่า-เอเอฟซี' เช็คความพร้อมรัฐบาลไทย ก่อนมาประชุม'FIFA Congress 2024'

ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ได้คัดเลือกจากหลายประเทศที่ยื่นเสนอความพร้อม และโหวตให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 74 หรือ FIFA Congress โดยมีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย นั้น ล่าสุดทางฟีฟ่ามีความกังวลหากว่างานดังกล่าวอาจไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทยในการประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ