'อินโดนีเซีย' ประกาศหนุน 'ซาอุดิอาระเบีย' คว้าสิทธิ์เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034

สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย หรือพีเอสเอสไอ กลับลำล้มเลิกความตั้งใจในการยื่นข้อเสนอเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2034 พร้อมประกาศสนับสนุนซาอุดิอาระเบียอย่างเต็มที่

ก่อนหน้านี้ อินโดนีเซีย แสดงความจำนงอย่างชัดเจนว่าต้องการเป็นหนึ่งในชาติที่จะร่วมประมูลชิงสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034 โดย สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ออกมาบอกอย่างชัดเจนแล้วว่าปีดังกล่าวจะเป็นตัวแทนจากทวีปเอเชียที่ได้รับหน้าเสื่อ

โดย อินโดนีเซีย มีการติดต่อกับหลายชาติเพื่อให้เข้ามาร่วมกันจัดการแข่งขันเวิลด์ คัพ ในปีดังกล่าว มีทั้งการพูดคุยกับ ออสเตรเลีย ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา รวมไปถึง 2 ชาติในอาเซียนด้วยกัน ทั้ง มาเลเซีย และสิงคโปร์

แต่ล่าสุด เอริค ธอเฮียร์ ประธานสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อในประเทศระบุว่า “อินโดนีเซียจะให้การสนับสนุนซาอุดีอาระเบียอย่างเต็มที่เพื่อจัดฟุตบอลโลกอันทรงเกียรตินี้”

ซึ่งก็เป็นที่แน่ชัดว่าจากการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวหมายความว่า อินโดนีเซีย ใส่เกียร์ถอยหลังล้มเลิกความตั้งใจในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034 พร้อมกับส่งให้ ซาอุดิอาระเบีย เป็นเต็งหนึ่งที่จะได้สิทธิ์เจ้าภาพในปีดังกล่าว

ทั้งนี้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เพิ่งประกาศรับรองให้ 3 ชาติ ทั้ง สเปน, โปรตุเกส และโมร็อกโก ร่วมกันเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2030 โดยที่ อุรุกวัย, อาร์เจนตินา และปารากวัย จะได้จัดการแข่งขันชาติละ 1 นัดเป็นกรณีพิเศษ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่มร่อนทีมชาติไทย คว้า1เหรียญทอง 3 เงิน ศึกร่มร่อนลงแม่นยำ'เวิลด์คัพ' ที่่อินโดฯ

สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นําโดย นาวาอากาศเอก วีระยุทธ ดิษยะศริน ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย นักกีฬาร่มร่อนตัวแทนทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ประจำทีม เดินทางกลับจากการแข่งขันรายการ Paragliding Accuracy World Cup 4th Series 2024 Indonesia (การแข่งขันร่มร่อนบินลงเป้าแม่นยำเวิลด์คัพ สนามที่ 4 ประจำปี 2567 อินโดนีเซีย) ระหว่างวันที่ 11 – 14 กรกฎาคม 2567 ณ เมืองลอมบอก สาธารณรัฐอินโดนีเซีย

'บิ๊กจวบ' ประชุมแผนรับตัว 'แป้ง นาโหนด' กลับไทยพรุ่งนี้

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.รอง ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์กับสื่อก่อนเข้าประชุมเตรียมความพร้อมรับตัวนายเชาวลิต ทองด้วย หรือ แป้ง นาโหนด ผ่านระบบ Zoom Meeting ว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์

อึ้งไม่ฟุ่มเฟือย! 'รมว.ยธ.' ใช้งบ 6 แสน รับตัว 'แป้ง นาโหนด'

'ทวี' แจงงบใช้ 6 แสน นำตัว ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทยดำเนินคดี ยันถูกกว่าใช้เครื่องบินพาณิชย์ เผยตำรวจหารือราชทัณฑ์ ส่งเข้าส่วนกลางได้หรือไม่

นายกฯ ชื่นชมอินโดฯ ให้ความร่วมมือดีมากจับ 'แป้ง นาโหนด'

นายกฯ เผยทางการอินโดฯ ให้ความร่วมมือไทยอย่างดี ในการจับกุม ”แป้ง นาโหนด“ นำตัวกลับไทย 4 มิ.ย.นี้ ยันดำเนินการตามกม. ตามสิทธิผู้ต้องหาพึงได้รับ