'ตะวันฉาย'เตือน'แฮ็กเกอร์ตี' ระวังให้ดี 'ฟาบริซิโอ'ไม่ใช่หมูคิกบ็อกซิ่ง

“ฟาบริซิโอ อานดราเด” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นแบนตัมเวต ไล่ทุบจอห์น
“ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) เปิดเผย เคยเห็นฝีมือของ “ฟาบริซิโอ อานดราเด” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง มาแล้วด้วยตาตัวเอง
 
“ฟาบริซิโอ อานดราเด” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นแบนตัมเวต เตรียมกระโดดข้ามสาย หวังสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลก 2 ชนิดกีฬา ปะทะกับ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเดียวกัน โดยมีตำแหน่งแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ที่ว่างอยู่เป็นเดิมพัน ในศึก ONE Fight Night 16 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.66
 
โดย “ฟาบริซิโอ” นั้นเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ในฐานะสุดยอดนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ผู้ไร้พ่าย โดยสามารถขึ้นไปนั่งบัลลังก์ของรุ่นได้สำเร็จจากการระเบิดฟอร์มไล่ถลุงเอาชนะทีเคโอ “จอห์น ลินีเคอร์” นักสู้เพื่อนร่วมชาติไปแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ในศึก ONE Fight Night 7 เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา  
 
แต่หากมองย้อนกลับไปก่อนที่ “ฟาบริซิโอ” จะเข้ามาเซ็นสัญญากับ ONE ในปี 2563 และโด่งดังในฐานะนักกีฬา MMA ผู้ไร้พ่ายนั้น นักสู้จอมซ่าจากบราซิลรายนี้เข้าสู่เส้นทางศิลปะการต่อสู้ด้วยการเริ่มฝึกมวยไทยเป็นอย่างแรก ก่อนจะเดินสายตระเวนแข่งขันทั้งในกติกาคิกบ็อกซิ่งและมวยไทยไปทั่วเอเชีย และมีสถิติการขึ้นชกจยยสองกติกาในระดับอาชีพมากถึง 43 ไฟต์ด้วยกัน
 
โดยล่าสุดทางด้านของ “ตะวันฉาย” แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย ได้เปิดเผยว่าตนเองเคยเห็นฝีไม้ลายมือในกติกาคิกบ็อกซิ่งของ “ฟาบริซิโอ” ที่เรียกได้ว่าไม่ธรรมดามาแจล้วด้วยตาตัวเอง ในรายการ หวู่หลินฟง (WLF) WORLD CUP 2562 ที่ประเทศจีน ซึ่งทั้งสองต่างลงแข่งขันในรุ่นน้ำหนักเดียวกัน
 
"ผมเคยเห็น “ฟาบริซิโอ” ชกคิกบ็อกซิ่งที่ประเทศจีนมาก่อนครับ เขาชกในรุ่นเดียวกับผม และเท่าที่ผมดูมา ผมคิดว่าเขาต่อยคิกบ็อกซิ่ง ได้เก่งเลยนะครับ เขามีพื้นฐานการยืนสู้ที่ดี และสไตล์การต่อสู้ของเขาเป็นมวยหมัดครับ ต่อยได้เร็ว คม และออกได้ค่อนข้างหนักเลยครับ”
 
แม้ไฟต์นี้แฟนกีฬาการต่อสู้หลายคนจะมองว่า “ฟาบริซิโอ” คงคุ้นเคยแต่การสู้ในเกมนอนและคงยากที่จะปราบ “แฮ็กเกอร์ตี” ที่ผ่านประสบการณ์มวยไทยมามากกว่า แต่ “ตะวันฉาย” ขอมองสวนกระแส โดยเชื่อว่าคู่นี้อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะทางฝั่งของ “ฟาบริซิโอ” แม้จะเป็นรองเรื่องฝีมือแต่มีดีที่ความหนักของอาวุธมาทดแทน  
 
“ไฟต์นี้ผมคิดว่า “แฮ็กเกอร์ตี” เอาชนะ “ฟาบริซิโอ” ไม่ได้ง่าย ๆ อย่างที่ทุกคนคิดแน่นอน ถ้ามองเรื่องฝีมือ อาจเป็นทางฝั่ง แฮ็กเกอร์ตี ที่ดูเหนือกว่า แต่ถ้ามองเรื่องความหนัก ผมมองว่า ฟาบริซิโอ ไม่เป็นรองครับ ไฟต์นี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ ส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าคู่นี้ยังไงก็ต้องมีนับครับ ต่อให้ชกนวมใหญ่ก็ตาม”
 
โดยบทสรุปสุดท้ายของการพบกันระหว่าง “ฟาบริซิโอ” และ “แฮ็กเกอร์ตี” จะออกมาหน้าไหน ใครจะได้เข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวตที่ว่างไปครองและจารึกชื่อตัวเองในฐานะแชมป์โลกสองประเภทกีฬาลงบนหน้าประวัติศาสตร์ของ ONE แฟนกีฬาการต่อสู้พันธ์ุแท้ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง
 
แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'UFC' ยึดเบอร์หนึ่งกีฬาการต่อสู้ 'WWE' รั้งที่ 2 'ONE' อยู่อันดับ 4

ปัจจุบันนี้ตลาดของกีฬาศิลปะการต่อสู้ กำลังได้รับความนิยมมากในยุคนี้ โดย "ฟอร์บส์" นิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจและการเงินในสหรัฐอเมริกา ได้เผยข้อมูลบริษัทกีฬาต่อสู้ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก โดยข้อมูลจากปี 2024 ไว้ 5 อันดับดังนี้

'พระจันทร์ฉาย' เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า 'โจนาธาน' ไม่หวั่นประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง เป็นรอง

“พระจันทร์ฉาย” รับประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งน้อยกว่า แต่เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า “โจนาธาน ดิ เบลลา” พร้อมกระชากเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาคล้องบ่าเป็นเส้นที่สอง

'รถถัง' ปะทะ 'ทาเคุร' มาแน่ปีนี้ 'ชาตรี' ยืนยัน ONE พร้อมจัดชัวร์

ความเคลื่อนไหว ONE ลุมพินี 58 ศึกมวยยักษ์ใหญ่ประจำเดือนเมษายน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 เมษายนนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวแบบออนไลน์ โดยมี ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ร่วมในงาน

'ชาตรี' ลงพื้นที่ทั่วไทยมอบ 20 ล้านบาท ช่วยเหลือค่ายมวยระดับรากหญ้า

"ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ได้ออกเดินสายลงพื้นที่ในหลายจังหวัดทั่วไทยตามแผนการบริจาคเงิน 20 ล้านบาท ให้กับ 40 ค่ายมวยขนาดเล็ก เพื่อพัฒนา ฟื้นฟู และยกระดับความสามารถในการสร้างนักกีฬามวยไทยดาวรุ่งตั้งแต่ระดับรากหญ้าสู่ระดับโลกในอนาคต

สะเทือนอิมแพ็คฯ 'แสตมป์' จับมือ 'ตะวันฉาย' ป้องกันแชมป์โลก ศึก ONE 167

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105 - 115 ป.) ควงแขน “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) สองสมัย ขึ้นสังเวียนป้องกันบัลลังก์พร้อมกันในศึก ONE 167 โดยจะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67

'เพชรจีจ้า' สยบตำนาน 'เจเน็ต ท็อดด์' รวบบัลลังก์คิก บ็อกซิ่ง เพียงหนึ่งเดียว 

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึกรวมพลังหญิงแกร่ง ฉลองวันสตรีสากลที่เพิ่งผ่านพ้นไป ในศึก ONE Fight Night 20 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยผลปรากฏว่า “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” สามารถเอาชนะ “เจเน็ต ท็อดด์” รวบเข็มขัดแชมป์คิกบ็อกซิ่งมาครองได้สำเร็จ ขณะที่ “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” รั้งบัลลังก์เหนียวแน่น ส่วนอีกหนึ่งตัวแทนนักกีฬาไทย สาวลูกครึ่ง “โนแอล กรองด์ชอง” กู้ศรัทธาคว้าชัยสำเร็จ