'หางโจวเกมส์'รูดม่านงดงามเรียบง่าย ส่งไม้ต่อ'นาโกย่า' เจ้าภาพครั้งต่อไป

พิธีปิดเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4  เมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา จัดขึ้นที่ หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์  ภายใต้คอนเซปต์ “Let Your Dreams Fly and We Will Meet Again  ปล่อยให้ความฝันของคุณโบยบิน แล้วเราจะกลับมาพบกันใหม่
 
การแสดงชุดแรกคือ  A Night to Remember หรือ  “ค่ำคืนแห่งความทรงจำ” ที่สื่อถึงการแสดงความรักที่จีน มีต่อเพื่อนๆชาวเอเชีย พร้อมทั้งส่งต่อบทกวี ซึ่งเป็นธรรมเนียมของจีนโบราณที่จะมอบให้เป็นของขวัญ เมื่อเพื่อนๆต้องแยกทางกัน เพื่อแสดงความรัก ความปรารถนาดี และความเศร้าโศก ท่ามกลางอารมณ์ความรู้สึกอันหลากหลาย อบอวลไปด้วยบรรยากาศโรแมนติกแบบจีน
 
จากนั้นเป็นการแสดงชุดที่สอง Flower of Life Blooming Brilliantly หรือ “ดอกไม้แห่งชีวิตที่เบ่งบาน” ซึ่งจะเป็นการแสดงของเด็กสาวถือร่มสวมชุดกี่เพ้าสีเขียวเข้ม เริงระบำช้าๆ ราวกับเนินเขาที่อยู่ไกลออกไปและผืนน้ำสีฟ้าที่ปกคลุมไปด้วยหมอกขาว ดอกบัวที่พลิ้วไหวตามสายลม บนเส้นทางเดินที่คดเคี้ยว แต่เต็มไปด้วยความประทับใจ ที่ทุกคนจะต้องจดจำและตราตรึง ซึ่งเปรียบเสมือนภาพลึกลับในตอนกลางคืนที่จะอยู่ในใจในค่ำคืนแห่งการร่ำลา
 
โดยตลอดการแสดงพิธีปิด เครื่องดนตรีจีนโบราณ ได้แก่ ตี้ (ขลุ่ยจีน), เซียว (ขลุ่ยไม้ไผ่ที่เล่นในแนวตั้ง) และกู่ฉิน (เครื่องดนตรีเจ็ดสาย) จะถูกนำมาแสดงอย่างโดดเด่น และผู้ชมจะได้เพลิดเพลินไปพร้อมกับดนตรีออเคสตรา  เป็นการผสมผสานระหว่างดนตรีจีนและดนตรีสากล ทั้งแบบดั้งเดิมและสมัยใหม่ พร้อมด้วยเสน่ห์อันโดดเด่นของเจียงหนาน
 
ต่อด้วยการเชิญธงเอเชียนพาราเกมส์ และธงชาติของประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน ต่อด้วยขบวนพาเหรดของนักกีฬา และเข้าสู่ช่วงพิธีการโดยมีประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ,ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสาธารณรัฐประชาชนจีนและ ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งเอเชีย กล่าวสุนทรพจน์
 
จากนั้นก็จะเข้าสู่ช่วงสำคัญคือพิธีมอบธงการแข่งขัน โดยตัวแทนเมืองหางโจกับตัวแทนจากเมืองนาโกย่าประเทศญี่ปุ่น เจ้าภาพครั้งต่อไป กีฬาเอเชี่ยนพาราเกมส์ ในปี2026

จากนั้นเป็นการดับไฟในกระถางคบเพลิง โดยจะมีการบรรยายสำหรับผู้พิการทางสายตาได้ได้ฟัง ขณะที่พวกเขานั่งอยู่บนบันไดรอบกระถางคบเพลิง เป็นอันจบพิธีปิดการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 อย่างเป็นทางการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

กยท.จับมือญุี่ปุ่น แปรรูปเมล็ดยางผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ ชาวสวนยาง เตรียมเฮ! มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้/สร้างความมั่นคง

กยท.จับมือเอกชนญี่ปุ่น ขับเคลื่อนขยายผลการแปรรูปเมล็ดยางพาราเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพจากวัตถุดิบชีวมวล ไร้มลพิษ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรับกระแสโลก

'F.HERO x BODYSLAM x BABYMETAL' ปรากฏการณ์คอลแลปครั้งใหญ่!

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์คอลลาโบเรชั่นครั้งยิ่งใหญ่สำหรับวงการเพลงเอเชีย ที่ได้รวบรวมสุดยอด 3 ศิลปิน 3 แนวดนตรี นำทัพโดย F.HERO แรปเปอร์สมญานาม “The king of collaboration” ร่วมด้วย BODYSLAM วงร็อกอันดับหนึ่งของประเทศไทย และ BABYMETAL วงเมทัลสามสาวระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเล็งเก็บค่าธรรมเนียมเพื่อลดปริมาณนักท่องเที่ยวเยือน 'ฟูจิ'

ทางการญี่ปุ่นต้องการจำกัดนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลไปเยือนภูเขาไฟฟูจิ โดยจัดเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า ตั้งแต่เดือนกรกฎา