ยอดเข้าชม 'โมโตจีพี' ที่บุรีรัมย์ 3 วัน เกือบ 1.8 แสนคน เงินหมุนเวียนแตะ 4.5 พันล้าน

กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยผลสำรวจเบื้องต้น ของการแข่งขันรถจักรยานยนต์ Moto GP สนามที่ 17 โออาร์ ไทยแลนด์ กรังปรีซ์ 2023 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม 2566

ปรากฎว่าในช่วงระยะเวลา 3 วัน มีผู้เข้าร่วมงาน จำนวน 179,811 คน สร้างเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ในจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดอื่น ๆ ประมาณ 4,493 ล้านบาท ซึ่งเป็นการใช้จ่ายของผู้เข้าร่วมงาน ประมาณ 3,783 ล้านบาท แบ่งเป็นผู้เข้าร่วมงานชาวไทยที่เดินทางมาร่วมงานประเภทพักค้างและท่องเที่ยว มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ย คนละ 14,831 บาท ส่วนชาวต่างชาติ มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยคนละ 27,503 บาท ทั้งนี้ยังไม่ได้รวมรายได้จากนักท่องเที่ยวภายในจังหวัดบุรีรัมย์ที่ไม่ได้เข้าร่วมงาน

การแข่งขันในครั้งนี้ได้รับงบประมาณจากภาครัฐและเงินสนับสนุนจากภาคเอกชน ประมาณ 710 ล้านบาท ก่อให้เกิดการจ้างงานมากถึง 6,426 ตำแหน่ง ซึ่งเทียบเท่ากับการจ้างงานในระยะเวลา 1 ปี ขณะที่การถ่ายทอดสดการแข่งขันรถจักรยานยนต์รุ่น โมโต ทู และโมโตจีพี ในครั้งนี้ มีผู้ชมจากทั่วโลก กว่า 800 ล้านคน นับเป็นความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจเพราะนอกจากจะได้แสดงอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของจังหวัดบุรีรัมย์ให้ทั่วโลกได้รับรู้แล้ว ยังแสดงถึงศักยภาพของจังหวัดบุรีรัมย์ในการเป็นเมืองกีฬามาตรฐานโลกอย่างแท้จริง

สำหรับการสำรวจครั้งนี้ สำนักงานปลัดกระทรวง การท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ สำนักงานสถิติจังหวัดบุรีรัมย์ได้ทำการเก็บข้อมูลการใช้จ่ายของผู้เข้าร่วมงาน ระหว่างวันที่ 27 -29 ตุลาคม 2566 ไม่น้อยกว่า 1,500 ราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์' กวาดแชมป์'Thailand Super Series2024' สนาม1-2ที่บุรีรัมย์

“TOYOTA GAZOO Racing Thailand” ทีมแข่งรถยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จอย่างสูงของวงการมอเตอร์สปอร์ต ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ลุยศึกความเร็วสุดเดือดรายการ“Thailand Super Series 2024” เรซ 1-2

ชาวบ้านประสบภัยพายุ วอนรัฐเพิ่มมาตรการช่วยเหลือ

บุรีรัมย์ พายุฝนถล่มวัดบ้านเรือนชาวบ้านพังทั้งแถบ  กำนันหวังรัฐเร่งช่วยเหลือมาตรการเยียวยา ที่ผ่านมาเห็นใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เพราะยังถือว่าได้รับการช่วยเหลือเพียงเล็กน้อย

บุรีรัมย์ฯ ซอคเกอร์ สคูล จับมืออีโก้สปอร์ตฯ ยกระดับบอลเยาวชนสู่มืออาชีพ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ค ซอคเกอร์ สคูล( Buriram United Soccer School) โรงเรียนสอนฟุตบอลภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี" จับมือกับ บริษัท อีโก้สปอร์ตอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (EGO) แบรนด์ชั้นนำด้านชุดกีฬา เสื้อผ้าแนวสปอร์ต ร่วมกันยกระดับวงการฟุตบอลเยาวชนไทยไปสู่ความเป็นมืออาชีพ และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ Buriram United Soccer School

'ก้อง'จบอันดับ10 โมโต2สนาม4ที่สเปน รุ่นใหญ่บันญาญ่าเข้าวิน มาร์เกซที่2

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" คว้าท็อปเท็นในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 4 รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ เก็บเพิ่ม 6 แต้มจากเรซสุดหินที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะนักบิดรุ่นน้องชาวไทยอย่าง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ปรับตัวยอดเยี่ยมบิดคว้าอันดับ 24 ในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด