เชียร์ 11 นักกอล์ฟสาวไทย ร่วมล่าแชมป์ดิ อันนิกา ดริฟเวนฯ ที่ฟลอริดา

"จีน" อาฒยา ฐิติกุล มืออันดับ 9 ของโลก

ร่วมเชียร์ 11 นักกอล์ฟสาวไทย อาฒยา ฐิติกุล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ชเนตตี วรรณแสน, จัสมิน สุวัณณะปุระ, วิชาณี มีชัย, พรอนงค์ เพชรล้ำ, จารวี บุญจันทร์, อาภิชญา ยุบล และ ปวริศา ยกทวน ร่วมแข่งขันรายการดิ อันนิกา ดริฟเวน บาย เกนบริดจ์ แอท เพลิแคน ที่สนามเพลิแคน กอล์ฟ คลับ ฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 115.7 ล้านบาท ประชันกับยอดโปรสาวระดับโลก และเป็นรายการสุดท้ายเพื่อชิงตั๋วไปเล่นรายการสุดท้ายในสัปดาห์หน้า และการรักษาทัวร์คาร์ดของอีกหลาย ๆ คนรายการดิ อันนิกา ดริฟเวน บาย เกนบริดจ์ แอท เพลิแคน ที่สนามเพลิแคน กอล์ฟ คลับ เมืองเบลล์แอร์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่  9-12 พฤศจิกายน 2566 ชิงเงินรางวัลรวม 3.25 ล้านดอลลาร์ หรือราว 115.7 ล้านบาท คะแนนสะสมเรซทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ 500 คะแนน เป็นรายการสุดท้ายที่เล่นแบบฟูลฟิลด์ (full-field) เมื่อจบรายการนี้นักกอล์ฟที่มีคะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ 60 อันดับจะได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขันรายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิพ ที่เนเปิลส์ รัฐฟลอริดา ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน มีเนลลี คอร์ดา โปรสาวชาวอเมริกันเป็นแชมป์สองสมัยล่าสุดปี 2021 และ 2022 กลับมาป้องกันแชมป์ของเธอด้วยสำหรับนักกอล์ฟสาวไทย ที่ร่วมแข่งขันรายการนี้ มี 11 คน ได้แก่ อาฒยา ฐิติกุล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ชเนตตี วรรณแสน, จัสมิน สุวัณณะปุระ, วิชาณี มีชัย, พรอนงค์ เพชรล้ำ, จารวี บุญจันทร์, อาภิชญา ยุบล และ ปวริศา ยกทวน ต่างก็พร้อมจะสร้างผลงานออกมาให้ดีที่สุดโดยเฉพาะนักกอล์ฟที่ต้องลุ้นทำอันดับคะแนนเข้าไปเล่นรายการสุดท้ายการรักษาทัวร์คาร์ด"จีน" อาฒยา ฐิติกุล มืออันดับ 9 ของโลก เจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ และผลงานจบ 10 อันดับแรกมากที่สุด 12 รายการ รวมทั้ง อันดับ 2 รายการเมย์แบงค์ แชมเปียนชิพ ที่มาเลเซีย เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว หลังดวลเพลย์ออฟกับ เซลีน บูติเยร์ จากฝรั่งเศสถึง 9 หลุมโดยเธอจะกลับมาเล่นหลังจากพักเมื่อสัปดาห์ที่แล้วไม่ได้แข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นพยายามหาแชมป์แรกในปีนี้"เม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกเจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการจะเล่นครั้งที่สามในราวการนี้ โดยสองครั้งแรกจบอันดับ 16 ร่วมเมื่อปี 2021 และไม่ผ่านตัดตัวเมื่อปีที่แล้วเช่นเดียวกับ "โม" โมรียา จุฑานุกาล จะเล่นครั้งที่สามหลังจากจบอันดับ 67 เมื่อปี 2021 และ อันดับ 66 ร่วมเมื่อปีที่แล้วปัจจุบันอันดับ 79 คะแนนสะสมเรซทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ ปีนี้เล่น 22 รายการจบใน 10 อันดับแรก 1 รายการ"เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ เล่นครั้งที่ 3 โดยสถิติดีที่สุดอันดับ 6 ร่วมในครั้งแรกที่เล่นเมื่อปี 2021แต่ไม่ผ่านตัดตัวเมื่อปีที่แล้ว และยังต้องลุ้นสร้างผลงานให้ดีที่สุดเพื่ออยู่ใน 60 อันดับแรกคะแนนสะสมเรซทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ เพื่อไปเล่นรายการสุดท้ายโดยปัจจุบันอันดับ 61 ผลงานในปีนี้จบ 10 อันดับแรก 3 รายการจัสมิน สุวัณณะปุระ แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการจะเล่นครั้งที่สามหลังจากปีแรกถอนตัวหลังเล่นรอบแรกก่อนจะจบอันดับ 65 ร่วมปี 2021 และ อันดับ 37 ร่วมปี 2022 และผลงานในปีนี้จบ 6 อันดับแรก 3 รายการรวมท้งสองรายการล่าสุดจบอันดับ 3 ร่วมที่มาเลเซีย และอันดับ 6 ร่วมที่ประเทศญี่ปุ่น

"แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ เล่นครั้งที่สี่ในรายการนี้สถิติดีที่สุดอันดับ 6 ร่วมเมื่อปี 2021 และปีที่แล้วจบอันดับ 31 ร่วมแต่ไม่ผ่านตัดตัวในปีแรกในปี 2020 โดยพรอนงค์ ต้องต่อสู้เพื่อติด 100 อันดับแรกของคะแนนสะสมเรซทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ เพื่อไม่ต้องไปคิวซีรีส์ ปัจจุบันรั้งอันดับ 111"พราว" ชเนตตี วรรณแสน "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ และ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล สามรุกกี้พร้อมจะสร้างผลงานออกมาดีที่สุดโดยที่ ชเนตตี นั้นคว้าแชมป์มาแล้วหนึ่งรายการขณะนี้ การันตีการเข้าไปเล่นในรายการสุดท้ายสัปดาห์ถัดไปอย่างแน่นอนแล้ว แต่ อาภิชญา เจ้าของสองเหรียญทองกีฬาเอเชียน เกมส์ ที่ประเทศจีน และ จารวี ยังต้องสร้างผลงานดีดีเพื่อลุ้นเลื่อนอันดับคะแนนสะสมเรซทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ เนื่องจากตอนนี้อาภิชญา อันดับ  93 และจารวี อันดับ 94 เกือบจะการันตีการรักษาทัวร์แล้ว  "ปริญญ์" ปวริศา ยกทวน และ "แจน" วิชาณี มีชัย การันตีการรักษาทัวร์คาร์ดได้แล้วโดย ปวริศา อันดับ 77 และ วิชาณี 91 แต่ยังต้องการเข้าไปเล่นในรายการสุดท้ายแห่งปีนักกอล์ฟชื่อดังคนอื่น ๆ ระดับแขมป์เมเจอร์อย่าง เซลีน บูติเยร์ จากฝรั่งเศสคว้าแชมป์มากที่สุดในปีนี้ 4 รายการ ลีเลีย หวู อัลลิเซน คอร์พุซ เนลลี คอร์ดา (แขมป์ปี 2021,2022) เล็กซี ธอมพ์สัน และ สเตซี ลูอิส จากสหรัฐ หยิน ยัวหนิง จากจีนมือ 1 ของโลก โค จิน-ยอง คิม อา-ริม จี อึน-ฮี ชอน อิน-จี และ อี ชอง-อึน6 จากเกาหลีใต้ อี มินจี จากออสเตรเลีย บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา แอชลี บูฮาย จากแอฟริกาใต้จอร์เจีย ฮอลล์ จากอังกฤษ อันนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดน ฮินาโกะ ชิบุโนะ จากญี่ปุ่น และ ลีเดีย โค จากนิวซีแลนด์ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com  

เครดิตภาพ: Getty Images

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โปรแพท'ธัญรดา คว้าแชมป์แรกในชีวิต 'สิงห์-SAT หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ'

"โปรแพท"ธัญรดา ปิดดอน โปรดาวรุ่งวัย 23 ปีจากนนทบุรี จบรอบสุดท้ายที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสามวันคว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพมา 4 เดือน จากการแข่งขันรายการแรกของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา

'กัลยวรรธน์'ประเดิมนำ 3 อันเดอร์ กอล์ฟ'สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์'

กัลยวรรธน์ พุ่มคล้าย สวิงสาวเจ้าถิ่นวัย 23 ปี ออกสตาร์ทด้วยการเป็นผู้นำรอบแรกที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากการแข่งขันรายการแรกของคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

'พีจีเอทัวร์'กับสถิติน่าสนใจเดือนมี.ค. 'เชฟเฟลอร'ป้องกันแชมป์เดอะเพลเยอร์ส 'มัลนาติ'ฉลองชัย

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าใดนักสำหรับแฟนกีฬากอล์ฟกับสถิติการหวดรอบสุดท้ายของ สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ ซึ่งไม่เคยตีสูงกว่าสกอร์ 68 ในการแข่งขันทุกรายการในปีนี้ และโปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกคว้าแชมป์อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล ที่เบย์ฮิลล์ ในสัปดาห์ก่อนลงป้องกันแชมป์ที่เดอะเพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่ปอนเต เวดรา บีช ฟลอริด้า

'แพงกี้'ผ่านตัดตัวเข้ารอบท้าย กอล์ฟ'ออกัสต้า เนชั่นแนล วีแมนส์ อเมเจอร์'

“แพงกี้” แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสมัครเล่นมือ 27 ของโลก ตีรอบสอง 4 โอเวอร์ สกอร์รวม 1 อันเดอร์ อยู่ที่อันดับ 5 ร่วม ในการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิง รายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีแมนส์ อเมเจอร์ ณ สนามแชมเปี้ยนส์ รีทรีต กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ที่ออกัสตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา พร้อมผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ วันที่ 6 เมษายน 2567

'LPGA ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024' เชียร์โปรสาวไทย ทรูวิชั่นส์ถ่ายสดเริ่ม29มี.ค.นี้

กอล์ฟรายการสำคัญของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคมถึง 1 เมษายนนี้ กับรายการใหม่ล่าสุดที่เพิ่งถูกบรรจุให้เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมในฤดูกาลนี้คือ ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024 ร่วมเชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์นำโดย โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล และแพตตี้ - ปภังกร ธวัชธนกิจ