ตะลึง'บัวขาว'ประกาศ ไฟต์2ธ.ค.นี้ในศึกRWS อาจปิดฉากชก'คิกบ็อกซิ่ง'

บัวขาว บัญชาเมฆ

บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยซูเปอร์สตาร์หมายเลข 1 ของไทยจะขึ้นสังเวียนเวทีราชดำเนินเจอกับ นายาเนช ไอมาน นักชกจากสเปนเชื้อสายคองโก ในศึก RWS : Legend of Rajadamnern ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศึก Rajadamnern World Series (RWS) ในวันที่ 2 ธ.ค. นี้ ที่เวทีราชดำเนิน

นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานฝ่ายบริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด และคณะกรรมการพัฒนากีฬามวยราชดำเนินเผยว่าการชกระหว่างบัวขาว บัญชาเมฆ กับ นายาเนช ไอมาน เป็นการชกในกติกาคิกบ็อกซิ่งแบบสามยกรวมถึงบันทึกลงสถิติอาชีพของทั้งคู่ด้วย และถือเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 78 ปีของเวทีราชดำเนินด้วย

บัวขาว เคยชกกับ นายาเนช ไอมาน มาแล้วเมื่อ 5 ปีก่อนในศึก “คุนหลุนไฟต์ ครั้งที่ 65” ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งผลที่ออกมาเป็นทางด้านบัวขาวที่จัดการเอาชนะน็อกไปได้ยกที่หนึ่ง ทว่าในการรีแมตช์ครั้งนี้ สิ่งที่สำคัญเลยก็คือ ไฟต์นี้อาจจะเป็นไฟต์สุดท้ายแล้วที่บัวขาวทำการขึ้นชกกติกาคิกบ็อกซิ่งที่ประเทศไทย เพราะสำหรับชีวิตนักมวยแล้ว ระยะเวลาการชกมวย 30 ปีถือว่ามาไกลมากๆ ดังนั้นจะขอทำผลงานในไฟต์นี้ให้ดีที่สุด อยากจะคว้าชัยชนะมาให้ได้ท่ามกลางบรรยากาศของแฟนมวยชาวไทยในสนาม

“ไม่อยากจะพูดคำนี้เลย แต่พี่บัวคิดว่าในศึก RWS: Legend of Rajadamnern วันที่ 2 ธันวาคมนี้ อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วล่ะที่พี่บัวขึ้นชกกติกาคิกบ็อกซิ่งในประเทศไทย ยอมรับเลยว่ารู้สึกใจหายอยู่เหมือนกัน เพราะชกคิกบ็อกซิ่งที่ไหนมันก็ไม่อุ่นใจเท่ากับชกในประเทศไทยหรอก การได้เดินเปิดตัวออกมาหรือขึ้นสังเวียนท่ามกลางพี่น้องแฟนๆชาวไทย มันทำให้พี่บัวรู้สึกมีความสุขอยู่เสมอ

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ก็ต้องยอมรับความจริงแหละว่าพี่บัวอยู่ในวงการมานาน กว่า 30 ปีสำหรับนักมวยถือว่ามาไกลมากๆ เอาเป็นว่าวันที่ 2 ธันวาคมนี้ พี่บัวจะขอทุ่มสุดตัวเลยเพื่อเอาชัยชนะกลับมาฝากทุกคนให้ได้ นี่อาจจะเป็น 9 นาทีสุดท้ายที่พี่บัวจะได้ขึ้นชกคิกบ็อกซิ่งให้แฟนๆที่ประเทศไทยได้ดูสดๆที่เวที หลังจากนี้จะขอเปลี่ยนสายไปหาความท้าทายกับมวยสากลดูบ้าง

ก็ต้องขอขอบคุณทาง RWS และเวทีราชดำเนินด้วยที่ให้ทำให้พี่บัวได้กลับขึ้นชกที่ประเทศไทย ขึ้นชกที่บ้านเกิดของมวยไทย ได้โชว์ฝีมือให้แฟนๆชาวไทยได้ดูอย่างใกล้ชิดมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ก็อย่างที่พี่บัวบอกไป ชกที่ไหนก็ไม่อุ่นใจเท่าบ้านเราอีกแล้ว ขอขอบคุณทุกคนจริงๆที่ให้การสนับสนุนและเดินทางมาดูพี่บัวชกที่เวทีราชดำเนินในทุกๆครั้ง”

ศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในวันที่ 2 ธ.ค. นี้ แฟนมวยสามารถหาซื้อบัตรได้ที่  rajadamnern.com หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment และยังมีการถ่ายทอดสดทาง ดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า  200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บัวขาว'ทึ่งต่างชาติ แห่ฝึกมวยไทย-ไหว้ครู ส่งท้าย'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ ฯ' ที่อังกฤษ

ปิดฉากประทับใจงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่อังกฤษ วันสุดท้าย อิฟม่า ผนึก กองทุนกีฬา NSDF เปิดตัว บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นแอมบาสเดอร์ทำกิจกรรมเวิร์คช็อปสอนทักษะมวยไทย - ไหว้ครู ให้ชาวต่างชาติที่แห่เข้าร่วมกว่า 300 คน

'บัวขาว-IFMA'สอนทักษะมวยไทย ให้ชาวต่างชาติ ในงาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. - กองทุนกีฬา - บัวขาว - IFMA ผนึกกำลังเปิดกิจกรรม Good Morning Muaythai ฝึกสอนทักษะมวยไทยทั้งหมัด-เท้า-เข่า-ศอก ให้ชาวต่างชาติระหว่างงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ด้าน ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธาน IFMA เผยความคืบหน้าผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย

'กกท.-กองทุนกีฬา-บัวขาว' บุกอังกฤษโปรโมตมวยไทย งาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. จับมือ กองทุนกีฬา-สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ นำคีย์แมนกีฬาเมืองไทยพร้อมด้วย บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์ตามกระบวนการที่ถูกต้อง แถมยังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยเพื่อฝึก "มวยไทย" หลังจากรัฐบาลอนุมัติวีซ่ากรณีพิเศษ 90 วัน

'ซุปเปอร์บอน'ชนะแต้ม'มารัต' สุดมันส์สมศักดิ์ศรี คว้าเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง

จบลงไปแบบเดือดทะลุองศาสมกับเป็นนัดยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี สำหรับศึก ONE ลุมพินี 58 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 5 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ปรากฎสู่สายตาผู้ชมในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก โดยทัพนักกีฬาระดับคู่เอกทั้งหมด 20 ชีวิตงัดฝีมือมาสู้กันไม่ยั้งเพื่อคว้าชัย ณ สนามมวยเวทีลุมพินีอันเป็นตำนาน

เปิดตัวระดับโลก 'เด็ดดวงเล็ก'ประเดิมคิกบ็อกซิ่ง วัดใจ'ทาอิกิ'คู่ปรับเก่า ศึกONE Fight Night 21

“เด็ดดวงเล็ก ทีเด็ด99” มวยแข้งเดือด วัย 21 ปี ดีกรีแชมป์ Road To ONE Thailand ซีซัน 1 ได้โอกาสปรากฏตัวบนเวทีระดับโลก ONE เป็นครั้งแรก โดยข้ามสายมาเปิดซิงกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) พบกับคู่ปรับเก่าจากแดนอาทิตย์อุทัย “ทาอิกิ นาอิโตะ” วัย 28 ปี ในศึก ONE Fight Night 21 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 6 เม.ย.นี้