LPGAทัวร์เผยโปรแกรม2024 รางวัลมากสุดในประวัติศาสตร์ 4 พันล้านบาท

มอลลี มาร์คูซ์ ซามาน์ ประธานบริหารแอลพีจีเอ ทัวร์

แอลพีจีเอ ทัวร์ ประกาศโปรแกรมฤดูกาล 2024 ทางการออกมาแล้ว มี 35 รายการ (33 รายการทางการของทัวร์) มีรายการใหม่ 3 รายการ เพื่อให้นักกอล์ฟหญิงชั้นนำของโลกร่วมแข่งขันชิงเงินรางวัลรวม 118 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4,130 ล้านบาท มากที่สุดในประวัติศาสตร์ทัวร์ เพิ่มจากปี 2021 สูงถึง 69 เปอร์เซ็นต์

โปรแกรมการแข่งขันในปี 2024 นี้จะแข่งขันใน 15 รัฐของสหรัฐอเมริกา และอีก 10 ประเทศรวมทั้ง 2 ช่วงในเอเชีย เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม และอีกช่วงในเดือนตุลาคม นอกจากนี้ยังมีรายการใหม่มีเพิ่มเข้ามา 3 รายการ โดยเริ่มต้นฤดูกาลที่รัฐฟลอริดา 2 รายการในเดือนมกราคมก่อนจะข้ามมาเอเชียรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่ประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ ก่อนจะไปสิงคโปร์ และไปที่จีนต้นเดือนมีนาคม จากนั้นกลับไปสหรัฐอเมริกา

ฤดูกาลหน้ามีการแข่งชันทั้งหมด 35 รายการ ชิงเงินรางวัลรวม 118 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4,130 ล้านบาท แต่เป็นรายการทางการของแอลพีจีเอ ทัวร์ 33 รายการ เงินรางวัลรวมรวม 116.55 ล้านดอลลาร์ หรือราว 4,079.25 ล้านบาท โดยที่ปี 2024 นี้ เงินรางวัลรวม เป็นจำเงินที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของแอลพีจีเอ ทัวร์ เมื่อย้อนกลับไปในปี 2021เงินรางวัลรวม 70 ล้านดอลลาร์ ทำให้เพิ่มขึ้นถึง 69 เปอร์เซ็นต์

มอลลี มาร์คูซ์ ซามาน์ ประธานบริหารแอลพีจีเอ ทัวร์ เผยว่า "โปรแกรมแอลพีจีเอ ทัวร์ฤดูกาล 2024 เป็นสิ่งที่ให้เห็นถึงการเติบโตของทัวร์เรา ด้วยการมีรายการใหม่ และพิสูจน์ถึงกการพัฒนา การเพิ่มประสบการณ์นักกีฬา การเข้าถึงคนทั่วโลก และความสามารถในการแข่งขันที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมอย่างไม่เคยมีมาก่อน ฤดูกาลนี้เราได้เฉลิมฉลองการเดินทางของกอล์ฟสตรี เรารอคอยการแข่งขันที่ตื่นเต้น และช่วงเวลาแห่งความทรงจำสำหรับแฟน ๆ ทั่วโลก"

นักกอล์ฟหญิงที่ดีที่สุดในโลกจะร่วมประชันวงสวิงล่าเงินรางวัลมากยิ่งกว่าเดิม โดยรายการที่มีเงินรางวัลรวมอย่างน้อย 3 ล้านดอลลาร์มากเป็นสถิติ 16 รายการ รวมทั้ง 10 รายการที่ไม่ใช่เมเจอร์ และรายการที่ไม่ใช่ทางการของทัวร์ซึ่งเพิ่มจากปี 2023 ถึง 4 รายการ ขณะที่เมื่อปี 2021 แค่รายการเดียวเท่านั้น และมี 4 รายการที่เพิ่มเงินรางวัลขึ้นเป็น 3 ล้านดอลลาร์ในปี 2024 คือ รายการมิซึโอ อเมริกา โอเพ่น เพิ่มจาก 2.75 ไปเป็น 3 ล้านดอลลาร์, รายการมายเออร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก เพิ่งจาก 2.5 ไปเป็น 3 ล้านดอลลาร์, รายการวอลมาร์ท เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอ แชมเปียนชิพ เพิ่มจาก 2.3 ไปเป็น 3 ล้านดอลลาร์ และ รายการลอตเต แชมเปียนชิพ เพิ่มจาก 2 ไปเป็น 3 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ รายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิพ ได้ประกาศก่อนแล้วจะเพิ่มจาก 7 ล้านดอลลาร์ไปเป็น 11 ล้านดอลลาร์

และยังมีรายการที่เพิ่มเงินรางวัลขึ้นอีกในปีหน้าทั้ง รายการเซรี พัก แอลเอ โอเพ่น เพิ่มจาก 1.75 ไปเป็น 2 ล้านดอลลาร์, รายการ แอลพีจีเอ แมทช์ เพลย์ เพิ่มจาก 1.5 ไปเป็น 2 ล้านดอลลาร์, รายการพอร์ทแมลนด์ คลาสสิก เพิ่มจาก 1.5 ไปเป็น 1.75 ล้านดอลลาร์ และ รายการซีพีเคซี วีเมนส์ โอเพ่น เพิ่มจาก 2 ไปเป็น 2.6 ล้านดอลลาร์

สำหรับรายการเมเจอร์ เริ่มต้นในเดือนเมษายน รายการเชฟรอน แชมเปียนชิพ ที่เดอะ วูดแลนด์ส รัฐเท็กซัส ตามด้วย รายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ในเดือนพฤษภาคม ที่แลนแคสเตอร์ คันทรี คลับ รัฐเพนซิลเวเนีย  จากนั้นรายการเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ที่ซีแอทเทิล ในเดือนมิถุนายน ก่อนจะไปรายการเอวิยอง แชมเปียนชิพ ที่ประเทศฝรั่งเศส และ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ที่เซนต์แอนดรูวส์ สกอตแลนด์

ส่วนรายการสุดท้ายแห่งปีซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิพ ที่ทีบูรอน กอล์ฟ คลับ รัฐฟลอริดา จะเพิ่มเงินรางจาก 7 ล้านดอลาร์ไปเป็น 11 ล้านดอลลาร์ โดยแชมป์จะได้รับมากถึง 4 ล้านดอลลาร์ และนักกอล์ฟที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันใน 60 คน นั้นจะได้รับอย่างน้อย 500,000 ดอลลาร์

นอกจากนี้ ในปี 2024 นักกอล์ฟของแอลพีจีเอ ทัวร์มีโอกาสจะได้แข่งขันให้กับประเทศตัวเอง ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส เกมส์ 2024 ที่เลอ กอล์ฟ นาซิยงนาล ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 8-11 สิงหาคม ซึ่งสามปีที่แล้ว เนลลี คอร์ดา นักกอล์ฟทีมชาติสหรัฐอเมริกาคว้าเหรียญทองให้กับประเทศของเธอ ที่โตเกียว เกมส์ ประเทศญี่ปุ่น

และยังมี รายการกอล์ฟทีมโซลไฮม์ คัพ ระหว่างสหรัฐอเมริกา และยุโรปจะแข่งขันที่เกนส์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมิริกา ในเดือนกันยายน รวมทั้ง รายการพิเศษเดอะ แกรนท์ ธอมทัน อินวิเทชันแนล เป็นรายการทีมผสมของแอลพีจีเอ และ พีจีเอ ทัวร์ แข่ขันที่เนเพิลส์ รัฐฟลอริดา ในเดือนธันวาคม ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านดอลลาร์เครดิตภาพ: Getty Images

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไชน่า LPGAเตรียมจัด 'สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส' ที่ลากูนา เนชันฯ รีสอร์ท มิ.ย.นี้

การแข่งขันกอล์ฟสิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส พร้อมกลับมาระเบิดศึกดวลวงสวิงอีกครั้ง ณ สนามลากูนา เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนนี้ มีนักกอล์ฟ 132 คน ซึ่งรวมถึงมือสมัครเล่นชั้นนำ 12 คน ร่วมชิงชัย โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 1 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.6 ล้านบาท แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 550,000 บาท

'ซูเปอร์สปอร์ต 10 ไมล์ รัน ซีรีส์ 2024' เปิดสนามแรกใจกลางกรุงเทพฯ

Supersports (ซูเปอร์สปอร์ต) ในเครือเซ็นทรัลรีเทล แหล่งรวมสินค้าและแบรนด์กีฬาอันดับ 1 ของไทย ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านกีฬา จัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่กว่าที่ผ่านมา Supersports 10 Mile Run Series 2024 Thailand ซูเปอร์สปอร์ต 10 ไมล์ รัน ซีรีส์ 2024 ไทยปลนด์ ในรูปแบบซีรีส์ 4 สนาม พร้อมเปิดสนามแรกใจกลางกรุงเทพฯ ผนึกกำลัง อาดิดาส ไทยแลนด์ ให้นักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างประเทศสัมผัสสุดยอดประสบการณ์งานวิ่งระดับมาตรฐานสากล ในเส้นทางผ่านจุดแลนด์มาร์คของกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 26 พฤษภาคม นี้ พร้อมคาดว่านักวิ่งกว่า 8,000 คนจะร่วมสร้างประสบการณ์สุดพิเศษ ใน Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas ซูเปอร์สปอร์ต 10 ไมล์ รัน ซีรีส์ 2024 แบงค็อก พรีเซ็นเต็ด บาย อาดิดาส

'LPGA ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024' เชียร์โปรสาวไทย ทรูวิชั่นส์ถ่ายสดเริ่ม29มี.ค.นี้

กอล์ฟรายการสำคัญของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคมถึง 1 เมษายนนี้ กับรายการใหม่ล่าสุดที่เพิ่งถูกบรรจุให้เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมในฤดูกาลนี้คือ ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024 ร่วมเชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์นำโดย โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล และแพตตี้ - ปภังกร ธวัชธนกิจ

'อภิวัฒน์'เหมาชัยโฮมเรซ 'ชิพ'สู้เดือดคว้าอันดับ3รุ่นใหญ่ ศึกเอเชียโรดฯที่บุรีรัมย์

ทัพบิดไทยเดินหน้าสร้างผลงานกระหึ่ม “ศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย” ล่าสุด "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย สร้างผลงานระดับมาสเตอร์บิดนำม้วนเดียวจบเหมาชัยชนะ 2 เรซในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ทะยานนำเป็นจ่าฝูงบนคะแนนสะสม ขณะ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท แอสเตโม รีดฟอร์มเก่งผงาดคว้าโพเดียมแรกในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 มาครอง หลังจบเรซสุดมันส์ที่ สนามช้างฯ์ จุ.บุรีรัมย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ภริยานายกฯ' นำ 'คู่สมรส ครม.' ทัวร์ปัตตานี ปลุกเที่ยวชายแดนใต้

พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยานายกรัฐมนตรี นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และคู่สมรส ลงพื้นที่ปฎิบัติภารกิจ จ.ปัตตานี

'ก้อง'ควง'ก๊องส์' ลั่นพร้อมเต็มร้อย นำ'ฮอนด้า ทีม เอเชีย' ลุยโมโตทู-ทรี 2024

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา และ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี นักแข่งไทยจาก "ฮอนด้า ทีม เอเชีย" พร้อมลุยศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2024 ในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนามแรกที่ กาตาร์ ในสุดสัปดาห์นี้