'ฝรั่งเศส' ไล่ถล่ม 'ยิปรอลตา' 14-0 ทำสถิติเอาชนะคู่แข่งสกอร์ห่างสุด

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าจากทีมปารีส แซงต์ แชร์แม็ง กดแฮตทริค ส่วน โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กับคิงส์ลีย์ โกมอง ซัดเบิ้ลคนละสองประตู ช่วยให้ “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส ดาหน้าถล่ม ยิปรอลตา ขาดลอย 14-0 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว ฝรั่งเศส ครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว มีโอกาสลุ้นประตูถึง 39 ครั้ง เปลี่ยนเป็นสกอร์ได้ 14 ลูก ไล่ตั้งแต่การทำเข้าประตูตัวเองของ อีธาน ซานโตส น.3, มาร์คัส ตูราม น.4, วาร์เรน ซาอีร์-เอเมรี่ น.16, คีเลียน เอ็มบัปเป น.30, โจนาธาน กลอสส์ น.34, คิงส์ลีย์ โกมอง น.36 และยูซูฟ โฟฟานา น.37 จบครึ่งแรก “ตราไก่” นำ 7-0

ครึ่งหลัง ฝรั่งเศส ยังคงบุกอย่างต่อเนื่อง มาได้เพิ่มอีก 7 ประตู จาก อาเดรียง ราบิโอต์ น.63, คิงส์ลีย์ โกมอง น.65, อุสมาน เด็มเบเล น.73, คีเลียน เอ็มบัปเป น.74, 82 และโอลิวิเยร์ ชิรูด์ ซัดปิดท้ายอีกสองเม็ด น.89, 90+2

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ ฝรั่งเศส สร้างสถิติเป็นทีมที่สามารถเอาชนะคู่แข่งด้วยสกอร์ที่มากที่สุดในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป และยังเป็นการทำประตูใส่คู่แข่งในแมตช์เดียวได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีมชาติฝรั่งเศส อีกด้วย

หากย้อนไปก่อนหน้านี้ ฝรั่งเศส เคยเอาชนะคู่แข่งด้วยสกอร์ห่างที่สุดในเกมยูโร 1996 รอบคัดเลือก เมื่อช่วงเดือนกันยายน 1995 ด้วยการเอาชนะ อาเซอร์ไบจาน 10-0

ส่วนความพ่ายแพ้ของ ยิปรอลตา ในเกมนี้ ทำให้พวกเขาทำสถิติปราชัยให้คู่แข่งมากที่สุดเช่นเดียวกัน หลังก่อนหน้านี้เคยพ่าย เบลเยียม ขาดลอย 9-0 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโร เมื่อเดือนสิงหาคม 2017

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'เศรษฐา' พบ 'มาครง' อยากให้มีฟรีวีซ่าไทย-อียู กต.ไม่มีนโยบายนำผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสกลับไทย

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ไปพบกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส ว่า เป็นเรื่องที่นายกฯ ประสงค์จะให้มีฟรีวีซ่าระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป