นายกฯ ชื่นชม 'บาส-ปอป้อ' สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกแบดมินตันคู่ผสม

20 ธ.ค. 2564 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทราบข่าวดีของวงการกีฬาไทย และประเทศไทย ที่แบดมินตัน คู่ผสมไทย “บาส-ปอป้อ” หรือ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คว้าแชมป์รายการล่าสุด TotalEnergies BWF World Championships 2021 ประเภทแบดมินตันคู่ผสม ที่เมืองอูเอลบา ประเทศสเปน

โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีชื่นชมนักกีฬาทั้งสองคน และทีมงานทุกคน เป็นอย่างมากที่เป็นความสุขและความภูมิใจของคนไทย โดยเป็นคู่ผสมคู่แรกของประเทศไทยที่คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ นักกีฬาทั้งสองถือเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชน ถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจ ทุ่มเท และพัฒนาต่อยอดสิ่งที่ชอบและประสบความสำเร็จ

“ขอส่งกำลังใจและขอบคุณนักกีฬา และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ความสำเร็จนี้ นับเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนและแฟนกีฬาในไทย ซึ่งทั้งสองคนมีผลงานที่ยอดเยี่ยมหลายรายการตลอดปี 2564” นายธนกร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ