'ณัยณพ'ประธานพาราฯไทย ต้อนรับนักกีฬาคนพิการ49ประเทศ ที่โคราช

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬาคนพิการทางด้านร่างกาย และการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก “2023 World Ability Sport Games จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-9 ธ.ค.2566 ที่ จ.นครราชสีมา โดยพิธีเปิดมีขึ้นเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.2566 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา เชื่อมั่นนอกจากการชิงชัยที่เข้มข้นแล้ว การแข่งขันครั้งนี้ยังจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมทั่วโลก

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “World Ability Sport Games เป็นการแข่งขันคนพิการประเภทเคลื่อนไหวระดับโลก ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย มีนักกีฬากว่า พันคนจากทั่วโลกเข้าชิงชัย ซึ่งประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นประเทศเจ้าภาพ ทั้งนี้ด้วยการเล็งเห็นว่าไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนากีฬาคนพิการอย่างจริงจัง จนนักกีฬาของไทยสามารถครองแชมป์ในหลายรายการและเป็นเจ้าของสถิติโลกมากมาย”

การแข่งขันในครั้งนี้มี ชนิดกีฬาที่มีแรงกิ้งไปพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส และอีก ชนิดกีฬาสะสมคะแนนแรงกิ้งโลก ซึ่งเป็นผลดีต่อนักกีฬาของเรา รวมทั้งเป็นการแข่งขันระดับโลกที่สร้างประสบการณ์ให้นักกีฬาของเราได้เป็นอย่างดี

ประธานพาราลิมปิกไทย กล่าวด้วยว่า “หลายปีมานี้กีฬาคนพิการได้รับความสนใจและติดตามจากคนทั่วไป หลายชนิดกีฬาสามารถพัฒนาไปสู่การแข่งขันในระดับอาชีพ ที่สำคัญ นักกีฬายังถูกยกให้เป็นตัวอย่างของความไม่ยอมแพ้ต่อข้อจำกัดใดๆ ทำให้เชื่อว่า การแข่งขันในครั้งนี้ จะไม่เป็นเพียงแค่การแข่งขันที่ชิงชัยกันอย่างสนุกเข้มข้น ยังเป็นการแข่งขันที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วโลก เชื่อมั่นว่าการแข่งขันครั้งนี้ ที่ จ.นครราชสีมา จะเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ประทับใจและน่าจดจำ”

สำหรับรายการ “2023 World Ability Sport Games” การแข่งขันมหกรรมกีฬาคนพิการทางด้านร่างกาย และการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 1-9 ธ.ค.2566 ที่จังหวัดนครราชสีมา มีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วมมากกว่า 1,200 คน จาก 49 ประเทศ ทำให้รวมผู้ร่วมเดินทางแล้ว จะมีผู้เข้าสู่ จ.นครราชสีมา ไม่น้อยกว่า 4,000 คน ชิงชัย 10 กีฬา คือ กรีฑาและวีลแชร์เรสซิงยิงธนูจักรยานวีลแชร์ฟันดาบยิงปืนว่ายน้ำแบดมินตันยกน้ำหนักสนุกเกอร์ และ เทเบิลเทนนิส 

 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระหึ่มเอเชีย ไทยคว้า9เหรียญทอง วีลแชร์ฟันดาบ ชิงแชมป์เอเชีย ที่โคราช

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งกีฬาวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์เอเชีย (2024 Wheelchair Fencing Asian Championships) ระหว่างวันที่ 24-28 เมษายน ที่หอประชุมสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จังหวัดนครราชสีมา โดยมีประเทศต่างๆ จากทั่วโลกเข้าแข่งขัน 16 ชาติ พร้อมนักกีฬาและผู้ติดตามแข่งร่วมกว่า 130 คน

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้