ส.เทนนิสสูงอายุไทย ชูดาวดวงใหม่ฝีมือเหนือชั้น คว้าแชมป์ปทท.-ครองถ้วยพระราชทานฯ

สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ในการจัดการแข่งขัน “กีฬาเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย” ครั้งที่ 76 ซึ่งเป็นการแข่งขันเทนนิสรายการยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี สำหรับนักเทนนิสอาวุโส โดยเปิดโอกาสให้นักกีฬาได้โชว์ความสามารถและศักยภาพอย่างเต็มที่ ซึ่งตลอดการแข่งขันในทัวน์นาเมนต์นี้ เต็มไปด้วยความเข้มข้น สุดมันส์ เพื่อชิงความเป็นหนึ่ง โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลเพื่อเป็นเกียรติยศแก่นักกีฬาผู้ชนะเลิศ สร้างความภาคภูมิใจในฐานะนักกีฬาที่ผลงานเป็นที่ประจักษ์เป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันในรายการสำหรับสมาชิกสมาคมฯ ที่มีคะแนนสะสมสูงสุดแห่งปีในแต่ละประเภทฝีมือในรายการ ไทยแลนด์ ซีเนียร์ มาสเตอร์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2023 โดยการแข่งขัน 2 รายการใหญ่ มีมูลค่าเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท

คุณศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เคอี กรุ๊ป ในฐานะนายกสมาคมเทนนิสสูงอายุไทย กล่าวว่า “การแข่งขันกีฬาเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 76 และ ไทยแลนด์ ซีเนียร์ มาสเตอร์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2023 นับว่าเป็นการจัดการแข่งขันที่ประสบความสำเร็จและได้รับความสนใจจากนักกีฬาเทนนิสอาวุโสทั่วประเทศ รวมทั้งต่างชาติที่สนใจมาร่วมกันแข่งขันอย่างมาก ตลอดการแข่งขันได้เห็นถึงความมุ่งมั่นและฝีมือของนักกีฬาเทนนิสที่เก่งและมีศักยภาพ การลงสนามแข่งขันสิ่งที่ได้กลับมานับเป็นว่าประสบการณ์ที่มีคุณค่า ซึ่งได้ฝึกทั้งสมาธิ การวางแผน ทีมเวิร์ค และการมีน้ำใจนักกีฬา ได้กระชับความสัมพันธ์ในกลุ่มนักกีฬาอีกด้วย สมาคมเทนนิสสูงอายุไทยจึงภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเปิดสนามแข่งขันในครั้งนี้"

สำหรับการแข่งขันกีฬาเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ซึ่งวัดความสามารถบนสนามเทนนิสฮาร์ดคอร์ดในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

• ประเภทบุคคลเดี่ยว ได้แก่ หญิงและชายเดี่ยวอายุไม่ต่ำกว่า 30, 3540455055, 60 ปี และเพิ่มเติมชายเดี่ยว 65, 70, 75 ปี แข่งขัน ณ สนามเทนนิสในร่ม เอฟบีที ปีรามิด ลาดกระบัง

• ประเภทบุคคล ได้แก่ หญิงคู่และชายคู่ อายุไม่ต่ำกว่า 30, 354045505560, 65 และเพิ่มเติมชายคู่ อายุไม่ต่ำกว่า 70, 75 และ 80 ปี คู่ผสมอายุรวมกันไม่ต่ำกว่า 80, 100115, 130 ปี แข่งขัน ณ สนามเทนนิสในร่ม คริสตัล สปอร์ต เอกมัย-รามอินทรา

โดยนักกีฬาสูงอายุในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้เป็นเครื่องพิสูจน์อย่างชัดเจนว่า กีฬาเทนนิสเป็นกีฬาสามารถเล่นได้โดยไม่จำกัดอายุ เหมาะกับทุกวัย เพื่อเสริมสมรรถภาพร่างกายให้แข็งแรง รวมถึงช่วยในการเคลื่อนไหวร่างกายที่สมาร์ท ผ่านการฝึกฝนจากการเล่นกีฬาเทนนิส ซึ่งกีฬาประเภทนี้ได้รับความนิยมมากขึ้น อีกทั้งพบว่ามีนักกีฬาเทนนิสจำนวนไม่น้อยที่มาเริ่มเล่นเทนนิสตอนเป็นผู้ใหญ่และสามารถเล่นได้ดี โดยเกิดจากการฝึกซ้อม ทักษะ และพัฒนาการ

สมาคมเทนนิสสูงอายุไทยเดินหน้าส่งเสริม สนับสนุน และผลักดันให้มีการจัดกิจกรรมกีฬาเทนนิสอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสนับสนุนผู้จัดรายการแข่งขันด้วยการรับรองผลคะแนนสะสม ส่งเสริมให้มีผู้เล่นเพิ่มมากขึ้น และสร้างโอกาสการเล่นที่หลากหลายจากประเภทในการจัดการแข่งขันตามเป้าหมายหลักของสมาคม คือการรณรงค์และส่งเสริมให้กีฬาเทนนิสได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในวงกว้างทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และทุกจังหวัด  รวมถึงผู้เล่นต่างชาติที่อยู่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทยด้วย โดยการแข่งขันนอกจากจะวัดความสามารถและแสดงศักยภาพในการเล่นกีฬา ยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ที่ดีของนักกีฬาในการแข่งขัน สร้างการมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ก่อเกิดเป็นสังคมที่ดีทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของทางสมาคมที่ต้องการมอบประสบการณ์ที่ดีในการเล่นกีฬาเทนนิส

โดยสมาคมเทนนิสสูงอายุไทยจะจัดแข่งขันกีฬาเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทยเฟ้นหาแชมป์คนใหม่ที่มากด้วยความสามารถอย่างต่อเนื่อง ผู้ที่สนใจสามารถฝึกฝน พัฒนาทักษะ เตรียมลงแข่งขันในสนามที่เต็มไปด้วยนักหวดลูกสักหลาดฝีมือดีได้ในปี 2567

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จันทกานต์'ญาติ'ลิซ่า แบล็กพิงค์' เข้าชิง'คิกบ็อกซิ่ง' แชมป์ประเทศไทย 2023

การแข่งขันกีฬาคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 รายการ "ไทยแลนด์ คิกบ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023" (Thailand Kickboxing Championship) ที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2566 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

'ร่มร่อน' ชิงแชมป์แห่งประเทศไทย-นานาชาติ สานสัมพันธ์อาเซียน ครั้งที่ 7

สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์จัดการแข่งขันร่มร่อนชิงแชมป์แห่งประเทศไทยและนานาชาติ สานสัมพันธ์อาเซียน ครั้งที่ 7 - เอเอฟเอ เอเชียลีก ประจำปี 2566 “7th Thailand Paragliding Accuracy ASEAN Friendships Open (FAI CAT II) – AFA Asian League 2023”ณ สนามกีฬาทางอากาศชั่วคราวผาตากเสื้อ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย วันที่ 10 – 14 กุมภาพันธ์ 2566

'ไบร์ท ศรีราชา' ซิวแชมป์สนุ้กU21ปี 'บิ๊กฮง'เตรียมดันขึ้นทีมชาติ

“ไบร์ท ศรีราชา” โชว์ความเหนือชั้น ไล่ต้อนนักสนุ้กรุ่นพี่อยู่หมัด คว้าแชมป์สนุกเกอร์เยาวชน 21 ปี ไปครองได้สำเร็จ พร้อมทั้งกดเซ็นจูรี่เบรก 123 แต้ม ขณะที่ “บิ๊กฮง” ยอมรับในความสามารถของคู่ชิงชนะเลิศ มองว่าเหมาะสมขึ้นสู่ทีมชาติในอนาคต