'เอเชียนทัวร์'เผยคิวแข่งปี2024 เบื้องต้น20รายการ ใน12ประเทศทั่วโลก

เอเชียนทัวร์ เผยโปรแกรมการแข่งขันฤดูกาล 2024 โดยในเบื้องต้นมีการชิงชัย 20 รายการ ใน 12 ประเทศทั่วโลก และยังรอประกาศยืนยันทัวร์นาเมนท์สำคัญๆ อีกหลายรายการ

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2023 เพิ่งปิดฉากลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และเพื่อตอกย้ำการเติบโตอย่างโดดเด่นต่อเนื่องของทัวร์ และเพื่อให้สมาชิกในทัวร์ได้เตรียมตัวสำหรับฤดูกาลใหม่ ล่าสุดเอเชียนทัวร์ ประกาศโปรแกรมการแข่งขันที่ได้รับการยืนยันแล้วในปี 2024 จำนวน 20 รายการ ใน 12 ประเทศ และคาดว่าเมื่อได้ข้อสรุปทั้งหมด รวมแล้วจะมีมากกว่า 23 รายการ และชิงชัยเงินรางวัลมากกว่า 35 ล้านเหรียญสหรัฐ

โดยจะประเดิมเปิดฉากฤดูกาลใหม่ที่ประเทศมาเลเซีย ด้วยรายการมาเลเซียน โอเพ่น ซึ่งหวนคืนสู่ตารางการแข่งขันของเอเชียนทัวร์อีกครั้งหลังห่างหายไป ปี กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์  ตามด้วยรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โอมาน ในสัปดาห์ถัดไป ซึ่งเป็นสนามแรกจาก 10 สนามของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ บันไดสู่ ลิฟ กอล์ฟ ลีก

นอกจากโอมานแล้ว การแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มีกำหนดชิงชัยที่มาเก๊า (รายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มาเก๊า พรีเซนเต็ดบายวินน์ ระหว่างวันที่ 14-17 เมษายน), โมร็อกโก (ระหว่างวันที่ 4- 7 กรกฎาคม), อินโดนีเซีย (ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายน) และกาตาร์ (ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน - 1 ตุลาคม)

ขณะที่รายการ ฮ่องกง โอเพ่น ก็ได้รับการบรรจุให้เป็นรายการในอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ อีกครั้ง ส่วนรายการ พีเอฟไอ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พาวเวิร์ด บาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนท์เปิดฤดูกาลของเอเชียนทัวร์ ในปี 2022 และ 2023 จะเข้ามาเป็นรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ครั้งแรกในฤดูกาลหน้า  โดยทั้งสองรายการมีกำหนดจัดขึ้นในไตรมาสที่ สำหรับวันแข่งขันจะประกาศแจ้งให้ทราบพร้อมกับรายละเอียดการแข่งขันอีก สนามของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์

นอกจากนี้เอเชียนทัวร์จะกลับไปจัดการแข่งขันในเกาหลีใต้  รายการ และไต้หวันอีก รายการ เริ่มจากเกาหลีใต้ ได้แก่ รายการจีเอส คาลเท็กซ์ เมคยอง โอเพ่น ระหว่างวันที่ 2-5 พฤษภาคม, โคลอน โคเรีย โอเพ่น ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน และชินฮัน ดงแฮ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน  ส่วนที่ไต้หวัน ประกอบด้วยรายการ หยางเต๋อ ทีพีซี ระหว่างวันที่ 26-29 กันยายนเมอร์คิวรีส์ ไต้หวัน มาสเตอร์ส ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม และไต้หวัน กลาส ไต้ฟง โอเพ่น ระหว่างวันที่ 14-17 พฤศจิกายน

ส่วนรายการอื่นๆ ที่ยืนยันแล้วได้แก่  นิวซีแลนด์ โอเพ่น พรีเซนเต็ดบาย สกาย สปอร์ต ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคม, ซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟันด์ ระหว่างวันที่ 17-20 เมษายน และรายการ เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น ระหว่างวันที่ 10-13 ตุลาคม

โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและซีอีโอ ของเอเชียนทัวร์ กล่าวว่า ความแข็งแกร่งและความหลากหลายของโปรแกรมการแข่งขันเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2024 สะท้อนให้เห็นถึงปรากฏการณ์การเติบโตและความสนุกของทัวร์ เรารู้สึกตื่นเต้นสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลใหม่ สิ่งสำคัญที่สุดคือ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศยืนยันโปรแกรมการแข่งขันได้อย่างรวดเร็ว หลังเสร็จสิ้นฤดูกาล 2023 ซึ่งจะช่วยให้สมาชิกในทัวร์ของเราได้วางแผนสำหรับฤดูกาลใหม่และยังเป็นแรงจูงใจให้กับบรรดานักกอล์ฟที่กำลังเข้าสู่การแข่งขันรอบควอลิฟายอิ้งสคูล”

การแข่งขันรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ และการจัดตั้งทัวร์นาเมนท์สำคัญของเรา คือแกนหลักของทัวร์ ขณะเดียวกันเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ประกาศแจ้งโปรแกรมการแข่งขันรายการใหญ่อื่นๆ เพิ่มอีกในเวลาที่เหมาะสม” ซีอีโอของเอเชียนทัวร์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ในเดือนหน้าจะเป็นการแข่งขันเอเชียนทัวร์ ควอลิฟายอิง สคูล สเตจสุดท้าย ระหว่างวันที่ 16-20 มกราคม เพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟที่จบผลงานใน 35 อันดับแรกเข้าไปแข่งขันในเอเชียนทัวร์ ฤดูกาลหน้า

ส่วนการแข่งขันทัวร์รองอย่าง เอเชียน ดิเวลล็อปเมนท์ ทัวร์ จะมีการประกาศแจ้งโปรแกรมการแข่งขันในฤดูกาล 2024 ในเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุธีพัทธ์'แชมป์แรกเอเชียนทัวร์ 'ไต้หวัน กลาส ไทฟอง โอเพ่น'

“โปรตี้” สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย คว้าแชมป์แรกในเอเชียนทัวร์ ในรายการ “ไต้หวัน กลาส ไทฟอง โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 400,000 เหรียญฯ ณ สนามไทฟอง กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ประเทศไต้หวัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2566

กอล์ฟ'เอเชียนทัวร์' เตรียมปิดฉากฤดูกาล 2023 ที่ซาอุดีอาระเบีย

เอเชียนทัวร์ เตรียมปิดฉากฤดูกาล 2023 ที่ซาอุดิอาระเบีย ในการแข่งขันรายการ “ซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ด บาย พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟันด์” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 35 ล้านบาท ณ สนามริยาดห์ กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 14-17 ธันวาคมนี้ หลังจากเมื่อ 10 เดือนก่อน ซาอุฯ เป็นเจ้าภาพเปิดฤดูกาลอย่างยิ่งใหญ่ด้วยรายการ รายการพีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนลฯ

เอเชียนทัวร์ประกาศจัด 'อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์' ที่มาเก๊า มีนาคมปี2567

เอเชียนทัวร์ ประกาศความร่วมมือกับวินน์ บริษัทผู้พัฒนาและผู้ให้บริการรีสอร์ทสุดหรูครบวงจรระดับโลก จัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มาเก๊า พรีเซนเต็ดบาย วินน์” ณ สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (มาเก๊า) ในเดือนมีนาคมปี 2024 โดยมีดาวดังดีกรีแชมป์เมเจอร์อย่าง แพทริค รีด และแกรมม์ แม็คดาวล์ ร่วมประชันวงสวิงกับเหล่าโปรกอล์ฟแถวหน้าของเอเชียนทัวร์ นำโดยแอนดี้ โอเกิลทรี ผู้นำตารางเงินรางวัลสะสมอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์

กอล์ฟ'เอเชียน ทัวร์' ข้ามผ่านวิกฤต สู่การเติบโตที่แข็งแกร่งยั่งยืน

จากสถานการณ์วิกฤตเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ทุกองค์กรทั่วโลก รวมทั้งแวดวงกีฬา เช่นเดียวกับเอเชียน ทัวร์ องค์กรผู้ดูแลการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพชายในเอเชียและภูมิภาคอื่นที่ร่วมมือกัน ล้วนได้รับผลกระทบจากปัญหานี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างไรก็ตาม เอเชียน ทัวร์ สามารถข้ามผ่านวิกฤตนั้นมาได้ และกำลังก้าวไปในทิศทางที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม

โปรชั้นนำจากเอเชียนทัวร์-เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ พร้อมดวลศึกทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์

นักกอล์ฟชั้นนำทั้งชาย-หญิง จากเอเชียนทัวร์ และ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เตรียมความพร้อมที่จะประชันวงสวิงในศึก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” สนามแรก รายการ “เอเชียน มิกซ์ คัพ” วันที่ 7-10 เมษายน 2565 นี้ ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี