‘คล็อปป์’ พอใจเปลี่ยนทีมยกชุดยังดวลโทษเฉือนเลสเตอร์ เข้าตัดเชือกลีกคัพ

ลิเวอร์พูล ไล่จากที่ตามหลังสองประตูเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี ในการดวลลูกโทษที่จุดโทษ หลังเกมรอบก่อนรองชนะเลิศที่แอนฟิลด์จบลงด้วยผลเสมอ 3-3 ขณะที่ ท็อตแนม และ เชลซี ต่างผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศลีกคัพสำเร็จ

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ที่ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 จะเข้าไปเจอกับ เชลซี ในรอบรองชนะเลิศ โดยสิงโตน้ำเงินครามได้สองประตูในช่วงท้ายเฉือนชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-0 ส่วน ลิเวอร์พูล เข้าไปเจอ อาร์เซนอล ในรอบตัดเชือกซึ่งจะเล่นกับสองเลกในเดือนมกราคม

ทั้งสามแมตช์เล่นกันแบบมีคนดูเต็มสนามทั้งที่มีความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 ในสหราชอาณาจักรจนทำให้สัปดาห์ที่ผ่านมามีหลายแมตช์ไม่สามารถแข่งขันได้

เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลกล่าวว่า “ผมมีความสุขกับฟอร์มการเล่นมาก ซึ่งรวมถึงสปิริตและสภาพจิตใจด้วย สำหรับการเปลี่ยนทีมทำให้ครึ่งแรกเป็นไปอย่างยากลำบาก แต่ช่วงพักครึ่งผมบอกนักเตะว่าผมชอบเกมนี้ยกเว้นความผิดพลาดหน้าปากประตู เราจำเป็นต้องเล่นให้ละเอียดมากขึ้น”

นอกจากนั้น ผู้จัดการทีมหงส์แดงยังค่อนข้างกังวลกับโปรแกรมการแข่งขันที่ค่อนข้างแน่นด้วยว่า “เรามีการประชุมพรีเมียร์ลีกกัน ผมไม่ได้พูดถึงสุขภาพของนักเตะแค่ปีนี้ แต่มันเป็นมานานแล้ว ผมอยากให้มีเกมรอบตัดเชือกแค่แมตช์เดียว เกมเดียวน่าจะดีกว่า แต่สิ่งที่ผมพูดไม่มีความสำคัญเลย”

ทางด้าน เบรนดอน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี ไม่พอใจกับการตัดสินของผู้ตัดสินในแมตช์นี้ โดยร็อดเจอร์สกล่าวว่า “ผมคิดว่าผู้ตัดสินในคืนนี้แย่มาก ธรรมดาผมไม่ค่อยพูดถึงผู้ตัดสินสักเท่าไหร่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คล็อปป์' รับสภาพ 'หงส์แดง' จากลุ้นแชมป์ อาจเบนเป้าลุ้นจบท็อป 4

เจอร์เกน คล็อปป์ ก้มหน้ายอมรับสภาพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล อาจต้องปรับเป้าหมายลงมาเหลือเพียงลุ้นยึดพื้นที่ท็อป 4 ของตารางคะแนนเท่านั้น หลังเกมล่าสุดบุกพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-2 ทำให้โอกาสการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก เริ่มยากขึ้นทุกขณะ

'หงส์แดง' ส่อแห้วแชมป์ลีก ฟอร์มบู่บุกพ่าย 'ท็อฟฟี' 0-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 24 เมษายน เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'เลสเตอร์' โล่งอก ไม่ถูกตัดคะแนนฤดูกาลนี้ หลังชนะคดีการเงิน EFL

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 ที่ผ่านมาคณะอนุญาโตตุลาการของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) มีคำตัดสินให้สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ชนะคดีเกี่ยวกับการละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืน หรือ Profit and Sustainability Rule (PSR) และ EFL สมาคมฟุตบอลลีกอังกฤษ ไม่มีสิทธิ์หักคะแนนสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ในฤดูกาล 2023/24

'ฟาน ไดจ์ค' ลั่น ยังไม่ยอมแพ้แม้ 'หงส์แดง' พ่าย 'อตาลันตา' คาบ้าน 0-3

ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่คาบ้านของตัวเอง เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อตาลันตา 0-3 เสียสถิติพ่ายแพ้ในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเกมแรกในรอบ 14 เดือนหลังสุด ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา