'เดอ บรอยน์' สำรองแผงฤทธิ์ยิง 1 จ่าย 1 'เรือใบ' แซงชนะ 'สาลิกา' 3-2 ขึ้นรองฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา บิ๊กแมตช์ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปิดรังเซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า

นาทีที่ 25 แมนฯ ซิตี ได้ประตูออกนำ 1-0 จังหวะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งขวา เปิดเข้ากลางมาให้ แบร์นาร์โด ซิลวา ไขว้หลังเปลี่ยนทางบอลเข้าไปอย่างสุดสวย

นาทีที่ 30 นิวคาสเซิ่ล มาได้ประตูตีเสมอจังหวะสวนกลับ บรูโน กีมาไรส์ วางบอลให้ อเล็กซานเดอร์ อิซัค หลุดไปดวลกับ รูเบน ดิอาส ก่อนปั่นด้วยขวาโค้งๆ เสียบมุมสุดสวย

นาทีที่ 36 เจ้าถิ่นมาได้ประตูแซงนำ 2-1 จังหวะสวนกลับ แอนโธนี กอร์ดอน เลี้ยงจี้เข้าเขตโทษ ก่อนปั่นบอลโค้งๆ ผ่านมือ สเตฟาน ออร์เตกา นายประตูทีมเยือนเข้าไป และจบครึ่งเเรกเจ้าถิ่นขึ้นนำด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังดำเนินมาถึงนาทีที่ 74 จาก เควิน เดอ บรอยน์ ลงมาเป็นตัวสำรอง ได้บอลเลี้ยงจี้เข้าหาประตู ก่อนเเปบอลเล่นทางหนีมือนายประตูเจ้าถิ่นเข้าไปง่ายๆ

ช่วงทดเจ็บ เดอ บรอยน์ แผลงฤทธิ์อีกครั้ง จ่ายบอลสุดคมไปให้ ออสการ์ บอบบ์ ดาวรุ่งหลุดเดี่ยวในกรอบเขตโทษ โชว์สเต็ปเท้าหลบ มาร์ติน ดูบราฟกา และยิงเข้าไปง่ายๆ

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม ครบ 90 นาที แมนฯ ซิตี เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-2 เก็บ 3 แต้มสำคัญ ขึ้นไปรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงตามหลังลิเวอร์พูล 2 เเต้ม

ส่วนผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ เชลซี เปิดบ้านเฉือนชนะ ฟูแล่ม 1-0 จากประตูชัยด้วยลูกจุดโทษของ โคล พาลเมอร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล