'กรมพลฯ'จับมือ'เดลินิวส์' จัดฟุตบอลนักเรียน ไม่เกิน16ปีถ้วยพระราชทานฯ

"กรมพลศึกษา" จับมือ "เดลินิวส์" ระเบิดศึกฟุตบอล กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก ชิงถ้วยพระราชทาน พลตรีหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา "กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ" ครั้งที่ 1 เพื่อร่วมฉลองครบรอบ 60 ปี "เดลินิวส์" ระหว่างวันที่ 5-23 ก.พ.นี้ มี 16 ทีมชั้นนำของไทย ร่วมล่าแชมป์ 
 
เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2567 ที่ผ่านมา ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาฟุตบอล กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก ชิงถ้วยพระราชทาน พลตรีหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา "กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ" ครั้งที่ 1
 
โดยมี นายสุพจน์ วงศ์จรัสรวี คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นางประพิณ รุจิรวงศ์, นายปารเมศ เหตระกูล, นางสิริวรรณ พันธุ์ปรีชากิจ กรรมการบริหารหนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์, นายนต รุจิรวงศ์ เลขานุการฯ, ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา, นายภัฏปพนธ์ ปวริศร์สุรีกุล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจ จากบริษัท บูทรูม จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเสื้อผ้ากีฬาแบรนด์ Ari Gear พร้อมด้วยสื่อมวลชน และตัวแทนของโรงเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขัน ร่วมในงานอย่างคับคั่ง
 
นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมฟุตบอลเยาวชน ของกรมพลศึกษา ร่วมกับหนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ นั้นเป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ รู้สึกดีใจที่ได้เห็นทุกภาคส่วนให้ความสำคัญกับเยาวชน และสนับสนุนกิจกรรมเรื่องกีฬา อย่างเช่น งานฟุตบอลเยาวชน 16 ปี ในครั้งนี้ เพื่อให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่าง ให้เกิดประโยชน์ รวมถึงการออกกำลัง การใช้เวลากับเพื่อน สร้างความสามัคคีเป็น ทีมเวิร์คที่ดี และพัฒนาตัวเองให้เป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ในอนาคต  และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมนี้ เราจะมีนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงต่อไปในอนาคต
 
ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาฟุตบอล กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาให้นักเรียนและนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ ในโรงเรียนได้มีโอกาสใช้ทักษะและเสริมสร้างประสบการณ์จากการฝึกฝน เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาฟุตบอล โดยกรมพลศึกษา ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี และมุ่งหวังที่จะเปิดโอกาสให้เด็ก นักเรียน นักศึกษา และเยาวชน ได้พัฒนาทักษะทางด้านการกีฬา และสร้างเสริมประสบการณ์จากการแข่งขันกีฬาที่ตนเองถนัด
 
ในปีนี้ กรมพลศึกษา ร่วมกับ บริษัท สี่พระยาการพิมพ์ จำกัด จัดการแข่งขันเพื่อร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ 60 ปี เดลิวนิวส์ ใช้ชื่อการแข่งขันว่า "กรมพลศึกษา-เดลินิวส์คัพ" มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 16 ทีม มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 400 คน การแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ทำการแข่งขันรอบแรก แบบพบกันหมดจากนั้นทีมอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่ม ผ่านเข้ารอบ 8 ทีม และจะทำการแข่งขันแบบแพ้คัดออก ผู้ที่ชนะจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศต่อไป
 
ซึ่งนัดเปิดสนามจะแข่งขันที่สนามศุภชลาศัย ในวันที่ 5 ก.พ.2567 และคู่อื่นๆ จะแข่งขันที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ส่วนในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันที่สนามศุภชลาศัย สามารถรับชมการแข่งขันได้ที่บริเวณสนามแข่งขัน และการถ่ายทอดสดผ่านเพจเฟซบุ๊ก กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และเพจเฟซบุ๊ก เดลินิวส์ออนไลน์
 
นายปารเมศ เหตระกูล กรรมการบริหาร บริษัท สี่พระยาการพิมพ์ จำกัด หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และเดลินิวส์ออนไลน์ กล่าวว่า ตนในฐานะตัวแทนหนังสือพิมพ์ เดลินิวส์ และเดลินิวส์ออนไลน์ ได้ร่วมกับกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดกิจกรรมฟุตบอลในครั้งนี้ เพื่อขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการ สนับสนุนกิจกรรมดีๆ ให้กับเด็กและเยาวชน พร้อมกับเป็นการช่วยส่งเสริม การออกกำลังทั้งกายและใจ ให้เด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ ได้รู้รักสามัคคี การทำกิจกรรมเป็นทีมร่วมกัน และการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมครั้งนี้จะช่วยพัฒนาเยาวชนไทย เป็นนักฟุตบอลที่สามารถนำทีมชาติไทย ไปสู่เวทีฟุตบอลโลกได้ในอนาคต
 
นายภัฏปพนธ์ ปวริศร์สุรีกุล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจ จากบริษัท บูทรูม จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเสื้อผ้ากีฬาแบรนด์ Ari Gear กล่าวว่า ขอขอบคุณกรมพลศึกษา และเดลินิวส์ ที่ได้เชิญชวนเสื้อผ้ากีฬาแบรนด์ Ari Gear ให้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันฟุตบอลครั้งยิ่งใหญ่รายการนี้ ทาง Ari Gear มีความยินดี และเต็มใจอย่างยิ่งในการร่วมสนับสนุนการแข่งขัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาฟุตบอลนักเรียน ซึ่งจะต่อยอดและเป็นโอกาสสำหรับน้องๆเพื่อก้าวไปสู่ระดับอาชีพได้ต่อไป ขอให้น้องๆ ทุกคนประสบความสำเร็จดังที่หวังเอาไว้ในการแข่งขันครั้งนี้ครับ
 
สำหรับการแข่งขันฟุตบอลระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา "กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ" ครั้งที่ 1 จัดขึ้นเพื่อร่วมฉลองครบรอบ 60 ปี "เดลินิวส์" โดยจะดำเนินการแข่งขันระหว่างวันที่ 5-23 ก.พ.67 ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ และสนามเฉลิมพระเกียรติฯ 60 พรรษา อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
 
สำหรับในปีนี้มีโรงเรียนเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 16 ทีม ประกอบด้วย โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย, โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น, โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี, โรงเรียนเทพศิรินทร์, โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม, โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย, โรงเรียนปทุมคงคา, โรงเรียนพิชญบัณฑิต, โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง, โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว, โรงเรียนวิชูทิศ, โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย, โรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์, โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท, โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี และโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา
 
ทีมชนะเลิศ จะได้รับถ้วยพระราชทานและรางวัลทุนการศึกษา 50,000 บาท, ทีมรองชนะเลิศ รับทุนการศึกษา 30,000 บาท, อันดับ 3 รับทุนการศึกษา 20,000 บาท, อันดับ 4 รับทุนการศึกษา 10,000 บาท ส่วนรางวัลส่วนบุคคลแบ่งเป็น นักฟุตบอลยอดเยี่ยม รับทุนการศึกษา 5,000 บาท, ผู้ทำประตูสูงสุด รับทุนการศึกษา 5,000 บาท, ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม รับทุนการศึกษา 5,000 บาท, ทีมมารยาทยอดเยี่ยม รับทุนการศึกษา 5,000 บาท
 
ส่วนผลการจับสลากแบ่งสาย มีดังนี้
 
กลุ่ม A โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี, โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา, โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย, และโรงเรียนปทุมคงคา
 
กลุ่ม B โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง แชมป์เก่า, โรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์, โรงเรียนเทพศิรินทร์ และโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย
 
กลุ่ม C โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท, โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว, โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
 
กลุ่ม D โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี, โรงเรียนวิชูทิศ, โรงเรียนพิชญบัณฑิต และโรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯชลบุรี ลงพื้นที่เคลียร์ปม 'เส้นทางจักรยาน' สร้างเสร็จหลายปีไม่เปิดให้ใช้งาน อ้างรองบซ่อม

ผู้ว่าฯชลบุรี ลงพื้นที่สวนป่าเจริญสิริวรรษฯ พิสูจน์ความจริง สะสางปัญหาเส้นทางจักรยานรุกล้ำที่ดินประชาชน ยืนยันผิดก็ต้องผิด ถูกก็ต้องถูก เร่งเปิดให้บริการนักปั่น ส่วนงบพัฒนาจังหวัด 16 ล้าน ที่ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอมาปรับปรุงเส้นทางจักรยานต้องพิจารณากันใหม่ เพื่อให้เกิดประโยชน์แท้จริง

กรมพละทำMOUส.บอล ให้ใช้ที่ดิน 30 ปี สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุมบุญสม มาร์ติน กรมพลศึกษา สนามศุภชลาศัย กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ทำพิธีลงนามความร่วมมือ ในการใช้ที่ดินในตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติครบวงจร

กรมพลศึกษา ยกที่ดิน140ไร่ สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่ จ.สมุทรปราการ

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับการอนุมัติ​โครงการ FIFA Forward 3.0 ในกรอบวงเงิน จำนวน 3 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 100 ล้านบาท​ จาก​ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เพื่อนำไปก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ แบบครบวงจร และ สำนักงานภูมิภาค​ โดยฟีฟ่ากำหนดต้องเริ่มดำเนินการภายในปี 2026 นั้น

เปิดเวที The Best of Daily Beauty 2023 คัดสุดยอดแบรนด์บิ้วตี้

เปิดกิจกรรมสร้างสรรค์ “เดอะ เบส ออฟ เดลี่ บิวตี้ 2023 บาย เดลินิวส์ (The Best of Daily Beauty 2023 by Dailynews)” จัดโดย หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และเดลินิวส์ออนไลน์ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับผลิตภัณฑ์ในหมวดหมู่ เมคอัพ บอดี้ สกินแคร์ แฮร์ และเฮลท์ แอนด์ เวลเนส พร้อมทั้งคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพ

กรมพลศึกษา จับมือ ส.ฟุตบอลฯ ร่วมวางแผนพัฒนาบอลไทยระยะยาว

เมื่อวันพุธที่ 18 สิงหาคม 2565 ณ สนาม ศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ กรมพลศึกษา กรมพลศึกษา และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อวางแผนพัฒนาฟุตบอลไทยในระยะยาว โดยการลงนามครั้งนี้ นำโดย ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วย ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ร่วมลงนาม

สานฝันเยาวชน สร้างโค้ชกีฬาไอดอล ลดนักดื่มนักสูบหน้าใหม่

รศ.ดร.แล ดิลกวิทยารัตน์ คณะกรรมการบริหารแผน คณะที่ 1 สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า ขอชื่นชมและให้กำลังใจผู้ฝึกสอนที่เข้าร่วมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ