'ยูเอสจีเอ'ประกาศรอบคัดเลือก 'ยูเอส อะแดพทีฟ โอเพ่น' 6สนามทั่วสหรัฐ

สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาหรือยูเอสจีเอ ประกาศจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกกอล์ฟยูเอส อะแดพทีฟ โอเพ่น (U.S. Adaptive Open) การแข่งขันกอล์ฟเพื่อกลุ่มคนที่มีความบกพร่องด้านร่างกาย  สมอง และอื่น ๆ ทั่วสหรัฐอเมริกา รวม 6 สนาม ระหว่างกลางเดือนเมษายน ถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม นี้การแข่งขันกอล์ฟยูเอส อะแดพทีฟ โอเพ่น นี้ ทางสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา (USGA) ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรเอจีเอ (Allied Golf Associations (AGAs) หรือสมาคมกอล์ฟรัฐต่าง ๆ 58 รัฐ เป็นฝ่ายจัดการ โดยปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่มีการแข่งขันรอบคัดเลือก 6 สนามทั่วสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 15 เมษายนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม นี้ เพื่อหานักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน ยูเอส อะแดพทีฟ โอเพ่น ที่แซนด์ ครีก สเตชัน ในเมืองนิวทัน รัฐแคนซัส ระหว่างวันที่ 8-10 กรกฎาคม นี้

สำหรับการแข่งขันนั้น ทางเอจีเอจัดแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 18 หลุม ส่วนสนาม และวันแข่งขันจะประกาศให้ทราบในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ทั้งนี้ พันธมิตรสมาคมกอล์ฟที่จะจัดการแข่งขันทั้ง 6 สมาคม ได้แก่ สมาคมกอล์ฟรัฐฟลอริดา, สมาคมกอล์ฟรัฐจอร์เจีย, สมาคมกอล์ฟอินเดียนา, สมาคมกอล์ฟเมโทโพลิแทน (คอนเนทิคัต, นิวยอร์ก,นิวเจอร์ซีย์), สมาคมกอล์ฟเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย และ สมาคมกอล์ฟเท็กซัสนักกอล์ฟที่สนใจสามารถสมัครผ่านทางออนไลน์ เริ่มเปิดในวันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00 น.ตามเวลามาตรฐานตะวันออก และปิดลงในวันพุธที่ 10 เมษายน เวลา 17.00 น.ตามเวลามาตรฐานตะวันออก เข้าไปสมัครได้ที่ champs.usga.org.

ขณะนี้มีนักกอล์ฟที่ได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปร่วมแข่งขันแล้ว 18 คน จากผลงานการแข่งขันในช่วงสองปีที่ผ่านมา

เครดิตภาพ: USGA

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดสนามคัดเลือก 'ยูเอส โอเพ่น 2023' ทั้งสหรัฐ-แคนาดา-อังกฤษ-ญี่ปุ่น

สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ ประกาศสนามแข่งขันรอบคัดเลือกยูเอส โอเพ่น รายการเมเจอร์ชาย โดยที่โลคอล ควอลิฟายอิ้ง จะมีขึ้นในเดือนเมษายน และ พฤษภาคม ทั่วสหรัฐอเมริกา และ รอบคัดเลือกรอบสุดท้ายไฟนัล ควอลิฟายอิ้งใน 3 ประเทศมีอังกฤษ ญี่ปุ่น และ แคนาดาในเดือนพฤษภาคม และมิถุนายนเพื่อหานักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น ครั้งที่ 123 ที่เดอะ ลอสแอนเจลีส คันทรี คลับ รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายนนี้