'พิมล'นายกฯเทควันโด ยกที่บนเขาใหญ่ สร้างโรงยิมฯเก็บตัวฝึกซ้อม

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย
ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากที่ทีมผู้บริหารสมาคมฯ กับทีมสตาฟโค้ช ที่มี"โค้ชเช"ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้ร่วมกันวางแผนงานเตรียมนักกีฬาในการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวไปแข่งขันรายการต่างๆในปีนี้ โดยเราเห็นพ้องต้องการว่า ช่วงเดือนกุมภาพันธุ์นี้ เราจะแบ่งการเก็บตัวฝึกซ้อมเป็น 2 ชุด โดยชุดแรกจะเป็นนักกีฬาเยาวชน และทีมชาติไปเก็บตัวฝึกซ้อม ที่อำเภอเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 7-17 กุมภาพันธ์นี้"
 
"โดยมี "เทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ไปด้วย ขณะที่อีกชุด เป็นนักเทควันโดทีมชาติชุดใหญ่ รวมทั้ง 3 นักกีฬาที่จะไปควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย จะเดินทางไปแข่งขัน เทควันโด รายการตุรกี โอเพ่น ระหว่างวันที่ 13-14 ก.พ.67 โดยมีโค้ชเช คุมทีมไปแข่งขันพร้อมนักกีฬาอีก 8 คน หลังจากนั้นชุด ควอลิฟายโอลิมปิก ที่เดินทางกลับมาจาก ตุรกี ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธุ์ จะไปเก็บตัวฝึกซ้อมต่อที่ประเทศเกาหลีใต้"
 
"บิ๊กเอ"กล่าวอีกว่า "ในส่วนของทีมชุดเยาวชน และทีมชาติ ที่จะไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ เขาใหญ่ ซึ่งสถานที่ ที่จะไปฝึกซ้อม ผมได้สร้างโรงยิมขึ้นมาใหม่โดยใช้เนื้อที่ของตนเอง มีขนาดเล็กกว่า ศูนย์ฝึกเทควันโดของสมาคม ที่กรุงเทพ ประมาณ 20% ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท โค้ก หาดทิพย์ จำกัด(มหาชน) ให้การสนับสนุนเงินจำนวน 5 ล้านบาทในการก่อสร้าง ซึ่งเสร็จสมบูรณ์แล้ว"
 
"โดยผมได้ให้เนื้อที่ของตัวเองกับสมาคมเพื่อใช้ในการฝึกซ้อมของเทควันโดทีมชาติทุกชุด เนื่องจากเห็นว่า ในการฝึกซ้อมทีมชาติแต่ละครั้ง เราจะนำนักกีฬาไปฝึกซ้อมในสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะขึ้นเหนือ ไปจ.เชียงใหม่ หรือไปชายทะเล เพื่อให้นักกีฬาได้เปลี่ยนบรรยากาศ และมีสมาธิในการฝึกซ้อมมากที่สุดในทุกปี แต่ทุกอย่างจะต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง ทั้งเรื่องของการเดินทาง หรือสถานที่ฝึกซ้อม ผมจึงอยากช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่าย โดยยกที่ของตัวเองให้สมาคมใช้สร้างโรงยิม ซึ่งการเดินทางก็สะดวก ไม่ไกล โดยอนาคตอาจจะให้สโมสรต่างๆมาเช่าใช้ในการฝึกซ้อมเพื่อพัฒนากีฬาเทควันโดต่อไป" ผศ.พิล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ

ที่พักเขาใหญ่แบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ? รวมลิสต์ที่พักเขาใหญ่ 5 สไตล์ไม่ซ้ำ ดื่มด่ำบรรยากาศเขาใหญ่แบบแตกต่าง

ใครอยากไปเขาใหญ่ ชูมือขึ้น! นาทีนี้สถานที่ที่เที่ยวที่ฮิตที่สุดทีหนึ่งในประเทศไทย คงจะขาดเขาใหญ่ นครราชสีมาไปไม่ได้ ทั้งอยู่ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางง่าย ขับรถไม่กี่ชั่วโมงก็ถึง

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้