'เรือใบ' ได้เฮ 'ฮาแลนด์-สโตนส์ 'สลัดเดี้ยง จ่อปล่อยยืมตัว 'ฟิลลิปส์' ร่วมทัพ 'ขุนค้อน'

เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ กลับมาลงซ้อมให้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ตามปกติอีกครั้ง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังก่อนหน้านี้ได้รับบาดเจ็บจนชวดลงสนามไปแรมเดือน

กองหน้าวัย 23 ปี มีปัญหาบาดเจ็บบริเวณเท้า ส่งผลให้พลาดช่วยงาน “เรือใบสีฟ้า” ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว และเพิ่งกลับมาซ้อมเดี่ยวได้ไม่นาน ก่อนจะลงซ้อมแบบเต็มสตรีมกับต้นสังกัดได้แล้วในตอนนี้

โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี ลงภาพการซ้อมของกองหน้าจากนอร์เวย์รายนี้ โดยรายงานจากสโมสรระบุว่าทั้ง ฮาแลนด์ รวมไปถึง จอห์น สโตนส์ แนวรับชาวอังกฤษ กลับมามีส่วนร่วมกับทีมแบบไร้ปัญหาใดๆ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เดินทางไปเก็บตัวที่กรุง อาบู ดาบี หลังจากมีสัปดาห์เว้นว่างจากโปรแกรมลงสนาม ซึ่งเกมต่อไปพวกเขาจะออกยกพลไปเยือน ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ในรายการบอลถ้วย เอฟเอ คัพ วันศุกร์นี้

ทั้งนี้ถือเป็นข่าวดีของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ที่ได้หัวหอกตัวเก่งกลับมาลงซ้อมเต็มรูปแบบ แต่สื่ออังกฤษเชื่อว่า “เรือใบสีฟ้า” ต้องรอประเมินสภาพร่างกายอย่างละเอียด ซึ่งตอนนี้โอกาสลงตัวจริงทันทียังมีไม่มากและเต็มที่อาจเป็นตัวเลือกบนม้านั่งสำรอง

ความเป็นไปได้ที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ จะกลับมาลงเล่นในฐานะ 11 คนแรก จึงน่าจะเกิดขึ้นในเกมพรีเมียร์ลีก ดวลกับ เบิร์นลี่ย์ วันที่ 31 มกราคม มากกว่าจะเป็นเกมเอฟเอ คัพ วันศุกร์นี้

ในรายของ จอห์น สโตนส์ เป็นอีกหนึ่งแข้งที่หายเจ็บกลับมาลงซ้อมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้อีกครั้ง จากภาพการฝึกซ้อมที่ “เรือใบสีฟ้า” เผยแพร่ออกไปทางสื่อโซเชียลมีเดีย

กองหลังทีมชาติอังกฤษเผชิญอาการบาดเจ็บรบกวนมาตลอดฤดูกาลนี้ โดยไม่ได้ลงเล่นตลอด 3 เกมหลังสุดให้ทีมทุกรายการ โดยรวมลงเล่นไปเพียง 13 เกม และอยู่ในสนามเต็ม 90 นาทีเพียง 3 นัดเท่านั้น

ขณะเดียวกันความเคลื่อนไหวของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ในตลาดซื้อขายยังมีต่อเนื่อง โดยเป็นผู้เล่นฝั่งขาออก เมื่อ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน รายงานว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สนใจยื่นข้อเสนอเพื่อคว้าตัว คาลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางผู้ถูกลืมไปร่วมทัพในตลาดหน้าหนาวนี้

คาลวิน ฟิลลิปส์ แทบไม่ได้รับโอกาสจาก แมนฯ ซิตี เลย นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด เพราะเจ้าตัวเล่นไม่เข้ากับแผนของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา โดยหลายสื่อในประเทศอังกฤษมีการยืนยันว่า “ขุนค้อน” ใกล้บรรลุข้อตกลงยืมตัวแข้งรายนี้ไปร่วมทัพ พร้อมมีอ็อปชั่นซื้อขาดในซีซั่นหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' ยังไม่ตัดสินใจเรื่องอนาคต ปัดข่าวลือโยกคุมทีมชาติอังกฤษ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ยืนยันว่าตอนนี้ตัวเองยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องอนาคตว่าจะอยู่คุมทีมต่อไปหรือไม่ โดยเจ้าตัวถูกถามเกี่ยวกับการโยกไปคุมทีมชาติอังกฤษ ด้วย

'นูเนส' กองกลาง 'แมนฯ ซิตี' งามไส้ ถูกตำรวจจับข้อหาขโมยโทรศัพท์

มาเธอุส นูเนส กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในฐานะผู้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ขโมยโทรศัพท์มือถือที่ไนท์คลับแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

'เรือใบ' ทาบสถิติบอลยุโรป 'ผีแดง' ไม่ปราชัยให้คู่แข่งติดต่อกัน 25 นัด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปทาบสถิติ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เรียบร้อย สำหรับการไร้พ่ายเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยจำนวน 25 นัด

'ฮาแลนด์' ทาบสถิติ'โรนัลโด'ยิง 100 ลูกเร็วสุด 'เป๊ป 'หนุน 'โรดรี' คว้าบัลลงดอร์

เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทาบสถิติของ คริสเตียโน โรนัลโด ที่ยิงประตูครบ 100 ลูกให้กับต้นสังกัดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์

'เตบาส' ออกโรงเร้า 'พรีเมียร์ลีก' ต้องกล้าลงดาบ 'แมนฯ ซิตี' คดีการเงิน

สเปน - ฮาเบียร์ เตบาส ประธานของลาลีกา สเปน ออกมาเรียกร้องให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดนลงโทษจากคดีละเมิดกฎการเงิน 115 ข้อหา ที่ปัจจุบันกินเวลาในการสอบสวนมานาน

บอร์ด 'เรือใบ' เตรียมแผนการล่วงหน้า หากต้องเสีย 'กวาร์ดิโอลา' จบซีซั่นนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี เตรียมแผนการเอาไว้ล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อย หากพวกเขาต้องเสีย เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอดกุนซือชาวสแปนิช ที่อาจไม่ต่อสัญญากับสโมสรในฤดูกาลหน้า