'เรือใบ' ได้เฮ 'ฮาแลนด์-สโตนส์ 'สลัดเดี้ยง จ่อปล่อยยืมตัว 'ฟิลลิปส์' ร่วมทัพ 'ขุนค้อน'

เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ กลับมาลงซ้อมให้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ตามปกติอีกครั้ง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังก่อนหน้านี้ได้รับบาดเจ็บจนชวดลงสนามไปแรมเดือน

กองหน้าวัย 23 ปี มีปัญหาบาดเจ็บบริเวณเท้า ส่งผลให้พลาดช่วยงาน “เรือใบสีฟ้า” ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว และเพิ่งกลับมาซ้อมเดี่ยวได้ไม่นาน ก่อนจะลงซ้อมแบบเต็มสตรีมกับต้นสังกัดได้แล้วในตอนนี้

โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี ลงภาพการซ้อมของกองหน้าจากนอร์เวย์รายนี้ โดยรายงานจากสโมสรระบุว่าทั้ง ฮาแลนด์ รวมไปถึง จอห์น สโตนส์ แนวรับชาวอังกฤษ กลับมามีส่วนร่วมกับทีมแบบไร้ปัญหาใดๆ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เดินทางไปเก็บตัวที่กรุง อาบู ดาบี หลังจากมีสัปดาห์เว้นว่างจากโปรแกรมลงสนาม ซึ่งเกมต่อไปพวกเขาจะออกยกพลไปเยือน ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ในรายการบอลถ้วย เอฟเอ คัพ วันศุกร์นี้

ทั้งนี้ถือเป็นข่าวดีของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ที่ได้หัวหอกตัวเก่งกลับมาลงซ้อมเต็มรูปแบบ แต่สื่ออังกฤษเชื่อว่า “เรือใบสีฟ้า” ต้องรอประเมินสภาพร่างกายอย่างละเอียด ซึ่งตอนนี้โอกาสลงตัวจริงทันทียังมีไม่มากและเต็มที่อาจเป็นตัวเลือกบนม้านั่งสำรอง

ความเป็นไปได้ที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ จะกลับมาลงเล่นในฐานะ 11 คนแรก จึงน่าจะเกิดขึ้นในเกมพรีเมียร์ลีก ดวลกับ เบิร์นลี่ย์ วันที่ 31 มกราคม มากกว่าจะเป็นเกมเอฟเอ คัพ วันศุกร์นี้

ในรายของ จอห์น สโตนส์ เป็นอีกหนึ่งแข้งที่หายเจ็บกลับมาลงซ้อมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้อีกครั้ง จากภาพการฝึกซ้อมที่ “เรือใบสีฟ้า” เผยแพร่ออกไปทางสื่อโซเชียลมีเดีย

กองหลังทีมชาติอังกฤษเผชิญอาการบาดเจ็บรบกวนมาตลอดฤดูกาลนี้ โดยไม่ได้ลงเล่นตลอด 3 เกมหลังสุดให้ทีมทุกรายการ โดยรวมลงเล่นไปเพียง 13 เกม และอยู่ในสนามเต็ม 90 นาทีเพียง 3 นัดเท่านั้น

ขณะเดียวกันความเคลื่อนไหวของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ในตลาดซื้อขายยังมีต่อเนื่อง โดยเป็นผู้เล่นฝั่งขาออก เมื่อ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน รายงานว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สนใจยื่นข้อเสนอเพื่อคว้าตัว คาลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางผู้ถูกลืมไปร่วมทัพในตลาดหน้าหนาวนี้

คาลวิน ฟิลลิปส์ แทบไม่ได้รับโอกาสจาก แมนฯ ซิตี เลย นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด เพราะเจ้าตัวเล่นไม่เข้ากับแผนของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา โดยหลายสื่อในประเทศอังกฤษมีการยืนยันว่า “ขุนค้อน” ใกล้บรรลุข้อตกลงยืมตัวแข้งรายนี้ไปร่วมทัพ พร้อมมีอ็อปชั่นซื้อขาดในซีซั่นหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล