ส.บอลไทยแจงดราม่า ฟันเปาช่วงพักลีก ยืนยันนับช่วงแข่ง หลังโดนรุมสวดยับ

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท และฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ตอบข้อห่วงใยของนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในระหว่างเข้าอวยพรและรับพรปีใหม่ พ.ศ. 2567 เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา
 
ถึงกรณีตามที่เป็นข่าวทางสื่อสาธารณะ และมีการวิพากษ์วิจารณ์ กรณีการตัดสินลงโทษผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ผิดพลาดในการแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก 1 นัดตกค้างคู่ระหว่าง สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2567 โดยให้ลงโทษ นายศรายุทธ จักรเงิน ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว ซึ่งตัดสินผิดพลาดเป็นเวลา 1 สัปดาห์ (ระหว่าง วันที่ 18-25 มกราคม 2567) ซึ่งเป็นช่วงปิดฤดูกาล นั้น ทำให้เกิดกระแสโจมตีสมาคมฯในโซเชียลมากมาย ถึงการปฏิบัติ การลงโทษผู้ตัดสินในช่วงปิดฤดูกาล ไม่มีการแข่งขันแต่อย่างใด
 
เกี่ยวกับเรื่องนี้ เรือตรี ปรีชา กางรัมย์ หัวหน้าวิทยากรด้านเทคนิค ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน/คณะอนุกรรมการพิจารณาการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน และผู้ประเมินผู้ตัดสิน ของสมาคมฯ ได้ชี้แจงว่า
 
"กรณีดังกล่าวการกำหนดวันลงโทษจะกำหนดให้เริ่มนับตั้งแต่มีคำตัดสินลงโทษ ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของสมาคม แต่ในทางปฏิบัติจริง หากกำหนดวันลงโทษตรงกับช่วงปิดฤดูกาลแข่งขัน หรือช่วงพักการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินซึ่งมีหน้าที่จัดผู้ตัดสินไปปฏิบัติหน้าที่จะไม่นับวันกำหนดโทษ โดยจะไปเริ่มนับเมื่อเริ่มการแข่งขัน ซึ่งได้ถือปฏิบัติเช่นนี้ตลอดมา"
 
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน
 
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

'มาดามแป้ง'เคลียร์เกษตรศาสตร์แล้ว เปลี่ยนใจไม่ถอนทีม แข่งต่อจบฤดูฯ

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ช่วยเจรจา และ ไกล่เกลี่ยปัญหาภายใน ที่เกิดขึ้นในทีมเกษตรศาสตร์ เอฟซี เป็นที่เรียบร้อย โดยพร้อมทำการแข่งขันต่อไป จนจบศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2023/24

มิติใหม่ทีมชาติไทย ส.บอลฯไลฟ์สดประกาศชื่อ 23 แข้งชุดคัดบอลโลกศุกร์นี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในยุคของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เตรียมใช้วิธีการใหม่ ด้วยการไลฟ์ประกาศรายชื่อ 23 แข้งทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 และ นัดที่ 4

ส.บอลฯเร่งตรวจสนาม ก่อนเปิด'Thai Women's League1-2 ฤดูกาล2024

ฝ่ายกีฬาฟุตบอลหญิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ไทยลีก เดินทางไปตรวจความพร้อมของสนามแต่ละสโมสร เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลลีกหญิง รายการ Thai Women's League 1 และ 2 ประจำฤดูกาล 2024

รายชื่อสมาชิกที่มีสิทธิ์ออกเสียง เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลไทย

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะจัดประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อการเลือกตั้ง ในวันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.00 นาฬิกา เป็นต้นไป ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เลขที่ 286 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240

ส.ฟุตบอลไทย เปิดชื่อผู้มีสิทธิ์ลงเลือกตั้ง โดนตัดสิทธิ์ เอกสารสมัครไม่ครบ

ด้วย คณะกรรมการการเลือกตั้ง พิจารณารายชื่อและหลักฐานของผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น สภากรรมการ และองค์คณะตุลาการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในคราวประชุมครั้งที่ 4/2566 เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 แล้ว อาศัยข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคมกีฬาฟุตบอล แห่งประเทศไทยฯ และระเบียบว่าด้วยการเลือกตั้งของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พ.ศ. 2565 จึงประกาศรายชื่อผู้สมัครที่มีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง ผู้สมัครที่ถูกตัดสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง และผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ต้องส่งเอกสารเพิ่มเติม ตามรายชื่อดังต่อไปนี้