'มาดริด' โกยเงินแซงหน้า 'แมนฯซิตี' ครองแชมป์สโมสรที่มีรายได้มากที่สุด

“ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แซงหน้า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี กลับมาเป็นทีมอันดับ 1 ที่มีรายรับมากที่สุดในช่วงที่ผ่านมา ตามการเปิดข้อมูลของ Deloitte Football Money League

ด้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อันดับร่วงมากสุดใน 20 อันดับแรก หล่นจากที่ 3 มาอยู่ที่ 7 หลังมีรายได้ลดลงเล็กน้อยจาก 594.3 ล้านปอนด์ เหลือ 593.8 ล้านปอนด์ เนื่องจากความล้มเหลวที่จบอันดับ 5 เมื่อฤดูกาลก่อน และการตกรอบ 16 ทีมในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ทำให้พวกเขามีอันดับตกลง

ด้าน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกไปอยู่อันดับ 5 แม้มีรายได้มากกว่าฤดูกาลก่อนหน้า ขณะที่ “เรือใบสีฟ้า” โดน “ราชันชุดขาว” แซงยึดหัวหาด แม้โกยรายได้เป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร

ส่วน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล สลับอับดับกันจากเมื่อปีก่อน โดยสเปอร์ส ขึ้นมาอยู่อันดับ 8 ขณะที่อาร์เซน่อล อยู่อันดับ 10 ในปีนี้

ทั้งนี้ รีล มาดริด ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 จากการมีรายได้ 723 ล้านปอนด์ มากสุดในฟุตบอลยุโรป ขณะที่ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส เข้ามาอยู่ท็อป 3 เป็นหนแรก ส่วนบาร์เซโลน่า เลื่อนมา 3 อันดับรั้งที่ 4 จากรายได้ 696 ล้านปอนด์

สรุป 10 อันดับแรกของทีมที่โกยรายได้สูงสุดในช่วงที่ผ่านมา

  1. เรอัล มาดริด (สเปน) 723.0 ล้านปอนด์
  2. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ) 718.2 ล้านปอนด์
  3. ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) 697.2 ล้านปอนด์
  4. บาร์เซโลน่า (สเปน) 695.8 ล้านปอนด์
  5. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 648.5 ล้านปอนด์
  6. บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี) 647 ล้านปอนด์
  7. ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) 593.8 ล้านปอนด์
  8. ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ (อังกฤษ) 549.2 ล้านปอนด์
  9. เชลซี (อังกฤษ) 512.5 ล้านปอนด์
  10. อาร์เซน่อล (อังกฤษ) 463.1 ล้านปอนด์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสือใต้' เปิดรังเจ๊า 'มาดริด' 2-2 รอบตัดเชือกแชมเปียนส์ ลีก เลกแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย เลกแรก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี เปิดอลิอันซ์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด จากสเปน

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล