'ส.บอลญี่ปุ่น' ยืนยัน 'จุนยะ อิโตะ' ไม่มีส่วนร่วมกับทีมชุดเอเชียน คัพ หลังข่าวฉาว

สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น หรือเจเอฟเอ ยืนยัน จุนยะ อิโตะ แนวรุกตัวเก่ง จะไม่มีส่วนร่วมกับทีมชุดเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ หลังเจอหญิงสาววัย 20 ปีรายหนึ่ง แจ้งความว่าเขาล่วงละเมิดทางเพศเมื่อปีก่อน

โดย จุนยะ อิโตะ ไม่ได้ลงสนามให้ทัพ “ซามูไรบลู” ในเอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ทีมเอาชนะ บาห์เรน 3-1 สืบเนื่องมาจากข่าวฉาวที่ออกมาไม่กี่ชั่วโมงก่อนคิกออฟ ทำให้ ฮาจิเมะ โมริยาสึ ตัดสินใจดร็อปเขาเป็นตัวสำรองในเกมดังกล่าว และไม่ถูกส่งลงสนาม

ล่าสุดสื่อในประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น หรือเจเอฟเอ ยืนยันว่า จุนยะ อิโตะ จะต้องออกจากแคมป์ทันที และไม่มีส่วนร่วมกับทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยพิจารณาจากสภาพร่างกาย และจิตใจ ของดาวเตะจากสโมสรแรงส์ ในลีกเอิง ฝรั่งเศส เป็นหลัก

“รายงานที่เกี่ยวข้องกับ จุนยะ อิโตะ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น เข้าใจดีว่ามีความเห็นที่หลากหลายเกี่ยวกับกรณีนี้ เราจำเป็นต้องตอบสนองอย่างระมัดระวัง” สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ออกแถลงการณ์

“เมื่อพิจารณาถึงสภาพร่างกาย และสภาพจิตใจของอิโตะแล้ว เจเอฟเอ ตัดสินใจว่า อิโตะ จะออกจากทีมตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เราขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุน ซามูไรบลู และ อิโตะ ตลอดมา เราขออภัยที่ทำให้หลายคนกังวล”

อย่างไรก็ตามมีการเปิดเผยออกมาในภายหลังว่า จุนยะ อิโตะ ที่เวลานี้ยังคงเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่จากคดีดังกล่าว ตัดสินใจขอถอนตัวจากทีมชาติเอง เพราะไม่อยากให้ทีมต้องมาเสียสมาธิกับเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะตัวเขา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุนยะ อิโตะ' ฟ้องกลับ 2 สาว 200 ล้านเยน กล่าวหาว่าตนล่วงละเมิดทางเพศ

จุนยะ อิโตะ ดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่น เตรียมฟ้องกลับผู้หญิง 2 ราย ที่กล่าวหาว่าเขาล่วงละเมิดทางเพศที่ไนท์ คลับ ทำให้ถูกตัดชื่อทิ้งจากศึกชิงแชมป์เอเชีย "เอเชียน คัพ 2023" ที่ประเทศกาตาร์

'นายกสมยศ'เสิร์ฟอาหารไทย-ญี่ปุ่น ให้ช้างศึกทุกมื้อ พร้อมเมนูโปรดจากไทยให้อิชิอิ

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการสนับสนุนด้านโภชนาการให้กับทีมชาติไทย และทีมงาน ตลอดทัวร์นาเมนต์ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์

'ช้างศึก'ติวเข้มแท็กติก 'วรชิต'เผยเกมดวลซาอุฯเป็นแมตช์สำคัญ

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 นัดที่สุดท้าย กลุ่ม เอฟ

'ช้างศึก'ฟื้นฟูร่างกายรอชนซาอุฯ 'ศุภนันท์'ยันพร้อมเต็มที่ แม้ทีมจ่อเข้ารอบ

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดที่สุดท้าย กลุ่มเอฟ

ส.ฟุตบอล ตอบรับ ส่ง 3 ผู้ตัดสินทำหน้าที่ในศึกฟุตบอล เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตอบรับจดหมายของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ในการส่งผู้ตัดสินชาวไทยทั้งหมด 3 คน ทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนมกราคม 2567

'ซาโอริ ทาคาราดะ'ทีมชาติญี่ปุ่น เซ็นสัญญาเข้าร่วม 'เลสเตอร์ ซิตี้'ทีมหญิง

ซาโอริ ทาคาราดะ นักเตะวัย 23 ปี ตกลงเซ็นสัญญา 18 เดือน และจะย้ายมาร่วมถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ในวันที่ 1 มกราคม 2024 โดยตกลงเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับทีมจิ้งจอกสาว หลังจากเล่นให้กับลินโคปิงส์ เอฟซี ในลีกสูงสุดของสวีเดน มาสองฤดูกาล