'ช้างศึก'ติวเข้มแท็กติก 'วรชิต'เผยเกมดวลซาอุฯเป็นแมตช์สำคัญ

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 นัดที่สุดท้าย กลุ่ม เอฟ
 
การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ได้ติวเข้มเรื่องแทกติกและการเล่นลูกตั้งเตะจากจุดต่างๆ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมต่อไป ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที
 
ก่อนการฝึกซ้อม "ยิม"วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า "ตื่นเต้นคที่จะได้เจอกับ ซาอุดีอาระเบียในเกมหน้า พวกเขาเป็นทีมที่ดี เราต้องพยายามเรียนรู้จากเขาและพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ จริงๆ ทุกทีมก็อยากได้สามแต้ม แต่ระหว่างเกมอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงหน้างาน อาจจะต้องรับเยอะ เราอาจจะมองแต้มเดียว ตรงนี้ยังตอบไม่ได้ แต่ใจเราอยากได้สามแต้มอยู่แล้ว"
 
"สำหรับผม ผมคิดว่า ซาอุฯ อยู่ในระดับที่สูงกว่าสองทีมที่เราเจอมา เพราะว่าในบอลโลกล่าสุดเขาก็ชนะอาร์เจนตินามาได้ ผลงานเขาก็ดี ส่วนในเอเชีย ก็เป็นทีมระดับท็อปๆ ก็มีความแตกต่างพอสมควร“
 
”โค้ชอิชิอิ เข้ามาไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก แต่ก็มีการแก้ไขรายละเอียดเลๆน้อยๆ ในทีม ส่วนทีมเวิร์คกับในทีมก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก ส่วนใหญ่เป็นเรื่องรายละเอียดมากกว่า"
 
"บรรยากาศในสนาม ด้วยความที่ใหญ่ ยิ่งแฟนบอลมาเยอะก็สนุก ทำให้เราอยากเล่นมากขึ้น ถ้าแฟนบอลซาอุฯ มาเยอะก็อยากให้แฟนบอลไทยมาเยอะๆเหมือนกันจะได้ออกมาสนุก เกมต่อไปเป็นเกมที่สำคัญ อาจจะตัดสินแชมป์กลุ่มด้วยและเข้ารอบต่อไปด้วย เราจะได้ประสบการณ์และอะไรหลายๆอย่างในเกมหน้า อยากให้แฟนบอลเป็นกำลังใจให้พวกเราทุกคน พวกเราจะทำให้ดีที่สุด"
 
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นัดที่สาม พบกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ที่ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม ในวันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2567 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง  PPTV HD 36 และ T-Sports 7

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567