'ประเทศไทย'ปิดดีล ได้จัดวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2024 รอบสุดท้าย มิ.ย.นี้

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย ที่โรงแรมโกลเดนทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยมี ริตา ซูโบโว ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, ฟาบิโอ อเซเวโด ผอ.สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีพาแห่งประเทศไทย และ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีพาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย
 
โดยการจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก รอบสุดท้ายจะจัดขึ้นระหว่าง 20-23 มิถุนายน 2567 ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯโดยจะนำทีม7 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกพร้อมกับทีม เจ้าภาพ ซึ่งจะต้องทำการแข่งขันแบบรอบแพ้คัดออก ซึ่งประกอบด้วยการแข่งขันทั้งหมด 8 นัด ได้แก่ รอบก่อนรองชนะเลิศ 4 นัด, รอบรองชนะเลิศ 2 นัด และรอบชิงเหรียญทองแดงและชิงเหรียญทอง โดย ไทย ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลในการปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จัดการแข่งขันที่ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ(ประมาณ 35 ล้านบาท)
 
นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า รัฐบาลโดยการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายที่จะใช้ Soft Power เป็นส่วนหนึ่ง ในการขับเคลื่อนอุดสาหกรรมการห่องเที่ยวและการกีฬาของประเทศ โดยจะผลักตันส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลาง การจัดการแข่งขันมหกรรมกีพาระดับนานาชาติ ซึ่งเห็นว่ากีพาวอลเลย์บอสมีศักยภาพที่สามารถเป็นส่วนหนึ่ง ในการผลักตัน Soft Power ของประเทศไทยได้ เพราะทีมอลเลย์บอลหญิงของไทยมีเอกลักษณ์ของความเป็นไทย ที่แสดงออกให้ชาวโลกได้เห็นและชื่นชมอย่างกว้างขวาง
 
ขณะที่ ฟาบิโอ อเซเวโด ผอ.สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ  ระบุว่า ที่ผ่านมาการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลในเมืองไทย ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งในแง่ของจำนวนผู้ชมและบรรยากาศ เรายังมองเห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย และกำลังหารือถึงการเป็นเจ้าภาพในปี 2025 และปีต่อๆไปด้วย
 
สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เผยว่า เรื่องวันเวลา บัตรเข้าชมการแข่งขัน และราคานั้นอยู่ระหว่างหารือกับ วอลเลย์บอลเวิลด์ แต่ยืนยันว่าจะเป็นราคาที่จับต้องได้ ส่วนการถ่ายทอดจะยังมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทาง ช่อง 7 ตลอดการแข่งขัน
 
ด้าน ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการและเลขาธิการกิติมศักดิ์ สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากการแข่งันในรอบสุดท้ายเป็นการแข่งขันในระบบน็อกเอาต์ หากผ่านเข้ารอบลึกๆได้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่แฟนกีฬาจะได้รับชมทีมชาติไทยเต็มอิ่ม อย่างไรก็ตามหากเราได้แข่งขันเพียงนัดเดียว ก็จะเพิ่มแมตช์พิเศษเข้าไปโดยจะหาทีมมาแข่งขัน พบกับทีมที่ตกรอบ 8 ทีมมาเจอกัน ซึ่งอาจจะแข่งขันก่อนเวลา และจะมีการถ่ายทอดสดให้แฟนได้รับชมด้วย
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.เช็กความพร้อม'อินดอร์สเตเดียม' รับศึกคัดเลือกมวยโอลิมปิก

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายยุทธศาสตร๋์ และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมเตรียมสถานที่จัดการแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 (2nd World Qulifying Tournament Boxing Road to Paris-Bangkok) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. โดยมี พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะกรรมการฯ เข้าร่วม

ชีวิตตกอับ 'เวนิส บขส.' อดีตแชมป์โลก ป่วยหนัก โรครุมเร้า สุดรันทดยังชีพด้วยเงินผู้สูงอายุ

ชีวิตตกอับ 'เวนิส บขส.' อดีตแชมป์โลก WBC สภามวยโลก ในวัย 73 ปี ป่วยหนักโรคความดันและเบาหวานรุมเร้า สุดรันทด ยังชีพด้วยเงินผู้สูงอายุ