“ดำรงศักดิ์-อาจารี” สุดยอดแชมป์ฟิตเนส “ปักษ์ใต้คลาสสิค”

ฟิตเนสทีมชาติดีกรีแชมป์โลกคว้าแชมป์เพาะกายและฟิตเนสรายการ ไทยแลนด์เซาเทิร์นบอดี้บิวดิ้งแชมเปี้ยนชิพ 2021 “ปักษ์ใต้คลาสสิค” ที่ภูเก็ตตามโผ เรือโทดำรงศักดิ์ สร้อยศรี ควง พ.อ.ท.หญิงอาจารี แท่นทรัพย์ แชมป์ฟิตเนสรายการที่ 3 ของปีนี้

          การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสรายการ ไทยแลนด์เซาเทิร์นบอดี้บิวดิ้งแชมเปี้ยนชิพ 2021 “ปักษ์ใต้คลาสสิค” ที่ลานกิจกรรม ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.เป็นการแข่งขันวันแรก โดยมี พลตำรวจเอก เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองประธานคณะกรรมาธิการ การกีฬา วุฒิสภา และประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขัน และ นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกึฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ร่วมต้อนรับ

          โดยมีผู้ร่วมพิธีเปิด ได้แก่ ดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ เลขานุการคณะกรรมาธิการ การกีฬา วุฒิสภา และรองประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา, กอบกุล อาภากร ณ อยุธยา กรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา และรองประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา, ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา, ไชยรัตน์ อุดมกิจปัญญา อนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา, ดำรง ไชยเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ภูเก็ต, ธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาจ.ภูเก็ต, วิกรานต์ มงคลจันทร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเขตภูเก็ต บ.เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด มหาชน, รองศาสตราจารย์วิสูตร กองจินดา อุปนายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย และ ดร.อาณัติ วัชรางกูร ณ เชียงใหม่ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย

          สำหรับวันแรกมีการแข่งขันทั้งหมด 9 รุ่น โดยมีการโชว์จากนักเพาะกายหญิง จิรฐา จุฑานิชกานต์ ก่อนเริ่มแข่งขัน

          ส่วนผลการแข่งขัน มีดังนี้ ฟิตเนส ชาย ที่ 1 เรือโทดำรงศักดิ์ สร้อยศรี ดีกรีแชมป์โลก 5 สมัย ที่ 2 จ่าอากาศโทณัฐวัตร โพธิ์ฉัตร ทีมชาติ ที่ 3 วันชัย กาญจนพิมาย แชมป์โลก 9 สมัย แบะแชทป์เอเชีย 11 สมัย ที่ 4 “ฮีโร่” พีรดนย์ ชาลี ลูกชายฝาแฝดคนโตวัย 9 ปี ของ “ครูแต” ศิริพร ศรช่วย นักกีฬาฟิตเนสทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์โลก ที่ลงแข่งเป็นรายการที่ 2 ส่วน น้องชายฝาแฝด “โมเดล” พีรวิชญ์ ชาลี แข่งรายการแรก แต่ตกรอบคัดเลือก ที่ 5 จิรพรรดิ์ เจริญผล

          ฟิตเนสหญิง ที่ 1 พ.อ.ท.หญิงอาจารี แท่นทรัพย์ ทีมชาติแชมป์โลก ปี 2015 และแชมป์เอเชีย ปี 2018 ที่ 2 สิรินดา พันสถา ทีมชาติ ที่ 3 นนฐกร สุขมีศรี ที่ 4 จีนา ฤกษ์เมือง ที่ 5 “ครูแต” ศิริพร ศรช่วย ทีมชาติ

          ทำให้ทั้งเรือโทดำรงศักดิ์ สร้อยศรี และ พ.อ.ท.หญิงอาจารี แท่นทรัพย์ คว้าแชมป์รายการที่ 3 ของปีนี้เริ่มตั้งแต่ ไทยแลนด์ มัสเซิล แอนด์ ฟิสิคที่พัทยา ต่อด้วย หนุ่มกายงามส่วกล้ามสวย และป้ดท้ายด้วย “ปักษ์ใต้คลาสิค”

          แอธเลติกฟิสิคชายความสูงไม่เกิน 170 ซม.ที่ 1 ธนโชติ ทวีวัฒนะกิจบวร ที่ 2 สุเมธี กรณกิจโกวิท ที่ 3 สิปปกร สารอักษร ที่ 4 วิรัตน์ แสงวิมาน ที่ 5 วรพล ตันติมานะกิจ

          แอธเลติกฟิสิคชายความสูงไม่เกิน 175 ซม.ที่ 1 จารุวิทย์ ศรีวิชัย ที่ 2 ดำรงศักดิ์ สวัสดิสาร ที่ 3 พิชิตพงษ์ วิเชียรเครือ ที่ 4 พีรทัศน์ วัฒนยังชำนาญ ที่ 5 พีรศักดิ์ เสียงดี

          แอธเลติกฟิสิคชายความสูงเกิน 175 ซม. ที่ 1 ไซเสียงออน (เมียนมา) ที่ 2 ยศธร รัตนประทุมมาลย์ ที่ 3 อุรุพงษ์ วงศ์อารีราษฎร์ ที่ 4 สุวัฒน์ จันทร ที่ 5 บุรันช์รัตน์ หอมบุตร

          เพาะกาย ชาย รุ่นมาสเตอร์อายุ 45 ปีขึ้นไป ที่ 1 ก้องทิตย์ วรเจริญธนกุล ที่ 2 ยอดชาย นอกุล ที่ 3 พลตรีสุดชาย พลอยประดับ ที่ 4 ประธาน คงแนวดี ที่ 5 จิรยุทธ เจริญผล

          สปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงไม่เกิน 170 ซม. ที่ 1 จักรินทร์ จันทร์ลักษณ์ ที่ 2 อิสราวุฒิ กำพุฒ ที่ 3 อภิชัย ไชยรักษ์ ที่ 4 สุริโย สองวงศ์ ที่ 5 ณัฐชัย คงฉ่ำ

          สปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงไม่เกิน 175 ซม. ที่ 1 ธนวุฒิ ชัยชนะ ที่ 2 เกษบุรินทร์ เนตรภักดี ที่ 3 ราขันย์ รักษานาค ที่ 4 ภัสรพงค์ บุณยมานนท์ ที่ 5 โกสินทร์ ฤทธิ์นิธิฤกษ์

          สปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงเกิน 175 ซม. ที่ 1 ศรัณย์ฤทธิ์ แกล้วกล้า ที่ 2 จัดเจน ไกรรัตน์ ที่ 3 เกษฎา มาซา ที่ 4 สุนิติ เกิดสงกรานต์ ที่ 5 สิทธิโชค ทรงสกุล

          ด้าน นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกึฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จะเป็นการคัดนักกีฬาเพื่อเข้าแข่งขัน “ซีเกมส์” ที่เวียดนาม เป็นเจ้าภาพในปีหน้า ซึ่งจะมีการแข่งขันเพาะกายชาย เพาะกายหญิง 1 รุ่น แอธเลติกฟิสิคชาย 1 รุ่น และมิกซ์แพร 1 รุ่น ซึ่งเราเคยได้แชมป์โชกจากวันชัย กาญจนพิมายและศิริพร ศรช่วย และเรายังมีคู่ของ เรือโทดำรงศักดิ์ สร้อยศรี และพ.อ.ท.หญิงอาจารี แท่นทรัพย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง