“วิชัย” คว้าแชมป์เพาะกาย นน.75 กก. “ปักษ์ใต้คลาสสิค” ตั้งเป้าทองซีเกมส์ ปีหน้า

อรรคเดช ปลีนารัมย์ แชมป์หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย ในรุ่น 75 กก.เอาชนะ จีรพันธ์ โป่งคำ ดีกรีแขมป์โลก คว้าแชมป์เพาะกายชาย น้ำหนักไม่เกิน 70 กก.เช่นเดียวกับ ณธกร อาบสุวรรณ์ ที่เอาชนะ เอกพล สุขทอง ทีมชาติคว้าแชมป์เพาะกายชาย น้ำหนักเกิน 80 กก. ส่วน วิชัย สิงห์ทอง ซิวแชมป์เพาะกายชาย น้ำหนักไม่เกิน 75 กก.พร้อมวาดฝันสู่เหรียญทองซีเกมส์ในปีหน้า

          การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสรายการ ไทยแลนด์เซาเทิร์นบอดี้บิวดิ้งแชมเปี้ยนชิพ 2021 “ปักษ์ใต้คลาสสิค” ที่ลานกิจกรรม ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดยมี นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกึฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์วิสูตร กองจินดา อุปนายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย, ดร.อาณัติ วัชรางกูร ณ เชียงใหม่ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย และ พลภัทร เขตโพธิ์ทอง เหรัญญิกสมาคมกึฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ร่วมงาน

           สำหรับวันสุดท้ายมีการแข่งขัน 6 รุ่น มีผลดังนี้

          เพาะกายชาย น้ำหนักไม่เกิน 70 กก.ที่ 1 อรรคเดช ปลีนารัมย์ แชมป์หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวยในรุ่น 75 กก.ที่ 2 จีรพันธ์ โป่งคำ ดีกรีแขมป์โลก ที่ 3 จักรวัฒน์ อินทะรังษี ที่ 4 พงษ์ศิริ พรหมจรรย์ ที่ 5 เดชชนะ ดับทุกข์

          วิชัย สิงห์ทอง เปิดเผยว่า “หลังจากหยุดพักไป 4 ปี เพราะรักษาอาการบาดเจ็บ ที่ขาข้างซ้าย พอกลับมาแข่งอีกครั้งเริ่มจากได้แชมป์มิสเตอร์ไทยแลนด์ปี 2021 และได้แชมป์ “ไทยแลนด์ มัสเซิล แอนด์ฟิสิค” ที่พัทยา รองแชมป์ “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย” และมาได้แชมป์รายการนี้”

          “ถือว่าเริ่มต้นได้สวยมาก หลังจากนี้คงจะฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวรับใช้ทีมชาติในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนามในปีหน้า โดยมุ่งหวังว่าจะคว้าเหรียญทองซีเกมส์ให้ได้”

          เพาะกายชาย น้ำหนักเกิน 80 กก.ที่ 1 ณธกร อาบสุวรรณ์ ที่ 2 เอกพล สุขทอง ทีมชาติ ที่ 3 ปัญจพล พ้นชั่ว ที่ 4 กรษณ วังศานุตร ที่ 5 ณัฏฐกิตติ์ ทองเนื้องาม

          โมเดลฟิสิคหญิง ความสูงไม่เกิน 160 ซม. ที่ 1 ยุพาพร สืบสวน ที่ 2 ณัฏฐ์จีรา เปรมัฏฐิติ ที่ 3 เพชรภิชต์ฏาณ์ ธรรมนารักษ์ ที่ 4 นนฐกร สุขมีศรี ที่ 5 นิธีราฤดี ภาตะนันท์

          โมเดลฟิสิคหญิง ความสูงเกิน 160 ซม. ที่ 1 สุวรรณา สุขทั่ว ที่ 2 สุดาภรณ์ เบอร์แมน ที่ 3 สิรินดา พันสถา ทีมชาติ ที่ 4 ภัทรวดี ดวงสว่าง ที่ 5 จันทนา แซ่ซำ

          แอธเลติคฟิสิคหญิง รุ่นทั่วไป ที่ 1 มานิดา จันทร์ลักษณ์ ที่ 2 ศิราณี ฤกษ์อรุณรุ่ง ที่ 3 พิมภัสสร ศิรินภาเกียรติ์ ที่ 4 ศิรินทิพย์ อินทรีย์ ที่ 5 นนฐกร สุขมีศรี


          นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกึฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ทางสมาคมฯ ร่วมกับ ทางเซ็นทรัล จัดการแข่งขัน เป็นครั้งแรก เพื่อช่วยให้กาท่องเที่ยวขิงภูเก็ตพลิกฟื้นขึ้นมา โดยเฉพาะ ห้างสรรพสินค้าที่ค่อนข้างเงียบเหงาเพราะพิษเศรษฐกิจจะได้พลิกฟื้นตัวขึ้นมา รวมทั้งยังสามารถสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ โดยเฉพาะนักกีฬาจากทางภาคใต้ โดยใช้การแข่งชันรายการนี้ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนหันมารักกีฬา และเล่นกีฬา สุขภาพร่างกายจะได้แข็งแรง”

          “รายการนี้นอกจากจะปลุกความคึกคักให้กับทางจังหวัดภูเก็ตแล้ว ยังเป็นเวทีให้นักกีฬารุ่นใหม่ได้แข่งขัน เราเปิดโอเพ่น จนมีนักกีฬาที่อายุน้อยสุด ลงแข่งขัน เพียง 9 ปี คือ “ฮีโร่” พีรดนย์ ชาลี และ “โมเดล” พีรวิชญ์ ชาลี ลูกชายฝาแฝดของ “ครูแต” ศิริพร ศรช่วย นักกีฬาฟิตเนสทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์โลก ถือเป็นลูกไม้ที่หล่นไม่ไกลต้นและน่าจะมีอนาคตที่สดใส”

          “นอกจากนั้น ยังมีนักกีฬาในรุ่นมาสเตอร์ ที่จะเป็นกำลังสำคัญ สำหรับ การแข่งขัน “ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์ เกมส์ ครั้งที่ 2” ซึ่งเพาะกาย เป็น 1 ใน 14 ชนิดกีฬาที่มีแข่งขัน โดยจะแข่งขันวันที่ 15-16 ม.ค.ปีหน้า ที่เซ็นทรัล หาดใหญ่ จ.สงขลา

เพิ่มเพื่อน