'ชาตรี' ร่วมพิธีครอบครูงานมหัศจรรย์ วันมวยไทย สุดยิ่งใหญ่ ปี 2567

บิ๊กบอส ONE “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ได้รับเชิญเป็นแขกพิเศษเพื่อร่วมพิธีขึ้นครูและครอบครู ในงานมหัศจรรย์ วันมวยไทย ประจำปี 2567 เนื่องใน “วันมวยไทย” ซึ่งตรงกับวันที่ 6 ก.พ.ของทุกปี

เมื่อวันอังคารที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา “นายชาตรี ศิษย์ยอดธง” ประธาน และซีอีโอ ของ ONE ได้รับเชิญให้ไปร่วมงานมหัศจรรย์ วันมวยไทย ดังไกลสู่ชาวโลก 2567 Amazing Muay Thai Festival 2024 ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี “นายเศรษฐา ทวีสิน” เป็นประธานในพิธีเปิดงาน

โดย นายชาตรี ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการยกระดับมาตรฐานวงการมวยไทยในปัจจุบันและมีประสบการณ์ฝึกฝนมวยไทยอย่างต่อเนื่องมากว่า 38 ปี ได้รับเชิญในฐานะหนึ่งในตัวแทนครูมวยไทย เพื่อทำพิธีมอบตัว ขึ้นครูและครอบครูอันศักดิ์สิทธิ์ตามจารีตวิถีโบราณ ร่วมกับครูมวยไทยผู้ทรงคุณวุฒิและปูชนียบุคคลของวงการมวยไทยทั้งหมด 20 ท่าน

นอกจากนี้ บิ๊กบอส ONE ยังมีโอกาสได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อมอบของที่ระลึกจาก ONE ซึ่งเป็นนวมเปิดนิ้วขนาด 4 ออนซ์ อัดขึ้นกรอบรูปอย่างสวยงาม โดยถือเป็นการแสดงความร่วมมืออันดีกับรัฐบาลไทยในการผลักดันศิลปะมวยไทยสู่การเป็นมรดกโลกในอนาคต

สำหรับกิจกรรมภายในงานครั้งนี้ มีการจัดแสดงอันยิ่งใหญ่สุดตระการตาเพื่อแสดงให้เห็นถึงคุณค่า และประวัติศาสตร์อันยาวนานของศิลปะมวยไทยในฐานะมรดกทางวัฒนธรรมของชาติ ซึ่งรวมถึงพิธีการขึ้นครูและการครอบครู ซึ่งเป็นพิธีแห่งความศักดิ์สิทธิ์ในการมอบตัวเป็นศิษย์ของนักมวยไทยต่อครูมวยที่ให้การประสิทธิ์ประสาทวิชาการต่อสู้ อันเป็นจารีตวิถีโบราณที่คนมวยสืบทอดกันมาหลายศตวรรษ

ขณะเดียวกัน ยังมีการแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทยและรำไหว้ครู โดยกำลังพลของกองทัพบกและนักมวยไทยจากสมาคมมวยพระเจ้าเสือกว่า 5,000 คน ซึ่งมีการบันทึกไว้เป็นสถิติโลก หรือ Guinness World Records เพื่อเป็นเกียรติประวัติให้กับวงการมวยไทยอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รถถัง' ปะทะ 'ทาเคุร' มาแน่ปีนี้ 'ชาตรี' ยืนยัน ONE พร้อมจัดชัวร์

ความเคลื่อนไหว ONE ลุมพินี 58 ศึกมวยยักษ์ใหญ่ประจำเดือนเมษายน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 เมษายนนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวแบบออนไลน์ โดยมี ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ร่วมในงาน

'ชาตรี' ลงพื้นที่ทั่วไทยมอบ 20 ล้านบาท ช่วยเหลือค่ายมวยระดับรากหญ้า

"ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ได้ออกเดินสายลงพื้นที่ในหลายจังหวัดทั่วไทยตามแผนการบริจาคเงิน 20 ล้านบาท ให้กับ 40 ค่ายมวยขนาดเล็ก เพื่อพัฒนา ฟื้นฟู และยกระดับความสามารถในการสร้างนักกีฬามวยไทยดาวรุ่งตั้งแต่ระดับรากหญ้าสู่ระดับโลกในอนาคต

'ชาตรี' ควักเงิน 20 ล้านบาท สานโครงการช่วยเหลือค่ายมวยยากจน

“ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ ONE เดินหน้าสานต่อโครงการช่วยเหลือค่ายมวยยากจนทั่วไทยปีที่ 2 ด้วยการบริจาคเงินอีก 20 ล้านบาท โดยเปิดรับสมัครค่ายมวยที่ต้องการความช่วยเหลือแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 20 มี.ค.นี้

ประเทศไทยต้องได้ดู! 'ชาตรี' ย้ำชัดปรับราคา PPV 99 บาทขาดตัว ศึก ONE 165

แฟนกีฬาการต่อสู้ชาวไทยได้เฮ เมื่อ บิ๊กบอส ONE ใจดีประกาศปรับราคา PPV ด่วนสำหรับการรับชมสดศึก ONE 165 ขึ้นป้ายคู่เอก “ซุปเปอร์เล็ก vs ทาเครุ” จากญี่ปุ่น ในราคาเพียง 99 บาท เฉพาะผู้รับชมในประเทศไทยเท่านั้น!

'ชาตรี' นำทัพ ONE ส่ง 2 อีเวนต์ประเดิมปีใหม่ เป้าหมายตีตลาดอเมริกา

ONE เปิดศักราชใหม่อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยความมันขั้นสุดของศิลปะการต่อสู้ระดับโลกในศึก ONE Fight Night 18: ชามิล vs โฮ เทก ยกทัพนักกีฬาแถวหน้าจากทั่วโลกมาประชันฝีมือ ที่ สนามมวยเวทีลุมพินี วันที่ 13 ม.ค.นี้ พร้อมเปิดตัว “The Apprentice: ONE Championship Edition” ซีซัน 2 อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยถือเป็นรายการซีรีส์เรียลลิตีสุดฮิตทีโด่งดังไปทั่วโลก และ ออกอากาศ ผ่านทาง Netflix กว่า 25 ประเทศในแถบเอเชีย

'ชาตรี'​ ยืนยัน 'The Apprentice: ONE Championship Edition'​ คัมแบ็คซีซั่น 2

ONE องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศยืนยัน ซีซันที่สองของรายการซีรีส์เรียลลิตี สุดฮิตที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลามอย่าง “The Apprentice: ONE Championship Edition” ที่นำรายการโดยนายชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอของ ONE จะออกอากาศรอบปฐมทัศน์ทาง Netflix ทั่วเอเชีย ในวันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคมนี้