'พรีเมียร์ลีก' การันตี อนุมัติ 'เซอร์จิม' ซื้อหุ้น 'ผีแดง' 25 เปอร์เซนต์

พรีเมียร์ลีก อุนมัติการเข้าซื้อหุ้นสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เป็นที่เรียบร้อย ที่จำนวน 25 เปอร์เซนต์ ไม่รวมเงินลงทุนกับสโมสรอีกราว 237 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1 หมื่นล้านบาท

โดย พรีเมียร์ลีก ออกแถลงการณ์ ว่า “การเข้าซื้อหุ้นสโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 25 เปอร์เซนต์ ของ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ และการลงทุนเพิ่มเติมอีก 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา (237 ล้านปอนด์) ในสโมสรได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการพรีเมียร์ลีกแล้ว หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการทดสอบเจ้าของและผู้อำนวยการ”

“คณะกรรมการตกลงที่จะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเจ้าของสโมสรเมื่อสัปดาห์ก่อน และขณะนี้ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการกำกับดูแลอิสระแล้ว โดยกฎทุกอย่างจากพรีเมียร์ลีกก็ได้รับการลงนามแล้วเช่นกัน”

“ทั้งนี้ถือเป็นการเข้าซื้อกิจการครั้งแรกที่ได้รับการตรวจสอบ และอนุมัติโดยคณะกรรมการกำกับดูแลอิสระชุดใหม่ ภายหลังการเปลี่ยนแปลงกระบวนการซึ่งได้รับการเห็นชอบร่วมกันจากสโมสรของพรีเมียร์ลีกเมื่อเดือนมีนาคม 2023”

อย่างไรก็ตามถึงแม้ พรีเมียร์ลีก จะอนุมัติการซื้อหุ้นสโมสร “ปีศาจแดง” ของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ แต่กลุ่มทุนจากอิเนออส ยังต้องรอการคอนเฟิร์มจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

สำหรับ อิเนออส สเปอร์ต ของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ จะเข้ามาดูแล และควบคุมงานทุกอย่างที่เกี่ยวกับฟุตบอลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมไปถึงการซื้อขายในทุกตลาด หรือการเทคแอ็คชั่นในเรื่องของตำแหน่งเฮดโค้ชอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บรูโน่' มุ่งมั่นลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ รอตัดสินอนาคต 'ผีแดง' หลังจบ 'ยูโร 2024'

บรูโน่ แฟร์นานเดส ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นนัยว่าเขาอาจพิจารณาย้ายออกจาก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังย้ายมาอยู่กับสโมสรตั้งแต่ปี 2020

'แมนฯ ยู' พร้อมปล่อย 'แรชฟอร์ด' หากได้ค่าตัวเหมาะสมซัมเมอร์นี้

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมพิจารณาขาย มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวเก่งออกจากทีมหากได้ราคาที่เหมาะสม หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มไม่คงเส้นคงวาเลยในซีซั่นนี้

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป