แอลพีจีเอ ยก'แฟนกอล์ฟฮอนด้า' มีสีสันที่สุดในทัวร์

แอลพีจีเอทัวร์ สุดประทับใจแฟนกอล์ฟของ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์”  ยกให้เป็นหนึ่งในรายการที่มีสีสันที่สุดของทัวร์ ที่ได้รับการตอบรับจากแฟนกอล์ฟอย่างล้นหลาม  ขณะที่นักกอล์ฟไทยทั้ง 11 คน ก็ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมและแฟนกอล์ฟ
 
มิสเตอร์ แมตต์ ชมูรา ประธานบริหารด้านการตลาดของแอลพีจีเอทัวร์ เผยว่า “การสนับสนุนจากแฟนกอล์ฟในรายการนี้ ถือว่าเป็นหนึ่งในรายการที่ดีสุดในทัวร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมาก นักกอล์ฟทุกคนก็ต้องการที่จะมาเล่นรายการนี้ ขณะที่สนามก็ถือว่าเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับนักกอล์ฟอีกด้วย” มิสเตอร์ แมตต์ ชมูรา กล่าวพร้อมกับชื่นชมนักกอล์ฟไทยด้วยว่าเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ดีสุดในทัวร์เช่นกัน
 
ประธานบริหารด้านการตลาดของแอลพีจีเอทัวร์ มั่นใจว่า การแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ครั้งที่ 17 นี้ จะทำให้ประชาชนทั่วไปหันมาให้ความสนใจกับการแข่งขันกีฬากอล์ฟมากขึ้นอย่างแน่นอน และสิ่งสำคัญคือการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆ  “นี่คือรายการที่นักกอล์ฟรุ่นใหม่ของไทยจะได้แข่งกับนักกอล์ฟชั้นนำของโลกและการได้เห็นนักกอล์ฟเหล่านี้เล่นหรือคว้าแชมป์ก็จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นอาชีพต่อไป และมีเยาวชนเข้าสู่กีฬากอล์ฟมากขึ้น”
 
ในส่วนของการพัฒนากอล์ฟนั้น มิสเตอร์ แมตต์ ชมูรา กล่าวว่า  จะมีการพัฒนาในทุกส่วนของโลกเพราะกอล์ฟเป็นเวิลด์สปอร์ต ไม่ใช่เฉพาะภูมิภาคใดเป็นพิเศษ ขณะนี้ ทัวร์มีการปรับปรุงหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะการใช้เทคโนโลยีต่างๆ เพื่อให้กีฬากอล์ฟสามารถเข้าถึงแฟนกอล์ฟได้มากขึ้น เพราะทุกวันนี้การสื่อสารเปลี่ยนไปจากเดิมมาก นอกจากนั้นเรื่องของการผลิตคอนเท้นท์และการถ่ายทอดที่กำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อหาช่องทางให้นักกอล์ฟและแฟนๆ สามารถสื่อสารกันได้มากขึ้น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์มากขึ้นตลอดเวลา
 
เมื่อถามถึงเรื่องของการเพิ่มรายการแข่งขันในประเทศไทยหรือในภูมิภาคนี้ มิสเตอร์ แมตต์ ชมูรา กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะว่าโปรแกรมการแข่งขันที่มีอยู่นั้นก็ค่อนข้างแน่น โดยปกติแล้วแอลพีจีเอทัวร์ก็มาแข่งในเอเชียอยู่แล้วฤดูกาลละ 2 รอบ ทั้งต้นและปลายฤดูกาล “เป็นเรื่องยากที่จะเพิ่มรายการแข่งขัน แต่ผมบอกได้เลยว่า พวกเรามีความสุขมากกับการสนับสนุนจากฮอนด้าและแฟนกอล์ฟในประเทศไทย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไชน่า LPGAเตรียมจัด 'สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส' ที่ลากูนา เนชันฯ รีสอร์ท มิ.ย.นี้

การแข่งขันกอล์ฟสิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส พร้อมกลับมาระเบิดศึกดวลวงสวิงอีกครั้ง ณ สนามลากูนา เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนนี้ มีนักกอล์ฟ 132 คน ซึ่งรวมถึงมือสมัครเล่นชั้นนำ 12 คน ร่วมชิงชัย โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 1 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.6 ล้านบาท แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 550,000 บาท

'LPGA ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024' เชียร์โปรสาวไทย ทรูวิชั่นส์ถ่ายสดเริ่ม29มี.ค.นี้

กอล์ฟรายการสำคัญของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคมถึง 1 เมษายนนี้ กับรายการใหม่ล่าสุดที่เพิ่งถูกบรรจุให้เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมในฤดูกาลนี้คือ ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024 ร่วมเชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์นำโดย โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล และแพตตี้ - ปภังกร ธวัชธนกิจ

'แพตตี้-ซิม'ตีคนละ5อันเดอร์ ตามผู้นำ3สโตรก เปิด'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024'

"แพตตี้"ปภังกร ธวัชธนกิจ และ "ซิม"ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ตีรอบแรกคนละ 5 อันเดอร์ ตามผู้นำ เพ่ย หยุน เฉียน 3 สโตรก เปิดฉากรอบแรกกอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านดอลลาร์ฯ (ราว 62 ล้านบาท) ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส ระยะ 6,576 หลา พาร์ 72 เมื่อวันที่ 22ก.พ.ที่ผ่านมา

'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024' 'โปรเม'นำสาวไทยชนมือหัวแถวโลก ชิงกว่า 62ล.

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 พร้อมระเบิดความยิ่งใหญ่เป็นครั้งที่ 17 มือท็อปโลก ลิเลีย วู ซีลีน บูติเยร์ และ รัวหนิง หยิน พร้อมด้วยนักกอล์ฟไทย นำโดย เม-เอรียา จุฑานุกาล นำทัพ นักกอล์ฟรวม 72 คน ร่วมชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านดอลลาร์ฯ (ราว 62 ล้านบาท) และรางวัลพิเศษรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS มูลค่า 1,799,000 บาท สำหรับผู้ที่ทำโฮลอินวันได้ที่หลุม 16 เป็นคนแรก ในการแข่งขันระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี

'แอลพีจีเอ'ประกาศเปลี่ยนกฎ 'ทัวร์คาร์ด 2025' จากคิวซีรีส์และเอปสัน ทัวร์

แอลพีจีเอ และเอปสัน ทัวร์ ประกาศการเปลี่ยนแปลงการได้ทัวร์คาร์ด แอลพีจีเอ ทัวร์ 2025 โดยคิวซีรีส์ จะให้สิทธิ์ท็อป 25 และ เสมอ ได้สถานะประเภท 14 และเพิ่มจากเอปสัน ทัวร์ 5 อันดับ ได้สถานะประเภท 15 และปรับเปลี่ยนอีกหลายประเภท เพื่อให้สมาชิกได้เล่นรายการทางการของแอลพีจีเอ มากกว่าเดิม

เชียร์'ปาจรีย์-ชเนตตี' ร่วมล่าแชมป์เปิดฤดูกาล 'แอลพีจีเอ 2024'

"เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน สองโปรสาวไทยร่วมแข่งขันล่าแชมป์รายการฮิลทัน แกรนด์ แวคเคชันส์ ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปียนส์ ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 18-21 มกราคม นี้ พร้อมกับยอดโปรสาวแชมป์สองฤดููกาลล่าสุดประชันวงสวิงชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 52.5 ล้านบาท โดยมี บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา แชมป์เมื่อปีที่แล้ว ก็พร้อมลงป้องกันแชมป์ รวมทั้ง ลีเลีย หวู มือ 1 ของโลกจากสหรัฐ หยิน ยัวหนิง มือ 2 ของโลกจากจีน ต่างไม่พลาดรายการเปิดฤดูกาล