'โมโตจีพี 2024' ประเดิม'กาตาร์ กรังด์ปรีซ์' 8-10มี.ค.นี้ ทรูวิชั่นส์-นาว ถ่ายสด

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลกหลายสมัยจาก สเปน ปีนี้ย้ายมาควบรถดูคาติ สังกัด เกรซินี เรซซิ่ง
การแข่งขัน โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 รวมทั้งหมด 24 สนามครบถ้วย ทั้งรุ่นโมโต 3 โมโต 2 และรุ่นใหญ่สุดโมโต จีพี โดยจะประเดิมเปิดศึกดวลความเร็วทั้ง 3 รุ่น สนามแรกของปีกับรายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ที่ลูเซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 -10 มีนาคม นี้ 
 
หลังจากนั้น โมโต จีพี จะขยับเข้าสู่การแข่งขันในทวีปยุโรปสนามที่ 2 โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศโปรตุเกส วันที่ 22-24 มีนาคม และในเดือนเมษายน จะข้ามทวีปไปแข่งกันที่สหรัฐอเมริกา วันที่ 12-14 รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ หลังจากนั้นแข่งกันยาว ๆ ที่ยุโรป ตั้งแต่สนามที่ 4 ถึงสนามที่14 เฮเรซ สเปน, เลอ มังส์ ฝรั่งเศส, คาตาลุนญ่า สเปน,  มูเจลโล่ อิตาลี, คาซัคสถาน และที่เป็นสนามใหม่ในปีนี้ ทีทีเอสเซ่น เนเธอร์แลนด์, ซาคเซนริง เยอรมัน, ซิลเวอร์สโตน อังกฤษ, สปีลเบิร์ก ออสเตรีย, อารากอน สเปน, ซาน มาริโน่ อิตาลี,  สนามที่15 - 20 ที่เอเชีย แปซิฟิค  ช่วงเดือนกันยายน ถึงพฤศจิกายน  เริ่มที่อินเดีย, อินโดนีเซีย ,โมเตกิ ญี่ปุ่น, ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ออสเตรเลีย, บุรีรัมย์ ประเทศไทย ในวันที่ 25-27 ตุลาคม,  และมาเลเซีย ก่อนจะปิดฤดูกาลที่บาเลนเซีย สเปน
 
ปีนี้ โมโต จีพี เต็ง 1 ก็ยังเป็น ฟรานซิสโก้ บันญาย่า แชมป์โลก 2 สมัย จากทีมดูตาติ  โดยมี เอเนีย บาสเตียนินี เป็นเพื่อนใหม่จากชาติเดียวกัน
 
ส่วน ฮอร์เก มาร์ติน รองแชมป์โลกปีล่าสุดจากทีม พรีมา พราแม็ค เรซซิ่ง  มี ฟรังโก มอร์บิเดลลี่ เป็นเพื่อนร่วมทีม
 
ส่วน"เด็กระเบิด"มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลกหลายสมัยจาก สเปน ปีนี้ย้ายมาขี่รถ"ดูคาติ"กับทีมใหม่สังกัด เกรซินี เรซซิ่ง พร้อมกับ อเล็กซ์ มาร์เกซ น้องชายร่วมสายเลือด
 
ขณะที่ฟาบีโอ กวาร์ตาราโร อดีตแชมป์โลกชาวฝรั่งเศส ยังเป็นที่ 1 ของทีม มอนสเตอร์ เอนเนอจี ยามาฮ่า  มี อเล็กซ์ ริน จากสเปน เป็นเพื่อนร่วมทีม
 
มาเวอริค บีญาเลส จากสเปน  ยังเป็นกำลังหลักกับทีม อาพริเลีย โดยมี อเล็กซิส เอสพาการ์โร่ เป็นเพื่อนร่วมทีม  
 
ส่วนทีม เรดบูล แกสแกส เทคทรี มีสองดาวรุ่งอย่าง ออสกุสโต้ เฟร์นันเดซ และ เปโดร อคอสต้า เป็นสองกำลังหลัก
 
ส่วนรุ่นโมโต 2 แฟน ๆ ชาวไทยยังได้ลุ้นได้เชียร์ ก้อง - สมเกียรติ จันทรา 1 เดียวของไทย รถหมายเลข 35 ที่ปีนี้เป็นกำลังหลักของทีมฮอนด้า ทีมเอเชีย โดยมีเพื่อนร่วมทีมคนใหม่จากอินโดนีเซีย คือ มาริโอ เซอร์ยา อาจี้
 
และอย่าพลาดในรุ่นโมโตทรี ที่มีนักบิดไทยลงบิดเต็มฤดูกาล คือ"ก๊องส์"ธัชกร บัวศรี สังกัดฮอนด้าเอเซีย
 
ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก เตรียมมอบประสบการณ์สุดยิ่งใหญ่ กับการแข่งขัน โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 รวมทั้งหมด 24 สนามครบถ้วย ทั้งรุ่นโมโต 3 โมโต 2 และรุ่นใหญ่สุดโมโต จีพี โดยจะประเดิมเปิดศึกดวลความเร็วทั้ง 3 รุ่น สนามแรกของปีกับรายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ที่ลูเซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 -10 มีนาคม นี้ มาร่วมเชียร์นักแข่งไทย ก้อง - สมเกียรติ จันทรา บิดคว้าชัยในรุ่นโมโต 2 ทรูวิชั่นส์ และ ทรูวิชั่นส์ นาว ถ่ายทอดสดทางช่อง SPOTV 2 (690)
 
โปรแกรมการถ่ายทอดสด โมโตจีพี กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ทรูวิชั่นส์ และ ทรูวิชั่นส์ นาว ถ่ายทอดสดทางช่อง SPOTV 2 (690)
 
8 มี.ค. รอบฝึกซ้อม 1 เวลา 22.10 น.
9 มี.ค. รอบฝึกซ้อม 2 เวลา 16.25 น.
9 มี.ค. รอบคัดเลือก 1-2 เวลา 18.35 น.
9 มี.ค. โมโตจีพี สปรินท์ เวลา 22.35 น.
10 มี.ค. รอบรอบแข่งขันรุ่นแรก เวลา 20.45 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซนโฮจุน - จางนารา' กลับมาสาดพลังอารมณ์อีกครั้งใน 'My Happy Ending'

“My Happy Ending (ชีวิตที่วาดฝัน)” ซีรีส์แนวโรแมนติก - ดราม่า จากแดนกิมจิ ที่บอกเล่าเรื่องราวของมนุษย์ ถูกกิเลสครอบงำ ชีวิตปรารถนาแต่ความสำเร็จ จนสุดท้ายความหมกหมุ่นจึงกลืนกินชีวิตของเธอไป

'อันแจฮยอน' จับคู่ 'แพคจินอี' สวมบทบ่าว-สาวจอมปลอม!

เมื่อความไว้ใจของหญิงสาวที่มีต่อหนุ่มคนรักกลับถูกหักหลัง และคนที่จะเข้ามาดามหัวใจของเธอให้เข้มแข็ง กลับกลายเป็นชายหนุ่ม ที่หัวใจเต็มไปด้วยคับแค้น “The Real Has Come (อลหม่านวิวาห์กำมะลอ)” ซีรีส์จากแดนกิมจิ ที่จะพาทุกคน ไปหาคำตอบสุดท้ายของเรื่องราววุ่นวายที่เกิดขึ้นนี้

กอล์ฟPGAทัวร์ 'เดอะ เพลย์เยอร์ส แชมเปียนชิพ' โปรดังเพียบ ทรูวิชั่นส์ถ่ายสด

กอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ เดอะ เพลย์เยอร์ส แชมเปียนชิพ ที่ปีนี้ก็เป็นอีก 1 ในรายการ ซิกเนเจอร์ อีเว้นท์ ที่มีเงินรางวัลมากที่สุดในการแข่งขันฤดูกาลนี้คือ 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9,000 ล้านบาท แชมป์รายการนี้ จะได้เงินรางวัล 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 162 ล้านบาท คะแนนสะสม เฟ็ดเด็กซ์ คัพ 750 คะแนน มากกว่าปกติทั่ว ๆ ไป ปีนี้แข่งขันถูกจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15 - 18 มีนาคม ที่สนาม ทีพีซี ซอว์กราส ในรัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา

F1ฤดู2024 สนามแรก'บาห์เรน จีพี' เริ่ม29ก.พ.นี้ 'ทรูวิชั่นส์-นาว'ถ่ายทอดสด

การรอคอยของแฟน ๆ ฟอร์มูล่าวัน กับการมาถึงของการแข่งขันที่เข้มข้น ดุเดือด เพื่อตำแหน่งแชมป์โลกปี 2024 สิ้นสุดลงแล้วเมื่อโปรแกรมสนามแรกของปี พร้อมที่จะระเบิดขึ้นที่ตะวันออกลลาง กับรายการ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ รวมทั้งหมด 24 สนาม จนถึงสนามสุดท้ายที่ อาบู ดาบี ในวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2567 ครบทุกสนาม

'เมียร์-มารินี'สุดปลื้ม ร่วมทีม'เรปโซล ฮอนด้า' ลุย'โมโตจีพี 2024'

“เรปโซล ฮอนด้า” ยอดทีมในศึกโมโตจีพี ฉลองการร่วมงาน 30 ปี Honda HRC พร้อมแถลงข่าวเปิดตัวนักแข่งอย่างเป็นทางการเพื่อลุยศึกสองล้อชิงแชมป์โลกฤดูกาลใหม่ 2024 พร้อมเผยโฉมรถแข่งใหม่ในงานนี้ด้วย โดยจะส่งสองนักบิดอย่าง “โจอัน เมียร์” นักบิดสแปนิช จับคู่กับ “ลูก้า มารินี” ทีมเมทชาวอิตาเลียน ลงไล่ล่าความสำเร็จให้กับทีมตั้งเป้าสานต่อเส้นทางสู่ชัยชนะ โดยงานจัดขึ้นที่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

'ยามาฮ่า'เปิดตัวทีมโรงงาน 'กวาร์ตาราโร่ จับคู่ รินส์' ล่าแชมป์'โมโตจีพี'2024

มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ที่มโรงงานค่ายยามาฮ่า เผยโฉมรถแข่ง YAMAHA YZR-M1 เวอร์ชันปี 2024 ที่จะใช้ลงทำการชิงชัยในฤดูกาลนี้ พร้อมเปิดตัวไลน์อัปนักบิดจับคู่ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ไล่ล่าความสำเร็จให้กับทีมร่วมกับ อเล็กซ์ รินส์ ตั้งเป้านำถ้วยแชมป์โลกโมโตจีพี คัมแบ็กสู่ชายคายามาฮ่าอีกครั้ง