'พิมล' ยืนยันดูแลร่างกาย 'เทนนิส' เต็มที่ สมบูรณ์พร้อมป้องแชมป์โอลิมปิกแน่

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ถ.รามคำแหง เมื่อวันที่ 9 มีนาคม โดยมีนายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วยสโมสรสมาชิก 124 จากทั้งหมด 129 สโมสรสมาชิก เข้าร่วมประชุม สรุปสาระสำคัญดังนี้

สรุปงบดุลประจำปี 2566 ดังนี้ สมาคมมีรายรับทั้งสิ้น 77,799,209 บาท มีรายจ่ายมากถึง 78,782,474 บาท ซึ่งมีรายจ่ายมากกว่ารายรับ 984,813 บาท

ผศ.พิมลแจ้งในที่ประชุมว่า สำหรับปี 2567 นับเป็นปีของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โดยปีนี้แข่งขันที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม จึงต้องมีการเตรียมทีมอย่างดีที่สุด นอกจาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองรุ่น 49 กก.หญิง ในโอลิมปิกครั้งที่แล้ว ที่ได้โควต้าไปแน่นอนแล้ว หวังว่าจอมเตะไทยจะได้โควต้าเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 รุ่น จากการแข่งขันรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 โซนเอเชีย ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 15-16 มีนาคมนี้ ส่งนักกีฬา 3 คน เข้าร่วม ประกอบด้วย “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กก.หญิง, “ฮามัน” ธนกฤต ยอดรักษ์ รุ่น 58 กก.ชาย, “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กก.ชาย

ผศ.พิมลกล่าวอีกว่า ช่วงก่อนแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีส จะส่งจอมเตะไทยที่ได้โควต้าไปเก็บตัวที่ประเทศอังกฤษล่วงหน้า 10 วัน เพราะทั้ง 2 ประเทศอยู่ใกล้กัน เพื่อไปปรับตัวเรื่องต่างๆ ที่สำคัญเมื่อเข้าไปในหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิกแล้ว นักกีฬาก็ไม่ค่อยจะมีเวลาในการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่นัก จึงอยากให้ไปเตรียมตัวที่อังกฤษล่วงหน้าให้พร้อมที่จะล่าเหรียญรางวัลให้มากที่้สุด

นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯกล่าวอีกว่า การที่พาณิภัคออกมาเปิดเผยว่าตลอดการเล่นเทควันโดที่ผ่านมาร่างกายเจ็บตามส่วนต่างๆ เรื่องนี้มีโรงพยาบาลสมิติเวชที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว และรักษาอย่างดีมาตลอด มั่นใจว่าร่างกายจะสมบูรณ์พร้อมแข่งขันที่ปารีส 2024 อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าจบโอลิมปิกครั้งนี้ พาณิภัคที่เป็นความหวังสูงสุดของเทควันโดไทยจะเลิกเล่นแล้ว แต่สมาคมยังได้สร้างนักกีฬาที่จะมาเป็นตัวชูโรงของทีมชาติในการลุ้นเหรียญรางวัลในการแข่งขันระดับนานาชาติเอาไว้แล้วอีกหลายคน โดยเฉพาะ “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง ที่มีผลงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง ส่วนในรุ่น 49 กก.หญิง ของเทนนิสนั้นก็มีจอมเตะ 2-3 คนที่พร้อมมาทดแทนในอนาคตด้วย

“นับตั้งแต่ที่วิว(เยาวพา บุรพลชัย) ได้เหรียญทองแดงในโอลิมปิกเกมส์ 2000 ที่ออสเตรเลีย เทควันโดไทยก็ได้เหรียญโอลิมปิกมาตลอด ขอยืนยันว่าจะยังคงสร้างนักกีฬาเพื่อคว้าเหรียญโอลิมปิกให้ได้อย่างต่อเนื่องแน่นอน แม้ว่าเทนนิสจะเลิกเล่นในอนาคต เพราะสมาคมของเรามีการทำงานกันอย่างเป็นระบบ และมีการวางแผนล่วงหน้าเอาไว้ตลอด” ผศ.พิมลกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจ้าบอล'สุดเฮงคว้าเหรียญทอง จอมเตะไทยผลงานดีที่เซอร์เบีย

จอมเตะไทย ผลงานยังแจ๋ว คว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากเทควันโด "21st Galeb Belgrade Trophy-Serbia Open 2024" ที่เซอร์เบีย "บอล" ณภัทร ศรีติมงคล สุดเฮง ได้บายทั้งรอบตัดเชือกและรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์แบบไม่ต้องออกแรงเหนื่อย

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย

3จอมเตะทีมชาติไทย 'อิม-กีต้าร์-บอล' คว้าแชมป์เทควันโด สแปนิช โอเพ่น 2024

การแข่งขันเทควันโด รายการ สแปนิช โอเพ่น 2024 ที่เมืองลานูเซีย ประเทศสเปน ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักเทควันโดทีมชาติไทยชายและหญิง รวม 7 คน ไปร่วมชิงชัย

'สุดาวรรณ'ปลื้มฟอร์มนักกีฬาไทย หวังเดือนเม.ย.ซิวตั๋วเพิ่ม ทั้งโอลิมปิก-พาราลิมปิก

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยยินดีกับทัพนักกีฬาไทยและทัพนักกีฬาคนพิการ ที่ช่วยกันทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบเดือนมีนาคม พร้อมกับกวาดโควตาโอลิมปิกเกมส์และพาราลิมปิกเกมส์เพิ่ม

'บัลลังก์-ศศิกานต์' โชว์พลังเตะคว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 2 และ 3 ของเทควันโด

"หยู-ใบเตย" คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ใบที่ 3 และ 4 ให้กับทัพเทควันโดไทย หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกเทควันโด รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จีน

'ช้างศึก' U23 แบโผ 23 นักเตะ สโมสรไม่ปล่อยตัวหลัก ลุยศึก WAFF ที่ซาอุฯ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship - Saudi 2024) ระหว่างวันที่ 20-26 มีนาคม 2567