เฟ้น12โค้ชตะกร้อทีมชาติ 'รองฯโจ้'ฝากถึงกลุ่มจ้องทำลาย หันหน้ามาช่วยกันดีกว่า

สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ล้างหน้าไพ่ด้วยการเฟ้นผู้ฝึกสอนระดับคุณภาพล่าถ้วยแชมป์โลก และ “คิงส์คัพ” ขณะเดียวกันมีกลุ่มมืดตั้งข้อแม้เตรียมเสนอนายกสมาคมให้อนุมัติหากไม่ได้ดั่งใจพร้อมจะเดินหน้าบีบทันที “รองผู้กำกับโจ้” ย้ำรู้แน่ชัดผู้ที่ทำคือกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ อยากให้คิดใหม่ หันมาช่วยกันสร้างนักกีฬาดีกว่าสร้างความแตกแยก
 
หลังจาก สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ประกาศยุติบทบาทการทำหน้าที่ของผู้จัดการทีม และ สต๊าฟโค้ชชุดเดิม ที่ถูกร้องเรียนเรื่องการหักเงินอัดฉีดนักกีฬาทีมชาติในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และ เอเชียนเกมส์ เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา อย่างไม่เป็นธรรม
 
ต่อมาสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้ประกาศเปิดรับสมัครผู้ฝึกสอน และผู้เชี่ยวชาญกีฬาตะกร้อคนใหม่ เข้ามาทำหน้าที่ เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันระดับชาติ และ นานาชาติ ซึ่งได้เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 4-8 มีนาคม 2567 กำหนดคุณสมบัติของผู้ฝึกสอนตะกร้อ ที่ยื่นใบสมัครจะต้อง เป็นผู้มีคุณธรรม เป็นผู้มีจริยธรรม ไม่เคยประพฤติให้ตัวเองเกิดความเสื่อมเสีย  และ ต้องเป็นผู้ฝึกสอนที่มีผลงานได้รับรางวัลผู้ฝึกสอนระดับนานาชาติ หรือ อันดับ 1 ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ , หรือรายการชิงแชมป์ประเทศไทย อย่างน้อย 2 ครั้งขึ้นไป และต้องผ่านการอบรมผู้ฝึกสอนระดับกลาง หรือ ระดับนานาชาติที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ สมาคมกีฬาตะกร้อรับรอง / วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือ เทียบเท่า / ไม่เคยต้องโทษคดี หรือ เคยมีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด และต้องมีอายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป โดยไม่เกิน 60 ปี
 
ล่าสุด สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้ตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณาคัดเลือกผู้ฝึกสอนที่ยื่นใบสมัครจากทั่วประเทศจำนวน 39 คน ซึ่งมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลิม ชัยวัชราภรณ์ เป็นประธาน, นายสมพงษ์ ชาตะวิถี , นายวีระเดช สมปิตะ, นายอมร ศรีสวัสดิ์ เป็นกรรมการ  และ พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ เป็นกรรมการและเลขานุการ ร่วมกันพิจารณาอย่างละเอียดนานถึง 3 ชั่วโมงเต็ม โดยจำนวน 39 คนจะคัดให้เหลือเพียง 12 คน แยกเป็นผู้เชี่ยวชาญ 4 คน และ ผู้ฝึกสอน 8 คน (แยกเป็นกีฬาเซปัคตะกร้อ และ ตะกร้อลอดห่วง)
 
จากนั้นจะนำรายชื่อทั้ง 12 คนเสนอต่อคณะกรรมการบริหาร เพื่อเสนอต่อ นายธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ลงนามเห็นชอบต่อไป คาดกว่าไม่น่าจะเกินวันที่ 20 มีนาคม 2567 ขณะเดียวกัน 4 ผู้ฝึกสอนที่ทางสมาคมฯตั้งขึ้นมาทำหน้าที่ชั่วคราวประกอบด้วย นายสามารถ โพธิ์ทอง, นายสมพร ใจสิงหล, นายประเวศ อินทรา และ นายอธิยุต กิ้มทอง เพื่อเตรียมทีมแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลกที่ประเทศมาเลเซีย ในเดือนพฤษภาคม และ การแข่งขันตะกร้อชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ในเดือนกันยายน และ เอเชียนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ในเดือนพฤศจิกายน ยังทำหน้าที่เหมือนเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
      
อย่างไรก็ตาม ได้มีกระแสข่าวว่า มีบุคคลกลุ่มหนึ่งได้รวมตัวกันเตรียมยื่นหนังสือเรียกร้องสิทธิ์ต่อ นายธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมฯ ให้อนุมัติคณะทำงาน และหากไม่ได้ผลลัพตามที่ต้องการก็จะทำการบีบให้นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทยลาออก
 
เกี่ยวกับเรื่องนี้ “รองผู้กำกับโจ้” พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ได้เปิดเผยว่า ถือเป็นเรื่องตลกของกลุ่มคนที่เสียผลประโยชน์ ซึ่งไม่มีเหตุผลที่จะกระทำเช่นนั้นได้ เนื่องจาก คุณธนา ไชยประสิทธิ์ ถือว่าเป็นเสาหลักของสมาคมฯ ที่ทำงานดีอยู่แล้วไม่ควรไปสร้างความลำบากใจให้กับผู้นำ ตอนนี้พอจะรู้แล้วว่ากลุ่มดังกล่าวเป็นใคร ขอให้เลิกคิดที่จะกระทำเถอะครับ เพราะจะเป็นผลเสียต่อสมาคมฯ และ วงการตะกร้อไทย เอาสมองมาคิดถึงเรื่องช่วยกันพัฒนานักกีฬาทีมชาติทำผลงานในการแข่งขันชิงแชมป์โลก, ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ และ เอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ต จะดีกว่าที่่จะมุ่งสร้างความแตกแยก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต้อม' สุดมั่นใจทัพนักกีฬาไทย มีสิทธิ์คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ถึง 50 ใบ

"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย มั่นใจทัพไทยเดินหน้าคว้าโควตาโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส ได้อีกเป็นกอบเป็นกำในช่วงโค้งสุดท้ายของการคัดเลือก หลังเวลานี้คว้าตั๋วลุยรอบสุดท้ายแล้ว 20 ที่นั่ง มองกลุ่มกีฬาหลัก อย่าง มวยสากล, ยกน้ำหนัก และแบดมินตัน กวาดตั๋วเพิ่มและช่วยให้หนนี้ทัพไทยมีโอกาสคว้าโควตาถึง 50 ที่นั่ง มากกว่าในการแข่งขันที่ญี่ปุ่นที่ได้ 41 ใบ

เงินตะกร้อ 10.1 ล้านอยู่ไหน 'บิ๊กต้อม' เคลียร์เรื่องฉาว เบรกผจก.-โค้ชชุดเดิม

สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย โดย"บิ๊กต้อม"ธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมฯ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงกรณีที่นักกีฬาได้ทำข้อตกลงลับเกี่ยวกับเงินอัดฉีดที่จะต้องแบ่งให้กับผู้มีส่วนร่วมในการแคมป์ทีมชาติ โดยให้ผู้จัดการทีมและโค้ชทีมชาติไทย ยุติการทำหน้าที่ แล้วแต่งตั้ง สุพจน์ ตุ้มประชา ทำหน้าที่คุมทีมชาติไทย

'บิ๊กต้อม'ลุยตัดเกรดกีฬาไทย ประเมินผลงานเอเชี่ยนเกมส์ ส่งแข่งเยอะคุ้มหรือไม่

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาทีมชาติไทย หลังจากจบการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ซึ่งได้พิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทาง ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น

'บิ๊กต้อม' เผย 'จีน' ไม่ยุติธรรมในบางชนิดกีฬา โดยเฉพาะที่ต้องใช้สายตาตัดสิน

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ออกมาเผยว่า จีน ใช้ความได้เปรียบในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 มีการตัดสินที่เอนเอียง โดยเฉพาะกีฬาที่ต้องตัดสินด้วยสายตา ซึ่งทุกชาติได้รับผลกระทบหมดไม่ใช่แค่ไทย

'บิ๊กต้อม' ยืนยันเจ้าภาพต้อนรับอย่างดี แอบกังวลอากาศร้อนทำนักกีฬาท้องเสีย

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดทำศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เปิดเผยว่า ก่อนเดินทางมาแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ที่กัมพูชา เราก็มีความกลัว และกังวลหลายอย่าง แต่เมื่อมาถึงแล้วก็เป็นคนละภาพกัน ซึ่งนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากเจ้าภาพกัมพูชา ตั้งแต่ลงเครื่องบินที่สนามบิน แม้กระทั่งถึงในที่พักนักกีฬา โดยนักกีฬาทั้งหมดที่อยู่ภายในหมู่บ้านนักกีฬาต่างชื่นชมว่าแทบไม่มีปัญหาอะไรเลย ทั้งเรื่องน้ำ เรื่องแอร์ แม้ว่าบางห้องจะมีปัญหาบ้าง เนื่องจากเพิ่งสร้างเสร็จใหม่ๆ แต่เมื่อแจ้งไปเจ้าภาพก็มีรีบแก้ไขให้ทันทีเลย