'แมนฯ ยู' ลุ้นเหนื่อยขาย 'กรีนวูด' 40 ล้าน ถูกกลุ่มเรียกร้องสิทธิสตรีในสเปนต่อต้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังลุ้นอย่างหนักเพื่อที่จะขาย เมสัน กรีนวูด ออกจากทีมในตลาดซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ โดยตั้งราคาขายเอาไว้ที่ 40 ล้านปอนด์ เพื่อให้ทีมมีสภาพคล่องทางการเงินให้สอดคล้องกับกฎการเงิน เบิกทางสู่การซื้อนักเตะรายใหม่มาเสริมทัพ

ก่อนหน้านี้ กรีนวูด ตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจากทั้ง บาร์เซโลนา และแอตเลติโก มาดริด ที่อยากได้ตัวไปร่วมทัพจากฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมกับ เกตาเฟ ซึ่งถือเป็นบทพิสูจน์ของแข้งรายนี้ว่าสามารถลงสนามในลาลีกา สเปน ได้

อย่างไรก็ตามล่าสุด “ไทม์ส สปอร์ต” สื่อต่างประเทศ รายงานว่า โอกาสการย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลนา หรือแอตฯ มาดริด ของกรีนวูด เริ่มยากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเริ่มมีการขยับตัวจากกลุ่มเรียกร้องสิทธิสตรีในประเทศสเปน เกี่ยวกับข่าวฉาวของเขาที่เคยทำร้ายร่างกายแฟนสาวจนขึ้นโรงขึ้นศาลมาแล้ว

กองหน้าวัย 22 ปี โดนเหล่าทีมงานเจ้าหน้าที่หญิง และนักฟุตบอลทีมหญิง ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อต้านมาแล้ว หลังเกิดคดีฉาวกับแฟนสาวของตัวเอง จนทำให้โดนทีม “ปีศาจแดง” ส่งตัวมาให้ เกตาเฟ ยืมใช้งาน 1 ฤดูกาล

ถึงแม้ บาร์เซโลนา และแอตฯ มาดริด พร้อมทุ่มเงินจำนวน 40 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าตัวของ เมสัน กรีนวูด ตามที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ร้องขอ แต่ก็ต้องเจอกับอุปสรรคกับกลุ่มสิทธิสตรีในสเปน ที่กำลังเริ่มออกมาเรียกร้องให้ส่งตัวดาวเตะรายนี้กลับอังกฤษไป

ทั้งนี้ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งเมืองกระทิงดุ ต้องคิดให้ถี่ถ้วนในการซื้อตัว กรีนวูด ไปร่วมทัพ เพราะพวกเขาอาจต้องกังวลเรื่องภาพลักษณ์ของสโมสรที่อาจถูกมองว่าไม่ดีเพราะรับตัวนักฟุตบอลที่เคยมีประวัติทำร้ายร่างกายผู้หญิงมาอยู่กับทีม

ขณะเดียวกันอีกหนึ่งกระแสข่าวก็รายงานว่า เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังชั่งใจอย่างหนักว่าจะดึงตัว เมสัน กรีนวูด กลับมาใช้งานหรือไม่ โดยต้องพิจารณาจากทุกสิ่งอย่างรอบด้าน ทั้งภาพลักษณ์ของสโมสร ความพึงพอใจของเจ้าหน้าที่หญิง และนักฟุตบอลทีมหญิง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์