'มิเกล' เลือก 'จิรวัฒน์' กัปตันทีมฟุตซอลไทยลุยศึกอาเซียน เพราะประสบการณ์สูง

มิเกล โรดริโก้ เผยเหตุเลือก จิรวัฒน์ สอนวิเชียร สวมปลอกแขนกัปตันฟุตซอลทีมชาติไทย ลุยศึก AFC Futsal Asian Cup 2024 ด้วยความเป็นผู้นำและประสบการณ์ที่เปรียบเหมือนโค้ชคนที่สองในสนาม ด้าน “กัปตันเนิส” รับ พร้อมเป็นสื่อกลางของทุกคนในทีมกับโค้ชเพื่อให้ผลงานทำได้ตามเป้าที่วางเอาไว้

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ที่อยู่ในช่วงการเตรียมทีมฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขัน AFC Futsal Asian Cup 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 17-28 เม.ย.67 โดยฟุตซอลไทยอยู่ในสายเอ ร่วมกับ เวียดนาม , เมียนมา และ จีน ซึ่งรายการนี้จะคัดเอา 4 ชาติได้สิทธิ์แข่งขันฟุตซอลโลก2024 รอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถาน

ล่าสุด มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ชาวสเปน นำทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ณ สนามฟุตซอลภายในอาคาร HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยได้มีการแต่งตั้ง “เนิส” จิรวัฒน์ สอนวิเชียร แข้งตัวเก๋าที่กลับมาติดทีมชาติอีกครั้งในรอบ 2 ปีครึ่ง หลังลงเล่นล่าสุดในฟุตซอลโลก2021 เป็นกัปตันทีมในชุดลุยศึก AFC Futsal Asian Cup 2024 ขณะที่รองกัปตันทีมมอบหมายให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

ทาง มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ เผยถึงการเลือกกัปตันทีมคนใหม่ ว่า “ในการตัดสินใจเลือกกัปตันทีมคนใหม่ก็ได้ดูจากความอาวุโสการเคารพและความเป็นผู้นำผ่านในทีม รวมไปถึงผลงานและประสบการณ์ในการเล่นฟุตซอลของเนิร์ส(จิรวัฒน์)ที่มีค่อยข้างสูง ในใจก็มีนักเตะอาวุโสหลายคนที่อยากให้เป็นกัปตัน ทั้งอาร์ม(ศุภวุฒิ), ก๊อก(อภิวัฒน์), ท็อป(คทาวุธ) และเนิร์ส(จิรวัฒน์) แต่ก็ได้ตัดสินใจเลือกเนิร์สในการรับหน้าที่สวมปลอกแขนในครั้งนี้”

“ซึ่งกัปตันคนเก่าอย่างบาส(สราวุท) ก็ถือว่าเป็นผู้นำได้เช่นกัน ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกก็ได้คุยกับบาส(สราวุท) เจ้าตัวเองก็เห็นสมควรด้วยในการเปลี่ยนครั้งนี้ เพราะเขาเองก็หนักใจที่ส่วนตัวยังอายุน้อยแต่ต้องมารับบทบาทนี้ ทำให้เห็นด้วยที่จะเปลี่ยนกัปตันที่จะให้พี่ๆที่มีความอาวุโสมารับหน้าที่ ซึ่งในตัวของบาส(สราวุท)เองก็มีความเหมาะสมที่จะเป็นกัปตันที่ดีเหมือนกัน ด้วยที่เจ้าตัวอายุยังน้อยก็มีโอกาสที่จะกลับมาสวมปลอกแขนอีกครั้งเช่นกัน”

“เรื่องของบทบาทที่ได้คุยกับเนิร์ส(จิรวัฒน์)ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก เพราะด้วยตัวของเขาเองมีความเป็นผู้นำทั้งในสนามและนอกสนาม รวมไปถึงเรื่องของแทคติกที่เห็นได้ว่ามีการคุยกับน้องๆคอยสอนกันในส่วนที่เราซ้อมกันมา ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะจะได้มีโค้ชคนที่สองที่จะคอยบอกทุกคนในทีมให้เข้าใจวิธีการเล่นที่มากขึ้น”

ด้าน “กัปตันเนิส” จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันฟุตซอลทีมชาติไทยคนใหม่ กล่าวว่า “การได้รับบทบาทนี้ก็ถือว่าต้องคอยดูแลทุกๆอย่างรองมาจากโค้ช ใครมีปัญหาไม่เข้าใจในส่วนใด เราก็มีหน้าที่เป็นคนกลางที่จะคอยบอกคอยสอนกัน เราก็เคยเป็นกัปตันในสโมสรมาบทบาทที่เคยทำมาก็คงไม่เปลี่ยนแปลงอะไรมาก สุดท้ายหน้าที่ของเราที่ได้รับมอบหมายก็ต้องทำให้เต็มที่ที่สุด เป้าหมายในครั้งนี้อย่างแรกก็ต้องไปเล่นฟุตซอลโลกให้ได้ และก็อยากที่จะเข้าชิงให้ได้เพราะเป็นการเล่นในบ้านด้วย รวมถึงเป้าหมายลึกๆก็อยากจะคว้าแชมป์เพราะเคยได้แชมป์เอเชียในระดับสโมสรแล้ว ในทีมชาติก็อยากจะได้สักครั้งในการเล่นให้กับทีมชาติไทยด้วย”

สำหรับโปรแกรมรอบแบ่งกลุ่มของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย สนาม อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก
วันที่ 17 เมษายน 2567 เวลา 18.00น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน
วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 18.00น. ทีมชาติเมียนมา พบ ทีมชาติไทย
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 18.00น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มิเกล'ยอมรับอิหร่าน เป็นทีมระดับโลก แต่ตั้งเป้าพา'ช้างศึก'คว้าแชมป์

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 11.00 น. ณ ห้องแถลงข่าวอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิหร่าน

'มิเกล' ชี้ 'โต๊ะเล็กช้างศึก' เสียหายไร้ 2 ตัวหลัก แต่ยังมั่นใจเข้าชิงฯ ฟุตซอลเอเชีย

วันที่ 25 เมษายน 2567 ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบรองชนะเลิศ ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติทาจิกิสถาน โดยในรอบรองชนะเลิศจะมีการล้างใบเหลืองทั้งหมดในรอบที่ผ่าน เว้นแต่โดนใบแดงโทษแบนที่ยังคงไว้

'ไทย' ยิงแซงดับ 'อิรัก' 3-2 ทะลุ 4 ทีมฟุตซอลเอเชีย คว้าตั๋วโต๊ะเล็กโลก สมัยที่ 7

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ วันพุธที่ 24 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิรัก โดยใครชนะในรอบนี้จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลก ที่อุซเบกิสถาน ทันที

'โต๊ะเล็กช้างศึก' เฉือนหวิว 'เวียดนาม' 2-1 ทะลุ 8 ทีมฐานะแชมป์กลุ่ม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ ไทย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา "โต๊ะเล็กช้างศึก" ลงสนามนัดที่ 3 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ พบ เวียดนาม โดย ไทย การันตีเข้ารอบน็อคเอาต์แน่นอนแล้ว หลังเก็บชัยมา 2 เกมรวด

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ไล่อัด 'เมียนมา' 5-0 การันตีเข้ารอบ 8 ทีม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลไทย อีกก้าวเดียว ได้ไปฟุตซอลโลก2024 หลังถล่ม เมียนมา 5-0 "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เทพจริงๆ ยิงสอง ผงาดนำดาวซัลโว 3 ประตู การันตีสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เป็นทีมแรก

'ฟุตซอลไทย' ปิดจ๊อบตั้งแต่ครึ่งแรก เชือด 'จีน' 3-1 ประเดิมสามแต้มโต๊ะเล็กเอเชีย

ฟุตซอลไทย กด จีน 3-1 รัว 3 ลูกตั้งแต่ครึ่งแรก อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ-ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง-มูฮัมหมัด อุสมานมูซา คนละเม็ด ก่อนที่จีนจะงัดเพาเวอร์เพลย์สู้แต่หัววัน ท้ายเกมจีนเจาะตีไข่แตก เป็น 3 แต้มแรกของฟุตซอลไทย