'ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต' ระเบิดศึกเยาวชน ปูทางสู่มืออาชีพปีที่10

บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย “น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” ร่วมกับพาร์ทเนอร์ บริษัท อุดมพานิช คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด, อุปกรณ์กอล์ฟ Leborn, บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด, บริษัท กอล์ฟ เพอร์ฟอร์แมนซ์ โซลูชั่น จำกัด, ถุงมือกอล์ฟ STAN และTaylorMade Thailand เดินหน้าพัฒนาพร้อมสร้างรากฐานที่ยั่งยืนให้กับวงการกอล์ฟไทย จัดดวลสวิงเยาวชนอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 ในรายการ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต” ชิงทุนการศึกษา พร้อมสิทธิ์บินลัดฟ้าแข่งขัน International Match ในต่างประเทศ
 
เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 ณ ห้องราชาวดี ราชพฤกษ์ คลับ คุณโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด, คุณโชติรัฏฐ์ ศิริอัฐ ผู้แทนจากผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง พร้อมด้วยคุณกิตติ อดิเรก ประธานกรรมการ บริษัท อุดมพานิช คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด, คุณทัตดนัย โชติวิญญู Marketing Director บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน), คุณวันปีย์ สัจจมาร์ค ประธานบริหารบริษัท กอล์ฟ เพอร์ฟอร์แมนซ์ โซลูชั่น จำกัด, คุณทิพย์สุคนธ์ ชินชวนิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท กอล์ฟเมท (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายถุงมือกอล์ฟ STAN, คุณไพโรจน์ วิริยะดีตระกูล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ซีซีเค กรุ๊ป จำกัด (TaylorMade Thailand) และนักกีฬากอล์ฟในโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ เข้าร่วมงานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน รายการ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2024”
 
คุณโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” ให้การสนับสนุนและร่วมพัฒนาวงการกอล์ฟไทยในทุกระดับมากว่า 17 ปี พร้อมสร้างรากฐานและความยั่งยืนให้กับวงการกอล์ฟไทยด้วยการจัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน รายการ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต” เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟเยาวชนทั่วประเทศได้มีเวทีแข่งขันระดับมาตรฐานแบบเดียวกับแมตช์อาชีพ"  
 
"ตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมามีน้องๆเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 8,000 คน ซึ่งเติบโตไปเป็นนักกอล์ฟที่มีคุณภาพสร้างผลงาน สร้างชื่อเสียงให้กับวงการกอล์ฟไทย ไม่ว่าจะเป็น “โปรฟีเวอร์” นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เอเชียนทัวร์ 3 รายการ ซึ่งเคยคว้าแชมป์ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิตในครั้งแรกของการจัดการแข่งขันเมื่อปี 2014 และอีกมากมายที่เติบโตจากการแข่งขันรายการนี้"
 
สำหรับการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต” ในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 10 เปิดรับสมัครนักกอล์ฟเยาวชนอายุระหว่าง 8 - 22 ปีเข้าแข่งขัน โดยแบ่งเป็น 3 รุ่นอายุทั้งชายและหญิง ได้แก่ รุ่น Junior Boy-Girl อายุระหว่าง 8 - 12 ปี, รุ่น Super Junior Boy-Girl อายุระหว่าง 13 - 18 ปี และรุ่น Special Class Boy-Girl อายุระหว่าง 19 - 22 ปี
 
ในรอบคัดเลือกแข่งขันแบบสะสมคะแนน 4 ภาค ภาคละ 2 สนาม รวม 8 สนาม เพื่อคัดเยาวชนน้องๆเยาวชนรวมทั้งสิ้น 104 คนจากทั่วประเทศไทย และความพิเศษในครั้งนี้คือ น้องๆนักกอล์ฟชาวไทยจะได้ดวลสวิงกับนักกอล์ฟเยาวชนต่างชาติที่ผ่านการคัดเลือกมาจากต่างประเทศ จำนวน 40 คน จากความร่วมมือของบริษัท กอล์ฟ เพอร์ฟอร์แมนซ์ โซลูชั่น จำกัด รวมทั้งสิ้น 144 คน ที่จะได้เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2024” – อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 14 - 18 สิงหาคม 2567 ที่เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จ.เพชรบุรี พร้อมเก็บคะแนนสะสมโลก World Amateur Golf Ranking ชิงทุนการศึกษารวม 300,000 บาท และน้องๆอายุ 13 - 18 ปี ที่ทำคะแนนได้ดีที่สุด จะได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขัน Yonex Junior Golf Championship 2024 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้
 
นอกจากนี้น้องๆในรุ่น Super Junior และ Special Class ที่อยู่ใน Top 5 - Ranking ทั้งชายและหญิง จะได้รับรางวัลสุดพิเศษในการเข้าร่วมอบรมพัฒนาทักษะกอล์ฟในหลักสูตรของโครงการ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก” ทำการฝึกสอนโดยโค้ชชั้นแนวหน้าของประเทศไทย ที่จะนำความรู้และประสบการณ์จากเวทีระดับโลกมาอบรมให้กับนักกอล์ฟเยาวชนไทย และจะทำการคัดเลือกเยาวชนฝีมือดี 26 คนสุดท้าย จะได้เข้าอบรมกับโปรเชน พี กิลเลสพี ใน ‘ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ ไฟนอล แคมป์’ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น”
 
สำหรับการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2024” จะทำการแข่งขันในรอบคัดเลือก โซนภาคใต้ สนามที่ 1 แข่งขันวันที่ 30 - 31 มีนาคม 2567 ที่เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จ. เพชรบุรี / สนามที่ 2 แข่งขันวันที่ 8 - 9 มิถุนายน 2567 ที่สปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ จ.เพชรบุรี
 
โซนภาคกลาง สนามที่ 1 แข่งขันวันที่ 27 - 28 เมษายน 2567 ที่สนามปัตตาเวีย เซ็นจูรี่ กอล์ฟ คลับ จ.ชลบุรี / สนามที่ 2 แข่งขันวันที่ 27 - 28 กรกฎาคม 2567 ที่พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท จ.ชลบุรี     
 
โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สนามที่ 1 แข่งขันวันที่  18 - 19 พฤษภาคม 2567 ที่พานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา / สนามที่ 2 แข่งขันวันที่ 29 - 30 มิถุนายน 2567 ที่พานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา    
 
โซนภาคเหนือ สนามที่ 1 แข่งขันวันที่ 22 - 23 มิถุนายน 2567 ที่อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ จ.ลำพูน  / สนามที่ 2 แข่งขันวันที่ 20 - 21 กรกฎาคม 2567 ที่อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ จ.ลำพูน 
 
และรอบชิงชนะเลิศ International Championship แข่งขันวันที่ 14 - 18 สิงหาคม 2567 ที่เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จ.เพชรบุรี สมัครแข่งขันได้ที่ คุณธันยา โทร. 064-6987541 ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 09:00 - 17:00 น. ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Chang Golf Club

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'ช้าง-กองทัพอากาศ' อบรมกอล์ฟภาคฤดูร้อน มอบทุนพัฒนาสวิงเยาวชนปีที่ 16

''น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง'' ร่วมกับ “ศูนย์ฝึกสอนกอล์ฟเยาวชนกองทัพอากาศ” จัดโครงการฝึกอบรมกอล์ฟเยาวชนภาคฤดูร้อน “ช้าง - กองทัพอากาศ” ประจำปี 2567 สนับสนุนทุนพัฒนาฝีมือพร้อมคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีเข้าแคมป์อบรม ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2024 ปลายปีนี้

'สุริฏฐ์ปรียา'คว้าดับเบิ้ลแชมป์ 'ช้าง โอเพ่น 2024' พร้อมตั๋วลุยญี่ปุ่น

“บริษัท เดอะ เจ็นซ์ จำกัด” ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดย “น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” ลุยต่อสนาม 2 คัดเยาวชนสู้ศึกที่ญี่ปุ่น กับรายการ "ช้าง โอเพ่น 2024“ แข่งขันระหว่างวันที่ 6-7 เมษายน 2567 ที่เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ (คอร์สเอ-บี) จ.เพชรบุรี

เปิดผลสำรวจวัยโจ๋ ขีดเส้นสนามกีฬาฟุตซอล ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน

เครือข่ายงดเหล้า และสสส. ส่งเสริมกีฬาเยาวชนจัดฟุตซอล No-L ชิงถ้วยพระราชทานฯ รร. ราชวินิต มัธยม คว้าแชมป์ไปครองสมัยที่ 2 ด้วยสกอร์ 6:0 ในขณะที่ผลสำรวจร้อยละ 90 ต้องการให้สนามแข่งไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน และร้อยละ 84.8 คิดว่ากีฬาฟุตซอลทำให้เยาวชนเห็นคุณค่าของตัวเอง