'อิชิอิ'กำชับลูกทีมเล่นตามแผน เพื่อมีแต้มจากเกาหลี 'ศุภชัย'ไม่หวั่นมั่นใจเพื่อน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซน เอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี แมตย์เดย์ที่ 3 ระหว่าง ทีมชาติ เกาหลีใต้ กับ ทีมชาติไทย ที่จะแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคมนี้ ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม ประเทศเกาหลีใต้ เวลา 18.00 น.นั้น 
 
ล่าสุดวันพุธที่ 20 มีนาคม 2567 เวลา 15.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ จัดงานแถลงข่าวความพร้อมทั้ง 2 ทีม โดยการแถลงข่าวครั้งนี้ ของทีมชาติไทย นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทย
 
มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "เกาหลีใต้เป็นทีมระดับท็อปของเอเชีย มีนักเตะสุดยอดมากมาย แน่นอนว่าเกมนี้กับเกาหลีใต้ก็เป็นอีกหนึ่งบททดสอบของเราเช่นกัน ย้อนกลับไปตั้งแต่ได้เข้าคุมทีมชาติไทย นัดแรกเมื่อวันที่ 1 มกราคม 67 เราพบกับทีมชาติญี่ปุ่น รวมถึงในศึกเอเชี่ยนคัพที่ผ่านมา ทุกนัดมีความท้าทายอยู่ตลอด"
"หลังจากจบเอเชี่ยนคัพ ทุกคนแยกย้ายไปทำหน้าที่ในระดับสโมสรของตัวเอง และกลับมารวมตัวกันซึ่งมีเวลาซ้อมไม่มากนัก อย่างไรก็ตามเราใช้ผู้เล่นส่วนใหญ่จากชุดเอเชี่ยนคัพ สิ่งที่เน้นย้ำกับทุกคนก็คือสมาธิในการเล่นตามวิธีการของทีมเราเท่านั้น"
 
"สิ่งที่เป็นกังวลสำหรับเกมนี้ น่าจะเป็นเรื่องของสภาพอากาศ เพราะที่ไทยค่อนข้างร้อน แต่ที่เกาหลีใต้อากาศหนาวมาก แต่เมื่อดูจากการฝึกซ้อมแล้ว นักกีฬาทุกคนมีความมุ่งมั่นที่ดีและพร้อมสำหรับการลงเล่นในเกมนี้แล้ว"
 
"แน่นอนว่าการเจอกับเกาหลีใต้เป็นเกมยาก เราคงจะต้องเน้นที่การตั้งรับมากกว่า แต่ถ้ามีโอกาสเราก็อยากจะทำประตูให้ได้ เราอยากจะมีแต้มในการเจอกับเกาหลีใต้ แต่สุดท้ายก็ต้องเน้นที่เกมรับ ผิดพลาดให้น้อยที่สุดอยู่แล้ว"
 
"จากในเอเชี่ยนคัพที่ผ่านมาเราได้มีการวิเคราะห์รูปแบบการเล่นของทีมเกาหลีใต้ ซึ่งมีทั้งจุดแข็งและจุดอ่อน ถึงจะมีการเปลี่ยนโค้ชแต่คิดว่าคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก อย่างไรก็ตามคงต้องเน้นที่ตัวเอง ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่านั้น"
 
ด้าน "อาร์ม"ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า "การเจอกับเกาหลีใต้ เรารู้ว่าพวกเขามีนักเตะที่ดี เล่นในลีกที่สุดยอดของโลกในยุโรป แต่เราจะพยายามโฟกัสที่ทีมของตัวเอง ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เชื่อมั่นในตัวเพื่อนร่วมทีมทุกคน ตอนนี้ทุกคนพร้อมลงเล่นและจะเล่นอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน"
 
"ถึงตรงนี้พวกเราไม่เป็นห่วงอะไร เพราะเรามาแบบไม่กดดัน แต่มีเป้าหมายซึ่งทุกคนอยากจะทำผลงานให้ดีที่สุด รวมใจเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อจะเอาแต้มกลับไปให้ได้ หรือดีที่สุดก็หวังถึง 3 คะแนนกลับไป สำหรับเกมนี้ทุกคนพร้อมมากๆ ที่จะลงเล่น"
 
ผู้สื่อข่าวถามถึงผู้เล่นระดับโลกของเกาหลีใต้ โดยเฉพาะ "คิม มิน แจ" ที่ ศุภชัย จะต้องดวลโดยตรง ซึ่งเจ้าอาร์ม กล่าวว่า "เรารู้ศักยภาพของผู้เล่นเกาหลีใต้ดี เป็นเรื่องดีของเราที่จะได้เล่นกับนักเตะระดับโลกแบบนี้ จะได้เรียนรู้และหาทางรับมือ สุดท้ายเราต้องเชื่อมั่นตัวเอง เชื่อมั่นเพื่อนร่วมทีม เชื่อมั่นโค้ชและวิธีการของโค้ช พวกเราพร้อมสู้แน่นอน"
 
สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะมีโปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 3 พบกับ เกาหลีใต้ ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี  Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน