สะเทือนอิมแพ็คฯ 'แสตมป์' จับมือ 'ตะวันฉาย' ป้องกันแชมป์โลก ศึก ONE 167

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105 – 115 ป.) ควงแขน “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 – 155 ป.) สองสมัย ขึ้นสังเวียนป้องกันบัลลังก์พร้อมกันในศึก ONE 167 โดยจะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67

“แสตมป์” สาวแกร่ง วัย 26 ปี จากระยอง อดีตราชินี ONE มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง สร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกได้ถึง 3 ชนิดกีฬาคนแรกของโลก หลังคว้าตำแหน่งแชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวต มาครองได้สำเร็จจากการเอาชนะทีเคโอ “ฮาม ซอ ฮี” สาวขาลุยรุ่นใหญ่ วัย 36 ปี จากเกาหลีใต้ ในศึก ONE Fight Nigt 14 เมื่อ 30 ก.ย.66

ครั้งนี้ถึงเวลาที่ “แสตมป์” จะทำหน้าที่แชมป์โลกในสาย MMA โดยจะพบกับผู้ท้าชิงอันดับ 2 ของแรงกิง “เดนิส แซมโบอันกา” นักสู้สาวขาลุย วัย 27 ปี จากฟิลิปปินส์ หนึ่งในตัวอันตรายของรุ่น เจ้าของสถิติชนะ 5 จาก 7 ไฟต์ ที่หวังมาโค่นบัลลังก์เพื่อนสนิทชาวไทยที่รู้จักกันมานาน

ขณะที่ “ตะวันฉาย” นักสู้สุดฮอต วัย 24 ปี จากพัทยา หลังจากขึ้นครองบัลลังก์รุ่นนี้เมื่อ 29 ก.ย.65 ก็สามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้ถึง 2 ครั้ง จาก “จามาล ยูซูพอฟ” จากตุรกี และไฟต์ล่าสุดชนะคะแนนเสียงข้างมาก “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ในศึก ONE ลุมพินี 46 เมื่อ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา และยังครองสถิติไม่แพ้ใครเป็น 7 ไฟต์ติดต่อกัน

ครั้งนี้ “ตะวันฉาย” เตรียมเดินหน้าป้องกันบัลลังก์มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ของตัวเองเป็นครั้งที่ 3 โดยได้คิวรีแมตช์กับ “โจ ณัฐวุฒิ” ที่เคยเจอกันมาครั้งหนึ่งในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ในศึก ONE Fight Night 15 เมื่อ 6 ต.ค.66 ก่อนเป็นเจ้าของฉายา “ซ้ายดารา” ที่ชนะคะแนนเอกฉันท์ไปอย่างสุดมัน

ส่วน “โจ” หลังคืนสังเวียนปะทะ “ตะวันฉาย” แบบประทับใจแฟนมวย สามารถเก็บแต้มชัยล่าสุดในกติกามวยไทยจากการเอาชนะคะแนน “ลุค ลิสซีย์” มวยมะกัน ในศึก ONE Fight Night 17 และพร้อมกลับมาท้าทายฝีมือ “ตะวันฉาย” โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทยเป็นเดิมพัน

ศึก ONE 167 พร้อมเสิร์ฟความตื่นเต้นเร้าใจให้แฟนกีฬาการต่อสู้ชาวไทยให้สมกับการกลับมาจัดการแข่งขันที่ อิมแพ็ค อารีนา อีกครั้งในรอบกว่า 1 ปี หลังล่าสุดในศึก ONE Fight Night 6 เมื่อ 14 ม.ค.66 ซึ่งนี่เป็นเพียงแค่การเรียกน้ำย่อยเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ยังจะมีการประกาศคู่แข่งขันมันหยุดโลกอีกมากมายในรายการนี้ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com พร้อมติดตามข่าวสารอัปเดตของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'UFC' ยึดเบอร์หนึ่งกีฬาการต่อสู้ 'WWE' รั้งที่ 2 'ONE' อยู่อันดับ 4

ปัจจุบันนี้ตลาดของกีฬาศิลปะการต่อสู้ กำลังได้รับความนิยมมากในยุคนี้ โดย "ฟอร์บส์" นิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจและการเงินในสหรัฐอเมริกา ได้เผยข้อมูลบริษัทกีฬาต่อสู้ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก โดยข้อมูลจากปี 2024 ไว้ 5 อันดับดังนี้

รัฐบาลจัดให้ เสริมทักษะมวยไทย เพิ่มทางเลือกอาชีพ 381ค่ายเปิดสอนฟรี

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เดินหน้าผลักดันซอฟท์พาวเวอร์มวยไทย ทุกทาง ไม่เพียงเผยแพร่ไปทั่วโลก ยังสร้างทางเลือก สร้างงานสร้างรายได้ ให้คนในประเทศ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการฯ ผนึกเครือข่าย 381 ค่ายมวยทั่วไทย เปิดสอนมวยไทย ให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย วันละ 2 ชั่วโมง เพื่อรีสกิล หรือ เปลี่ยนทักษะ หากอาชีพใด อยากค้นพบตัวเอง อยากเปลี่ยนมาลองเรียนมวยไทย สร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นนักมวยอาชีพ หรือ ครูมวยอาชีพ ในอนาคต สามารถทำได้ สนใจเตรียมตัวเข้าร่วมโครงการได้เร็ว ๆ นี้

อยากเจอก็จัดให้! 'รถถัง' รับคำท้า 'เดนิส' พร้อมแลกเดือดให้สาแก่ใจ ศึก ONE 167

ยกระดับความดุเดือดอีกขั้นสำหรับศึกนัดยิ่งใหญ่ ONE 167 ที่จะยกทัพนักกีฬามาจัดการแข่งขันที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67 โดยหลังจากเปิดโปรแกรมการแข่งขันออกมาแล้ว 6 คู่ ล่าสุดได้มีการอัดเพิ่มคู่มวยที่แฟน ๆ ตั้งตารอ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) คืนสังเวียนพบกับ “เดนิส พูริช” มวยบู๊บ้าดีเดือด ตัวแทนแคนาดา-บอสเนีย ที่ใฝ่ฝันอยากจะปะทะกับจอมบู๊ขวัญใจชาวไทยมานาน โดยทั้งคู่จะสู้กันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต

'ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย' เดินหน้าเต็มสูบ 'จีน-สวีเดน'ชุดแรกบินเรียนที่ภูเก็ต

"ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย" นับหนึ่งแล้ว ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติชุดแรก จากจีน-สวีเดน เดินทางมาเรียนมวยไทย ประเดิมที่ค่ายมวยสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต ช่วงหลังสงกรานต์นี้ "บิ๊กเอ" ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ระบุ "กกท." ประสานกับ "กรมการกงศุล" ได้ไฟเขียววีซ่าพิเศษ 90 วัน (Visa Non ED) ซึ่งจะทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้อย่างเต็มที่ครบหลักสูตร แต่หากยังไม่หนำใจสามารถต่ออายุได้อีก 3 ครั้ง ทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้ยาวถึง 1 ปี เลยทีเดียว ชี้ หากใครฝีมือเข้าตาค่ายมวย ก็มีสิทธิ์ขึ้นชกอาชีพได้อีกด้วย

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย

'พระจันทร์ฉาย' เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า 'โจนาธาน' ไม่หวั่นประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง เป็นรอง

“พระจันทร์ฉาย” รับประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งน้อยกว่า แต่เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า “โจนาธาน ดิ เบลลา” พร้อมกระชากเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาคล้องบ่าเป็นเส้นที่สอง