DAZNสตรีมมิ่งกีฬาระดับโลก จับมือพีจีเอทัวร์ถ่ายทอดสด สู่ตะวันออกกลาง-แอฟริกาเหนือ-อาเซียน

(ภาพ: Getty Images)

ดะโซน (DAZN) ผู้ให้บริการสตรีมมิงกีฬายักษ์ใหญ่ของโลก ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับพีจีเอทัวร์ เพื่อถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ ไปยังกลุ่มประเทศตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มโอกาสให้แฟนกีฬาได้รับชมการประชันวงสวิงของเหล่าโปรกอล์ฟระดับท็อปของโลกมากยิ่งขึ้น

ความร่วมมือครั้งนี้ DAZN ได้สิทธิ์เป็นผู้ถ่ายทอดการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์และนำเสนอคอนเทนต์ต่างๆ ของทัวร์ ในรูปแบบที่ทำให้แฟนกีฬากอล์ฟเข้าถึงได้มากขึ้นและดียิ่งขึ้น โดยการเพิ่ม PGA TOUR PASS ในแพลตฟอร์ม DAZN ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันตลอดสี่วัน พร้อมเอ็กซ์คลูซีฟฟีด ไม่ว่าจะเป็น ฟีดหลัก, กลุ่มผู้เล่นระดับท็อป, ฟีเจอร์กรุ๊ปส์ และฟีเจอร์โฮลส์ เพิ่มทางเลือกและการเข้าถึงการถ่ายทอดสดผ่านระบบออนดีมานด์ สำหรับสมาชิกแบบสแตนอโลนด์ของ DAZN ในภูมิภาคตะวันออกกลางแอฟริกาเหนือ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ขณะเดียวกัน DAZN เตรียมขยายการให้บริการ PGA TOUR FAST Channel ไปทั่วโลก ภายใต้ข้อเสนอแบบ Freemium (ไม่รวมในสหราชอาณาจักร, ไอร์แลนด์, เยอรมนี, สเปน, ฝรั่งเศส และจีน)

สำหรับ DAZN ถือเป็นผู้นำสื่อกีฬาดิจิตอลระดับโลก ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ถือลิขสิทธิ์และสมาชิก   การมาของบริการ PGA TOUR FAST Channel หรือทีวีสตรีมมิ่งที่ชมฟรีแบบมีโฆณา เกิดขึ้นหลังจากการเปิดตัว NFL GAME Pass และ FIBA’s Courtside basketball channel บนแพลตฟอร์มของ DAZN ในปี ค.ศ. 1891 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

เชย์ ซีเกฟ ซีอีโอของ DAZN Group เผยว่า “DAZN มุ่งมั่นที่จะตอบโจทย์ความต้องการของแฟนๆ รวมถึงการเข้าถึงและมูลค่าของผู้ถือสิทธิ์ เทคโนโลยีและรูปแบบการบริการเราช่วยให้เราสามารถทำสิ่งนี้ได้ การบรรลุข้อตกลงกับพีจีเอทัวร์ ในครั้งนี้ ทำให้แฟนกอล์ฟทั่วภูมิภาคตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ หรือ MENA และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีทางเลือกที่ยอดเยี่ยม และสามารถยืดหยุ่นได้ สำหรับการเข้าถึงการบริการถ่ายทอดสดกอล์ฟพีจีเอทัวร์และคอนเทนต์ต่างๆของทัวร์  ด้วยข้อเสนอรูปแบบใหม่สุดพิเศษในการติดตามรับชมแข่งขันทุกรายการใน PGA TOUR PASS และ PGA TOUR FAST Channel ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอแบบ Freemium ของ DAZN ที่เปิดโอกาสให้สมาชิกของ DAZN ได้เพลิดเพลินไปกับการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์มากขึ้น”

ซีอีโอของ DAZN กล่าวเสริมอีกว่า “DAZN มุ่งมั่นที่จะสร้างแพลตฟอร์มสำหรับการขยายตัวของการบริโภคสื่อกีฬาดิจิทัล แฟนๆ ต้องการช่องทางการรับชมที่เฉพาะซึ่งพวกเขาสามารถเข้าถึงเนื้อหาด้วยวิธีใหม่ๆ ที่แตกต่างออกไปได้ทุกที่ทุกเวลาและตามความต้องการของพวกเขา มีแฟนด้อมหลายระดับที่ DAZN สามารถรองรับด้วยข้อเสนอฟรีเมียมและทางสื่อโซเชียลของเรา โดย DAZN กำลังส่งมอบสิ่งนี้รวมในที่เดียว

ด้าน ริค แอนเดอร์สัน หัวหน้าฝ่ายกิจการพาณิชย์ของพีจีเอทัวร์ กล่าวว่า เราภูมิใจที่ได้นำความตื่นเต้นของการแข่งขันพีจีเอ ทัวร์  มาสู่สายตาผู้ชมของ DAZN ผ่านช่องทางใหม่ที่น่าตื่นเต้นในครั้งนี้  PGA TOUR PASS ใน DAZN ช่วยเสริมพันธมิตรระดับนาชาติของเราในตลาดภูมิภาคต่างๆ และช่วยให้ทัวร์ตอบสนองความต้องการด้านคอนเทนต์ต่างๆ ที่แฟนๆ ชื่นชอบมากขึ้น 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชเนตตี' เฉือนคู่แข่ง 1 สโตรก คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ครั้งที่ 2 ในอาชีพ

ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟหญิงไทย ปิดฉากด้วย 2 เบอร์ดีติดต่อกัน คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งที่ 2 ของอาชีพ รายการ ดานา โอเพน วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม เฉือน ริว เฮรัน จาก เกาหลีใต้ แค่ 1 สโตรก

ช่อง7HDเปิดศูนย์ถ่ายทอดสด กีฬาโอลิมปิก'ปารีส 2024'

กองเชียร์ห้ามพลาด ศูนย์ถ่ายทอดและรายงานข่าว ปารีส 2024 พร้อมแล้ว เสิร์ฟกีฬาสุดยิ่งใหญ่ให้ชาวไทยเชียร์ตลอดการแข่งขัน 24 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนี้ ส่งตรงจากประเทศฝรั่งเศส โดยมี ช่อง 7HD เป็นศูนย์ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 ประจำประเทศไทย

'เอเชียนทัวร์'ควอลิฟายอิงสคูล ดวล7สนาม ก่อนสวิงสนามสุดท้ายที่ไทย

เอเชียน ทัวร์ ประกาศสนามแข่งขันรอบควอลิฟายอิงสคูลสเตจแรกสำหรับฤดูกาล 2025 รวม 7 สนาม ก่อนคัดยอดฝีมือเข้าสู่รอบสุดท้ายที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดเพชรบุรี ในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อชิงทัวร์การ์ดลงเล่นในฤดูกาลหน้าต่อไป

รัฐบาลต่อยอดยุค'ลุงตู่'สั่งเดินหน้ากระชับสัมพันธ์ซาอุฯ

นายกฯ ติดตามการทำงาน และสั่งการเดินหน้ากระชับสัมพันธ์ไทย-ซาอุฯ หลังการจัดงานประชุมภาคธุรกิจ Thai-Saudi Investment Forum จับคู่เจรจาธุรกิจกว่า 100 คู่ พร้อมเปิดสำนักงาน BOI ณ กรุงริยาด

'พีพีทีวี'ยิงสดอลป.'ปารีส2024' ฟุตบอลชาย24ก.ค.นี้ อาร์เจนฯ-โมร็อกโก 2ทุ่ม

พีพีทีวี เอชดี ช่อง36 ชวนคนไทยทั้งประเทศ ร่วมลุ้น ส่งแรงเชียร์ และสัมผัสความยิ่งใหญ่มหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิก เกมส์ 2024” (Olympic Paris 2024) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ก.ค. ถึง 11 ส.ค. นี้ แฟน ๆ คนไทยสามารถชมสด! การแข่งขันกีฬาและเชียร์ทัพนักกีฬาไทยที่เดินทางเข้าร่วมลงแข่งขันได้อย่างจุใจ

บาสฯ'ขุนหาญ 5X5 โอเพ่น2024' ดราก้อน คลอส์คลับ จับมือ อบจ.ศรีสะเกษ

ดราก้อน คลอส์ คลับ (Dragon Claws Club) จับมือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ และ โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์ เตรียมจัดการแข่งขันบาสเกตบอลประชาชน “Khunhan 5X5 Open 2024” ครั้งที่ 1