'อัลเวส' ได้ออกจากคุกหลังยื่นประกันตัว 1 ล้านยูโร ทนายคู่กรณีสุดผิดหวัง

สเปน – ดานี อัลเวส อดีตแบ็คขวาตัวเก่งทีมชาติบราซิล ถูกปล่อยตัวออกจากคุกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเงินประกันจำนวน 1 ล้านยูโร หรือประมาณ 39 ล้านบาท ตามประกาศของศาลเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวถูกตัดสินจำคุกในความผิดข้อหาข่มขืน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นเวลา 4 ปีครึ่ง

ตามเงื่อนไขประกันตัวอดีตนักเตะ เซบียา และบาร์เซโลนา ต้องส่งมอบหนังสือเดินทางของบราซิล และสเปน นอกเหนือจากหลักทรัพย์ประกันตัว โดยห้ามเดินทางออกนอกประเทศ และเข้าใกล้คู่กรณีภายในรัศมี 1 กิโลเมตร ห้ามพยายามติดต่อสื่อสารกับคู่กรณี และต้องรายงานตัวต่อศาลทุกสัปดาห์

“อีเอฟอี” สำนักข่าวของประเทศสเปน รายงานว่า การประกันตัวดังกล่าวยังไม่ได้รับอนุมัติ หมายความว่า อัลเวส ต้องอยู่ที่เรือนจำต่ออีก 1 คืนตั้งแต่ยื่นเรื่องเมื่อวันที่ 19 มีนาคม แต่ ณ เวลานี้เจ้าตัวได้ออกจากคุกแล้ว

เอสเตอร์ การ์เซีย ทนายความฝ่ายจำเลย ระบายความผิดหวังต่อสำนักข่าว “RAC1” หลังเดินออกจากศาล ว่า “ฉันไม่พอใจผลการตัดสินเลย เราจะยื่นอุทธรณ์เพื่อไม่ให้เขาประกันตัว เพราะเราเชื่อมั่นว่ามันไม่เป็นไปตามกฎหมาย”

“ความยุติธรรมมีไว้เพื่อคนรวย มันเป็นเรื่องอื้อฉาวที่พวกเขาปล่อยตัวใครสักคน เพราะได้รับเงิน 1 ล้านยูโร ภายในระยะเวลาสั้นๆ” ทนายความฝ่ายจำเลย กล่าว

ขณะที่ อิเนส กวาร์ดิโอลา ทนายความของ ดานี อัลเวส ออกมาตอบโต้ว่าลูกความของตนไม่มีพฤติกรรมหลบหนีออกนอกประเทศ หรือทำลายหลักฐาน ขณะที่ฟูลแบ็กบราซิเลียน ยืนยันผ่านวิดีโอลิงค์ พร้อมส่งมอบหนังสือเดินทางทั้ง 2 เล่มแต่โดยดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลสั่งจำคุก 'ดานี อัลเวส' 4 ปีครึ่งหลัง ข่มขืนผู้หญิงที่ไนท์ คลับ

ดานี อัลเวส ปราการหลังบราซิเลียน ถูกตัดสินว่า กระทำผิดข้อหาข่มขืนหญิงคนหนึ่ง ที่ไนท์คลับ ตั้งอยู่เมืองบาร์เซโลนา

'อัลเวส' ส่อนอนคุก 9 ปี หลังอัยการส่งฟ้องคดีล่วงละเมิดทางเพศ

ดานี อัลเวส อดีตดาวเตะทีมชาติบราซิล อาจต้องเข้าไปนอนในคุก 9 ปี หากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาว โดยเวลานี้อัยการของประเทศสเปนดำเนินการถึงชั้นดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อย ตามการรายงานจาก บีบีซี สื่อชื่อดัง