'อัลเวส' ส่อนอนคุก 9 ปี หลังอัยการส่งฟ้องคดีล่วงละเมิดทางเพศ

ดานี อัลเวส อดีตดาวเตะทีมชาติบราซิล อาจต้องเข้าไปนอนในคุก 9 ปี หากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาว โดยเวลานี้อัยการของประเทศสเปนดำเนินการถึงชั้นดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อย ตามการรายงานจาก บีบีซี สื่อชื่อดัง

อดีตแบ็คขวาของทีมบาร์เซโลนา วัย 40 ปี ต้องเข้ารับการพิจารณาคดี หลังถูกฟ้องร้องว่าล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวรายหนึ่งในไนท์คลับตั้งแต่เดือนธันวาคมปีก่อน โดยเจ้าตัวถูกจำคุกโดยไม่ได้รับการประกันตัวเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

เวลานั้น อัลเวส อ้างว่าตนและหญิงสาวรายนั้นมีเพศสัมพันธ์กันด้วยความเต็มใจ แม้ในตอนแรกเธอจะปฏิเสธก็ตาม สุดท้ายหญิงรายดังกล่าวเอาเรื่องไปแจ้งตำรวจ ก่อนจะขึ้นโรงขึ้นศาลกันในที่สุด

ขณะเดียวกันนอกจากอัยการของประเทศสเปน ต้องการให้ อัลเวส ถูกจำคุก 9 ปีแล้ว ยังเรียกร้องค่าเสียหายให้เหยื่อน 150,000 ยูโร หรือประมาณ 5.8 ล้านบาท เป็นการเยียวยาให้กับผู้หญิงคนดังกล่าว พร้อมกับคุมประพฤติเป็นเวลา 10 ปี อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ ดานี อัลเวส มีชื่ออยู่ในทัพ “แซมบ้า” บราซิล ในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ โดยค้าแข้งอยู่กับสโมสร UNAM ในลีกเม็กซิโก ก่อนจะถูกอดีตต้นสังกัดยกเลิกสัญญาหลังมีข่าวฉาวออกมา

ทั้งนี้ในประเทศสเปน หากถูกดำเนินคดีในเรื่องของการข่มขืน กระทำชำเรา หรือล่วงละเมิดทางเพศ มีสิทธิ์โดนโทษจำคุกระหว่าง 4-15 ปี เลยทีเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลบราซิลสั่งแบน 'บาร์โบซา' 1 ปี หลังมีพฤติกรรมโกงการตรวจสารกระตุ้น

ศาลกีฬาของประเทศบราซิล สั่งลงโทษห้าม กาเบรียล บาร์โบซา กองหน้าตัวเก่งของทีมฟลาเมงโก ยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดของเมืองกาแฟ ลงเล่นฟุตบอลยาวไปจนถึงเดือนเมษายน 2025 จากข้อหาโกงการตรวจสารกระตุ้น

'อัลเวส' ได้ออกจากคุกหลังยื่นประกันตัว 1 ล้านยูโร ทนายคู่กรณีสุดผิดหวัง

สเปน - ดานี อัลเวส อดีตแบ็คขวาตัวเก่งทีมชาติบราซิล ถูกปล่อยตัวออกจากคุกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเงินประกันจำนวน 1 ล้านยูโร หรือประมาณ 39 ล้านบาท ตามประกาศของศาลเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวถูกตัดสินจำคุกในความผิดข้อหาข่มขืน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นเวลา 4 ปีครึ่ง

ศาลสั่งจำคุก 'ดานี อัลเวส' 4 ปีครึ่งหลัง ข่มขืนผู้หญิงที่ไนท์ คลับ

ดานี อัลเวส ปราการหลังบราซิเลียน ถูกตัดสินว่า กระทำผิดข้อหาข่มขืนหญิงคนหนึ่ง ที่ไนท์คลับ ตั้งอยู่เมืองบาร์เซโลนา

'ฟีฟ่า' เตือน 'บราซิล' เร่งเคลียร์ปัญหาภายใน มิเช่นนั้นอาจโดนแบน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งคำเตือนสุดท้ายไปยังสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ว่าพวกเขาอาจถูกระงับให้เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่ ฟีฟ่า รับรองหากยังไม่สามารถจัดการปัญหาภายในองค์กรให้เสร็จ

'โรนัลดิญโญ่'อดีตแข้งเบอร์1โลก ร่วมเล่น'เทคบอล'ชิงแชมป์โลกที่ไทย

ความคืบหน้าการแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6 จะจัดขึ้นที่สนามโดมลานหน้าอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งจะจัดแข่งขันรอบแรก ในระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 1 ธ.ค.2566 และสนามบางกอก อารีนา หนองจอก ที่จะใช้แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 2-3 ธ.ค.2566