ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้

ในนามของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คุณสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้ให้การสนับสนุนรายการนี้ เพราะมวยไทยคือมรดกสำคัญของประเทศไทย มวยไทยยังถือเป็น Soft Power ที่ทรงพลังและได้รับความนิยมไปทั่วโลก สามารถสร้างรายได้มหาศาล เป็นการหลอมรวมทั้งกีฬา การท่องเที่ยว วัฒนธรรมให้ผนึกเป็นหนึ่งเดียว รู้สึกภาคภูมิใจมากที่ได้สนับสนุนมวยไทยให้เติบโตยิ่งขึ้นไปและกำลังก้าวสู่ระดับสากลเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก

ทั้งนี้ รายการนี้ถือเป็นศึก RWS ที่ออกไปจัดต่างจังหวัดครั้งแรก เพื่อกระจายความสนใจกีฬามวยไทยไปออกสู่ภูมิภาค โดยถือเป็นโชคดีของรายการ RWS มากที่ ได้โอกาสจัดงานครั้งนี้ที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดแรกเพราะโคราชถือเป็นเมืองของนักสู้ และนักมวยซุปเปอร์สตาร์ระดับแนวหน้าที่ขึ้นชกในศึก RWS หลายท่านก็เป็นชาวโคราช และนครราชสีมาก็เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านท่องเที่ยวและกีฬาอีกด้วย” "แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV และประธานรายการ RWS - Rajadamnern World Series รวมถึงกรรมการบริหารสนามมวยราชดำเนินกล่าว

จากนั้น นายเธียรชัยก็ได้กล่าวต่ออีกว่า ที่พิเศษสุดมากไปกว่านั้นก็คือศึก RWS โคราชจะอุดมไปด้วยนักมวยไทยระดับซูเปอร์สตาร์มากมายหลายคน โดยในบรรดานั้น มีอยู่หลายคนเลยด้วยที่เป็นนักมวย “หลานย่าโม” นำทีมโดย ยอดวิชา ยอดวิชายิม เจ้าของสมญานาม ขุนเข่ายมบาลผวา จากอำเภอปักธงชัย อดีตนักมวยไทยยอดเยี่ยมแห่งปี 2555 ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย และเป็นรองแชมป์ศึก RWS สองสมัยในรุ่นซูเปอร์เวลเทอร์เวท ซึ่งนี่จะถือเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีเลยด้วยที่ยอดวิชาได้กลับมาขึ้นชกที่แผ่นดินเกิดของเขาอีกครั้ง และไฟต์นี้จะมีตำแหน่งแชมป์เฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวทของเวทีราชดำเนินเป็นเดิมพันด้วย

นอกเหนือไปจาก ยอดวิชา แล้วก็ยังมี หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ นักมวยดังจากจังหวัดกาฬสินธุ์ ตลอดจนดาวดังขวัญใจชาวโคราชอย่างเพชรกัณทัศน์ เอ็มยุเด็นดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ และน้องนุ๊ก ร.ร.กีฬาโคราช

"แบงค์"กล่าวว่าถือเป็นเกียรติของรายการ RWS อย่างสูง ที่ได้รับโอกาสและความร่วมมือจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาซึ่งถือเป็นเสาหลักในการสนับสนุนและส่งเสริมอุตสาหกรรมมวยไทย และผลักดันให้มวยไทยเป็น ซอฟต์พาวเวอร์ตามนโยบายของรัฐบาล รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ที่ให้การผลักดันและสนับสนุนรายการมวยที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ด้วย และที่พิเศษยิ่งขึ้นกว่าเดิมกับการสัญจรครั้งแรกของศึก RWS ที่โคราช  เพราะจะมีโชว์สุดพิเศษ การไหว้ครูมวยไทยของซูเปอร์สตาร์มวยไทย ตำนานที่ยังมีชีวิต อย่าง บัวขาว บัญชาเมฆ อีกด้วย

รายการ RWS โคราช จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment นอกจากนั้นแล้วยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ดะโซน (DAZN) สตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยมีการถ่ายทอดสดไปกว่า  200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก ในขณะที่ผู้ชมบริเวณลานย่าโมอันเป็นสถานที่จัดงานสามารถเข้าชมรายการได้ฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ

นายกฯตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกโคราช

นายกฯ ตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกนครราชสีมา พ.ศ. 2572 ชู จ.นครราชสีมาให้เป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรม และความยั่งยืนในอุตสาหกรรมพืชสวน สู่เมืองต้นแบบด้านนวัตกรรมสีเขียว

นายกฯ สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนตรวจราชการ จ. นครราชสีมา

เวลา 09.29 น. ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ รุ่งเรืองกิจ