'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

วินเลี่ยน พ็อพพ์ ดาวยิงขาประจำของเมืองทอง ยูไนเต็ด
การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน
 
ปรากฏว่าเกมนี้ กว่าเจ้าบ้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเจาะประตูได้ ก็ต้องรอถึงนาทีที่ 80 ที่บุกมาหน้ากรอบเขตโทษทีมเยือน ลูคัส คริสปิม ได้บอลตรงกลางก่อนจะแตะออกขวาให้ คิม มิน ฮยอค รับบอลก่อนจะแต่งบอลเข้าเท้าขวายิงบอลเรยดพุ่งเสียบโคนเสาซ้ายมือเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ พีที ประจวบ เอฟซี 1-0
 
จากนั้นยังเป็น ปราสาทสายฟ้า ที่ครองเกมได้ดีกว่า แต่ไม่อาจจะยิงประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ พีที ประจวบ เอฟซี ไปได้ 1-0 ทำให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนนสำคัญไปครอง ขยับไปมี 53 คะแนน ยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป
 
รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู) (C), เจฟเฟอร์สัน ทาบินาส (ธนกฤต โชติเมืองปัก น.66), คิม มิน ฮยอค, พรรษา เหมวิบูลย์ (นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม น.23), ดิออน คูลส์, ศศลักษณ์ ไหประโคน, เคนเน็ต ดูกอล, โกรัน เคาซิช, ลูคัส คริสปิม (รัตนากร ใหม่คามิ น.87), ศุภชัย ใจเด็ด, กิลเยร์เม บิสโซลี
 
พีที ประจวบ เอฟซี : ฉัตรชัย บุตรพรม (ผู้รักษาประตู) (C), ชาติชาย แสงดาว (รูโดลอฟ บาสนา น.67), แอร์ตอน ติราบาสซี่, ศิริศักดิ์ ไฝดง (กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ น.83), พีฬาวัช อรรคธรรม (จิรพันธ์ ผาสุขขันธ์ น.32), ฉัตรมงคล ทองคีรี, นพพล พลคำ (อภิชาติ เด็นหมาน น.83), สหรัฐ ปองสุวรรณ, วู กึน จอง (สหรัฐ กันยะโรจน์ น.46), ซามูเอล โรซ่า, แดร์เลย์
 
หลังจบเกม จอร์จินโญ่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “เกมวันนี้ถือว่าอยากมาก เพราะคู่แข่งลงสนามมาเล่นเกมรับ 4-5 คน เป็น 2 แถวแบบรับลึก เราพยายามจะเจาะเข้าไปทำประตูจากทางด้านข้างด้วยการใช้วิงแบ็ก แต่คู่แข่งก็มาซ้อนกันแน่นมาก เพื่อปิดเกมบุกด้านข้างของเรา เมื่อคู่แข่งรับแบบนี้เราเลยต้องใช้ 2 เซ็นเตอร์ฮาร์ฟขึ้นมาช่วยขึ้นเกมรุก ซึ่งการเล่นแผนนี้มันเปิดโอกาสให้คู่แข่งได้เล่นโต้กลับ มีผู้เล่นที่สามารถเล่นเกมโต้กลับได้ดีอย่าง ซามูเอล โรซ่า และแดร์เลย์ เราเลยต้องกดดันให้หนักเพื่อให้เขาไม่สามารถโต้กลับเราได้”
 
“ช่วงพักครึ่งผมพยายามที่จะบอกลูกทีมให้เล่นกันอย่างมีความอดทน เน้นการออกบอลเร็วขึ้น ด้วยการให้กองหลังมาช่วยสนับสนุนการเล่นเกมรุกด้วย แน่นอนว่าผมอยากให้โอกาสโอกาสดาวรุ่งอย่าง ธนกฤต โชติเมืองปัก ลงมาเปลี่ยนเกมซึ่งเขาก็ทำได้อย่างที่ต้องการ”
 
ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงความพอใจต่อการเล่นของลูกทีมปราสาทสายฟ้า มากหรือน้อยขนาดไหน กุนซือชาวบราซิล เปิดเผยว่า “ก่อนอื่นเลยผมเพิ่งเข้ามาทำงานแต่ 3 เกมเราสามารถเก็บได้ 7 คะแนน จากนี้เราจะมีเวลาพัก 2 อาทิตย์ ทุกคนน่าจะได้ฝึกซ้อม และเรียนรู้วิธีการเล่นกันได้มากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมมีความสุขกับผมงานของลูกทีมมากตลอดเวลา 3 เกมที่ผ่านมา เพราะผมเองก็เข้ามาเปลี่ยนวิธีการเล่น การยืนตำแหน่ง จะเห็นได้ว่าก่อนเกมจะเห็นว่าเรายืนกัน 3-5-2 พอเริ่มเกมไปเราก็ปรับกันในสนามเรื่อย ๆ จบเกมเราก็ปรับมาใช้ 3-4-3 ทุกคนก็ทำได้ดี”
 
สุดท้าย จอร์จินโญ่ กล่าวขอบคุณแฟนบอลว่า “แฟนบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เหนียวแน่นมาก ๆ ทั้งที่อยู่ในสนาม และนอกสนาม ผมรู้สึกได้จริง ๆ ว่าแฟนบอลคอยสนับสนุนพวกเราตลอด กำลังใจ และแรงสนับสนุนตรงนี้ผมเชื่อว่านักเตะทุกคนก็รับรู้ได้เช่นกัน ผมก็หวังว่าทุกคนจะตามเชียร์ และให้กำลังใจเราแบบนี้ตลอด”
 
ส่วนคู่อื่นๆ ที่สนามสิงห์ เชียงราย สเตเดี้ยม ทีม"เจ้าบ้าน"สิงห์ เชียงรานย เปิดบ้านพ่ายให้กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 3-2 ประตู  โดยครึ่งแรกทีมเยือน บีจี ปทุมฯ นำก่อน 3-0 จาก อิคซาน ฟานดี้ นาทีที่ 11และ 15 และ ธีรศิลป์ แดงดา (จุดโทษ) นาทีที่ 36
 
ส่วนเชียงรายไล่มา 2 ประตู ในนาทีที่ 43 จากมิเกล เบียงโคนี่ (จุดโทษ)⁣ และอีกลูก นาทีที่ 75 จากมิเกล เบียงโคนี่⁣ คนเดียว
 
ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านชนะ ตราด เอฟซี 2-0 จาก วิลเลี่ยน พ็อพพ์ คนเดียวทั้ง 2  ประตู ทำให้เมืองทองฯ เตะผ่านไป 24 นัด มี 37แต้ม รั้งอันดับ5 เหนียวแน่น
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

เมินคำสั่งจังหวัด ชาวนาบุรีรัมย์ เผาตอซังข้าวต่อเนื่องหลายพื้นที่

ขณะนี้ ได้พบว่าเริ่มมีชาวนาทยอยไถนาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมดินสำหรับทำการเพาะปลูกข้าวนาปี ในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะมาถึงนี้ และใช้วิธีเผาตอซังข้าว

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี