ปอดเหล็ก 'เคนยา-เอธิโอเปีย' เผยเหตุผลหลีกทางให้นักวิ่งจีน หลังเกิดดราม่าที่ปักกิ่ง

เกิดเรื่องดราม่าในงานวิ่ง ฮาล์ฟมาราธอน ปักกิ่ง ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปี ที่มีผู้ร่วมงานมากกว่า 2 หมื่นคน จากจังหวะก่อนเข้าเส้นชัยของ เหอเจี๋ย นักวิ่งมาราธอนของจีนเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก แบบค้านสายตาเมื่อในภาพปรากฏว่า นักวิ่ง จากเคนยา และเอธิโอเปีย จงใจไม่วิ่งแซง แถมยังส่งสัญญาณมือให้ เหอเจี๋ย เปลี่ยนตำแหน่งหลายครั้ง

ที่สำคัญเมื่อถึงเส้นชัยแล้วนักวิ่งจากแอฟริกากลับเดินแบบสบายๆ บ่งบอกว่าแรงยังเหลือ ทำให้คนในวงการวิ่ง กำลังกดดันให้ทางผู้จัดเร่งสอบสวน

โดยสื่อจีน ได้เผยว่า เหอเจี๋ย เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ให้ชุดกีฬา ยี่ห้อหนึ่ง และชุดกีฬายี่ห้อนี้ ก็เป็นสปอนเซอร์หลักให้งานวิ่งครั้งนี้ด้วย

จากเรื่องดราม่าในงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน ปักกิ่ง ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปี ที่มีผู้ร่วมงานมากกว่า 2 หมื่นคน โดยผู้ที่ชนะการวิ่งจะได้เงินรางวัล 40,000 หยวน หรือประมาณ 2 แสนบาท ที่นักวิ่งจากแอฟริกาทั้ง 3 คน ไม่ยอมวิ่งแซง เหอเจี๋ย นักวิ่งมาราธอนจากจีน เข้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2022 แถมยังมีภาพที่นักวิ่งผิวสีส่งสัญญาณมือให้ เหอเจี๋ย เปลี่ยนตำแหน่งการวิ่งในการเข้าเส้นชัย

ในที่สุด วิลลี่ มันกัต นักวิ่งชาวเคนย่า ที่เป็น 1 ใน 3 นักวิ่งจากแอฟริกา ได้ออกมาพูดว่าที่ปล่อยให้ เหอเจี๋ย วิ่งเข้าเส้นชัยเพราะเขาเป็นเพื่อนฉัน เคยวิ่งกับเขาที่อู๋ซี

มีผู้ใช้เว่ยโป๋รายหนึ่งแสดงความคิดเห็น ว่า “ฉันวิ่งมาราธอนมาหลายปีแล้ว แต่ฉันไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน” และคนอื่นๆ เรียกร้องให้ผลการแข่งขันของนักวิ่งทั้งสี่คนเป็นโมฆะ ยังมีอีก 1 ข้อความที่บอกว่า “ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่จะกลายเป็นการแข่งขันชิงแชมป์ที่น่าอับอายที่สุดในอาชีพของเหอเจี๋ย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช็อกวงการนักวิ่ง! 'คิปทุม' เจ้าของสถิติโลกมาราธอน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เคนยา

เกิดเรื่องสุดช็อกในวงการนักวิ่ง เมื่อ เคลวิน คิปทุม เจ้าของสถิติโลกวิ่งมาราธอน ชาย วัย 24 ปี จากประเทศเคนยา เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เช่นเดียวกับโค้ชของเขา อย่าง เกอร์เวส ฮาคิซิมานา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา

ว่ายน้ำมาราธอนไทย เตรียมแข่งเอเชียนเกมส์ ตั้งเป้าเบอร์1อาเซียน หัวแถวเอเชีย

พล.อ. เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เดินทางให้กำลังใจนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนที่เตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปแข่งขันเอเชียนเกมส์2022 เผยหวังนักกีฬาทำผลงานขึ้นเบอร์หนึ่งอาเซียนและทำอันดับใกล้เคียงเอเชียที่สุด

'ชยพล'ปอดเหล็กเจ้าถิ่น ควง'เปรมกมล' คว้าชัย'ยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน'

จังหวัดลำพูน ร่วมกับ บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส, การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดเทศกาลแข่งขันวิ่ง “ยูเมะ พลัส ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน 2022” (Umay+ Lamphun Half Marathon 2022) วิ่งแบบลำพู๊น ลำพูน งานวิ่งสนามสุดท้ายของปีในซีรีส์ Umay+ Thailand RING 21.1 Series 2022

นายกฯ กล่าวถ้อยแถลงประชุมสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ ชูโมเดลเศรษฐกิจ BCG ฟื้นฟูหลังโควิด

นายกฯ กล่าวถ้อยแถลงการประชุมสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ ย้ำยกระดับความร่วมมืออย่างสร้างสรรค์ พร้อมชูโมเดลเศรษฐกิจ BCG ปูทางสู่การพัฒนาและฟื้นฟูเศรษฐกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

นายกฯ หารือทูตเคนยา กระชับสัมพันธ์ 55 ปี คู่ค้าอันดับ 1 ของไทยในแอฟริกาตะวันออก

นายคิปทิเนสส์ ลินด์ซีย์ คิมโวเล (Mr. Kiptiness Lindsay Kimwole) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเคนยาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

แนะอเมริกันเผ่น กบฏเอธิโอเปียรุกหนักจับมือ 9 กลุ่มสู้รัฐบาล

กลุ่มกบฏเอธิโอเปีย 9 กลุ่มจับมือเป็นพันธมิตรต่อสู้เพื่อโค่นล้มรัฐบาลของนายกฯ อาบีย์ อาเหม็ด ขณะกองทัพเรียกระดมอดีตทหารและกองหนุนเข้าร่วมต่อต้าน สหรัฐแนะอเมริกันเผ่น