ประกาศริบเหรียญรางวัล 4 นักวิ่ง หลังฮั้วกันในปักกิ่ง ฮาล์ฟ มาราธอน

หลังจากมีเรื่องราวดราม่าในการแข่งขันปักกิ่ง ฮาล์ฟ มาราธอน ที่ 2 นักวิ่งจาก เคนย่า อย่าง โรเบิร์ต เคเตอร์ และวิลลี เอ็มนันแกต และเดจีเน ไฮลู จากเอธิโอเปีย ปล่อยให้ เหอ เจีย นักวิ่งทีมชาติจีน ดีกรีเหรียญทองมาราธอน “หางโจวเกมส์” เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 แถมเข้าไปร่วมแสดงความยินดีอีกด้วย

จากเรื่องดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตจีน รวมไปถึงแฟนกีฬาทั่วโลก ต่างตั้งข้อสงสัยว่าการกระทำแบบนี้ดูไม่เหมาะสมกับการแข่งขันในรายการระดับนี้ โดยชาวเน็ตจีนหลายคนต่างรู้สึกอับอายขายขี้หน้า และมองว่าเป็นชัยชนะที่ไม่สมควรได้รับ

ถึงแม้ทั้ง 3 นักวิ่งจากทวีปแอฟริกา อย่าง โรเบิร์ต เคเตอร์, วิลลี เอ็มนันแกต และเดจีเน ไฮลู จะออกมาเผยว่าที่จริงแล้วกลุ่มของตน และนักวิ่งจากจีน มีความสนิทสนมกันอยู่แล้วเป็นการส่วนตัว จึงเปิดทางให้ เหอ เจีย เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ซึ่งตน และเพื่อนๆ ทำหน้าที่เป็นเพเซอร์เท่านั้น แต่ฝ่ายจัดเข้าใจผิดและติดป้ายเลขแข่งขันให้

ล่าสุด เอเอฟพี สื่อต่างประเทศ รายงานว่าฝ่ายจัดการแข่งขันปักกิ่ง ฮาล์ฟ มาราธอน มีการสอบสวนอย่างจริงจัง ก่อนจะมีบทสรุปออกมาว่าขอยกเลิกผลการแข่งขัน และขอริบเหรียญรางวัล กับเงินรางวัลทั้งหมดของนักวิ่งทั้ง 4 คน

ขณะเดียวกันยังประกาศตัดสิทธิ์ เซียะเหมิน เอ็กซสเตป อินเวสต์เมนต์ จากการเป็นผู้สนับสนุนรายการนี้ เช่นเดียวกับผู้ดำเนินการจัดงาน อย่าง ไชนา โอลิมปิก โรด รันนิ่ง (ปักกิ่ง) สปอร์ต เมเนจเมนต์ ก็ถูกตัดสิทธิ์ที่จะจัดการแข่งขันในครั้งต่อไปเช่นเดียวกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์บู๊เมืองทอง บีจีดวลท่าเรือ 'รีโว่ คัพ'รอบรองฯ เตะ22พ.ค.สนามกลาง

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ.2567 เวลา 14.00 น. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ,บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว และพิธีการจับสลากประกบคู่ รีโว่ คัพ 2023/24 รอบรองชนะเลิศ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ชั้น 24ที่มีธีม "TASTE OF THE WINNER รสชาติของผู้ชนะ รสชาติของความสะใจ" โดยเรานำร้านอาหารดังในละแวกสโมสรของทั้ง 4 ทีม มาให้กำลังใจ และเข้าร่วมเชียร์ เพื่อความเข้มข้นในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ให้ดุเดือด เผ็ดมันส์ มากยิ่งขึ้น

'หงส์แดง' เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ ใช้ลุยซีซั่น 2024/25 'ซาลาห์' โผล่พรีเซนเตอร์

ถึงแม้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งย่านเมอร์ซีย์ไซด์ กำลังจะแห้วแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่พวกเขาก็ทำการเปิดตัวเสื้อแข่งขันชุดเหย้าในฤดูกาล 2024/25 อย่างเป็นทางการ โดยยังมีผู้เล่นที่หลายคนร่วมเปิดตัว แม้จะมีข่าวลือออกมาว่าอาจย้ายออกจากทีม ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรืออลิสซอน เบ็คเกอร์

'บุนเดสลีกา' ฉลุยคว้าโควต้าพิเศษ ลุยแชมเปียนส์ ลีก เพิ่มเป็น 5 ทีมซีซั่นหน้า

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2024-25 มอบโควต้าพิเศษแก่สองลีกยุโรปค่าสัมประสิทธิ์ดีสุด ได้บทสรุปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ได้แก่ กัลโช เซเรีย อา อิตาลี และ บุนเดสลีกา เยอรมัน

'แกรนด์สปอร์ต' เปิดชุดวอลเลย์บอลทีมชาติ2024 ด้วยแรงบันดาลใจ'THE DREAM'

“แกรนด์สปอร์ต” เปิดตัวชุดแข่งขันและชุดเดินทางของทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ปี 2024 ภายใต้แรงบันดาลใจ “THE DREAM” จากความมุ่งมั่นทุ่มเท ความอดทนและความหวังของนักตบลูกยางทีมชาติไทย แปรเปลี่ยนเป็นพลังที่จะทำให้ “ความฝัน” เป็น “ความจริง” ถูกถ่ายทอดผ่านลวดลายของ Dream Catcher ตาข่ายดักฝัน

'พิมล'วางเป้าปี2567 อบรม'ครูมวยไทย'ซี ไลเซนส์'ให้ได้400-450คน ปูทางไปสอนต่างแดน

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เดินหน้าผลักดันซอฟท์พาวเวอร์มวยไทย ต่อเนื่อง “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และประธานคณะอนุกรรมการฯ วางเป้าปีนี้ เปิดอบรมหลักสูตร ครูมวยไทย ซี ไลเซนส์ ให้ได้ 400-450 คน เพื่อรับประกาศนียบัตรจากทางภาครัฐ ปูทางไปสอนต่างประเทศ ซึ่งในปัจจุบัน หลายชาติให้ความสนใจ กันล้นหลาม ตัวอย่าง ค่ายมวยในอังกฤษ ต้องการครูมวยไทย ไปสอนจำนวนมาก และมีค่าตอบแทนที่สูง หลักแสนบาทต่อเดือน

'อัยยวัฒน์'ติดต่อ'เลสเตอร์ไทเกอร์' ทีมรักบี้ชั้นนำของอังกฤษ ช่วยพัฒนารักบี้ไทย

ข่าวดีวงการรักบี้ไทย เมื่อ "ต็อบ"อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ เปิดโต๊ะนัดทีมรักบี้ชั้นนำของอังกฤษอย่างทีม "เลสเตอร์ไทเกอร์" โดย “บิ๊กต้น“ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมรักบี้ไทยยอมรับว่าเป็นเรื่องดี และได้มอบหมายให้ พล.อ.อ.มนัท ชวนะประยูร อุปนายกสมาคมที่เป็นคนริเริ่มแนวคิดนี้สานงานต่อบินตรงไปยังเมืองเลสเตอร์ในการพูดคุยเจรจา เพื่อทำความร่วมมือช่วยพัฒนาวงการรักบี้ไทย