'อาร์เซนอล' ขยับเป็นตัวเต็งคว้า 'เซสโก' ร่วมทัพ ช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

อาร์เซนอล รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งในการคว้า เบนจามิน เซสโก กองหน้าชาวสโลวีเนียของทีม อาร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพในตลาดฤดูร้อนนี้

ทีมของ มิเกล อาร์เตตา มีความจำเป็นต้องเสริมขุมกำลังแดนหน้า เนื่องจาก กาเบรียล เชซุส ฟอร์มตกอย่างหนัก แถมมีปัญหาบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง ด้าน เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ก็ไม่สามารถแย่งตำแหน่งในทีมได้ ทำให้ปัจจุบันมีเพียง ไค ฮาแวร์ตซ์ แข้งสารพัดประโยชน์ชาวเยอรมันเป็นหัวหอกตัวหลัก ซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งที่แท้จริงของเจ้าตัวอีกด้วย

เพราะฉะนั้นทีมย่านลอนดอนเหนือจึงมีข่าวเชื่อมโยงกับกองหน้าหลายคน ไม่ว่าจะเป็น อิวาน โทนีย์ จาก เบรนท์ฟอร์ด, วิกเตอร์ เกียวเคเรส จาก สปอร์ติง ลิสบอน และโจชัว เซิร์กซี จาก โบโลญญา

"เดอะ เทเลกราฟ" สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดี รายงานว่า "เดอะ กันเนอร์ส" แสดงความสนใจที่จะคว้าตัวเบนจามิน เซสโก อย่างจริงจัง และต้องการดึงมาค้าแข้งในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ซีซั่นหน้า

ดาวยิงวัย 20 ปี ตกเป็นเป้าหมายของหลายสโมสรในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และที่เคยเป็นข่าวอย่างหนัก ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมไปถึง เชลซี และเอซี มิลาน โดยมีรายงานเพิ่มเติมว่า "ปืนใหญ่" เป็นตัวเต็งซิว ดาวยิงส่วนสูง 6 ฟุต 5 นิ้ว ไปครอง

สำหรับ เบนจามิน เซสโก ย้ายจาก เรด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก ไป แอร์เบ ไลป์ซิก สโมสรในเครือเดียวกัน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ยิงไปแล้ว 17 ประตูรวมทุกรายการ

เบื้องต้นแข้งทีมชาติสโลวีเนียรายนี้ถูกตั้งค่าฉีกสัญญาไว้ 43 ล้านปอนด์ หรือราว 1,970 ล้านบาท แต่ "สกาย เยอรมนี" เผยว่า ราคาของเขามีการเพิ่มเป็น 64 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,930 ล้านบาท ตามผลงานที่โดดเด่นขึ้นเรื่อยๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' สร้างสถิติชนะต่อฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกสูงสุด หลังบุกเฉือน 'ผีแดง'

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทำสถิติเก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อซีซั่นสูงที่สุด หลังบุกคว้าชัยเหนือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ปืนใหญ่' ไม่กลัวเก้อ เปิดแผนแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก แม้แข่งมากกว่า 'เรือใบ' 1 นัด

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คอนเฟิร์มเส้นทางแห่แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เป็นที่เรียบร้อย หากในซีซั่นนี้พวกเขาสามารถเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านต้อน 'บอร์นมัธ' 3-0 กอดฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่หัวค่ำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ