คณะวินัยมารยาทฯ ประสานธรรมศาสตร์-สภ.คลองหลวง ล่ามือป่วน'รีโว่ คัพ'

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท จัดประชุม ครั้งที่ 12/2567 โดยมี นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ เป็นประธาน ได้พิจารณาเหตุการณ์ไม่ปกติของการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลรายการรีโว่ คัพ คู่ระหว่าง สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2567
 
ในการแข่งขันฟุตบอลนัดดังกล่าว เกิดเหตุการณ์ไม่ปกติทั้งก่อนและหลังการแข่งขัน ดังนี้
 
เหตุการณ์ที่ 1 ก่อนการแข่งขัน กองเชียร์สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด สวมชุดดำโบกธงเชียร์ รวมตัวกันจุดพลุแฟร์  บริเวณฝั่งอัฒจันทร์ โซน N
 
เหตุการณ์ที่ 2 ก่อนการแข่งขัน กองเชียร์สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด บริเวณโซน S รวมกลุ่มกันร้องเพลงเชียร์ และจุดพลุแฟร์  
 
เหตุการณ์ที่ 3 หลังจบการแข่งขันในช่วงพิธีมอบถ้วย กองเชียร์สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ลักลอกนำพลุไฟเข้าไปบนอัฒจันทร์ฝั่งโซน S และจุดพลุแฟร์ปรากฏเป็นกลุ่มควัน และมีการยิงพลุวิถีโค้ง จากอัฒจันทร์ตกลงสู่สนาม และบริเวณรอบนอกสนามแข่งขัน
 
เหตุการณ์ที่ 4 หลังจบการแข่งขัน และเสร็จสิ้นพิธีมอบถ้วย มีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกัน ระหว่างกองเชียร์สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด และกองเชียร์สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด บริเวณลานกิจกรรมโซน E มีการใช้วัสดุทำร้ายตอบโต้กันไปมา โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และมีรถตู้ที่จอดอยู่บริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหายเป็นรอยบุบ
 
เหตุการณ์ที่ 5 ในช่วงเวลา 21.00 น. หลังจบพิธีการมอบถ้วยภายในสนามแข่งขันแล้ว ได้รับแจ้งเหตุการณ์จากทีมงานรักษาความปลอดภัยว่ามีเหตุความเสียหายของรถกระบะ ของประชาชนที่จอดอยู่บริเวณพื้นที่ว่างด้านหลังอัฒจันทร์โซน N เกิดเหตุไฟไหม้เสียหายทั้งคันจากการจุดพลุแฟร์
 
ทั้งนี้ คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ได้ดูรายงานของฝ่ายจัดการแข่งขัน และฝ่ายรักษาความปลอดภัย รวมทั้ง ดูคลิปเหตุการณ์ต่างๆ โดยเห็นควรว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายหลายจุดในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน จึงให้ประสานงานกับเจ้าของพื้นที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต สรุปรายละเอียดความเสียหายโดยรอบสถานที่จัดการแข่งขัน และบริเวณใกล้เคียง ที่เกิดขึ้นจากการจุดพลุในช่วงเวลาดังกล่าว เพิ่มเติม
 
สำหรับ กรณีความเสียหายกับรถกะบะ ของประชาชน ได้ประสานขอรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง ภ.จว.ปทุมธานี มีหลักฐานชี้ชัดถึงผู้กระทำผิด ผ่านกล้องวงจรปิดและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

โดยอยู่ระหว่างนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

LH Bank จับมือ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ม.ธรรมศาสตร์ ส่งเสริมการสร้างประสบการณ์จริงทางธุรกิจให้กับนักศึกษา

ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH Bank โดย นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ (ที่ 2 จากขวา) นางสาวนวลแพร เสือใหญ่

'มาดามแป้ง'ชื่นใจแฟนสงขลา ต้อนรับช้างศึกอบอุ่น พร้อมดวลฟิลิปปินส์เต็มที่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณ จังหวัดสงขลา ในฐานะเจ้าภาพ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ ทีมชาติไทย รอบด้านเป็นอย่างดี พร้อมชื่นใจที่เห็นภาพบรรยากาศแฟนบอลให้การต้อนรับทัพช้างศึก อบอุ่น ตั้งแต่เดินทางมาถึง เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 ก่อนประเดิมพบกับ ฟิลิปปินส์ ในศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 วันที่ 11 ตุลาคม 2567

แบงค็อกฯเยือนเกษตรฯ, ชลบุรีปะทะท่าเรือ 'รีโว่ คัพ'รอบ32ทีม

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด บริษัท ไทยเซ็นทรัลเคมี จำกัด (มหาชน) บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) บริษัท มอลเทน (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก จัดพิธีจับสลากฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย รายการ รีโว่ คัพ 2024/25 รอบ 32 ทีม

ส.บอลฯส่ง'ช้างศึก'ชุดใหญ่ ลุย'LP BANK CUP 2024' ที่เวียดนาม5-10ก.ย.นี้

ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม หรือ VFF ได้ส่งจดหมายเชิญ ทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอล LPBANK CUP 2024 ในช่วงฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2567

ลุ้น'สเปน'ปะทะ'อังกฤษ' ชิงแชมป์ยูโร 2024 'ทรูวิชั่นส์'จัดเต็ม

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโร 2024 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันของ “กระทิงดุ” สเปน แชมป์ยุโรป 3 สมัย กับ “สิงโตคำราม” อังกฤษ รองแชมป์เก่า ที่กำลังตามล่าแชมป์เมเจอร์ใบที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของประเทศต่อจากแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1966 เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคมนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

'ดร.ก้อง'ยืนยันอินดอร์สเตเดี้ยม พร้อมรับศึกวอลเลย์ฯหญิง'VNL'รอบชิง

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และนายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จํากัด (ช่อง 7HD) แถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ โดยมี นาวาอากาศโทณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และตัวแทนนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมงาน ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ เมื่อวันที่ผ่านมา